Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du làm việc với TAND tỉnh Lào Cai

Hà Lan| 15/06/2021 11:21

BVCL - Chiều ngày 14/6, đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC có buổi làm việc với TAND hai cấp tỉnh Lào Cai.

1.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TAND TC phát biểu tại buổi làm việc với TAND hai cấp tỉnh Lào Cai.

Tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Thị Hồng Hạnh, Chánh án TAND tỉnh Lào Cai đã báo cáo với Phó Chánh án TAND TC về các hoạt động của Tòa án hai cấp tỉnh Lào cai từ ngày 1/10/2020 đến ngày 31/5/2021.

Theo đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng Tòa án đã được Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lào Cai quan tâm thực hiện, xây dựng tổ chức Đảng, Tòa án, đội ngũ công chức, Hội thẩm nhân dân trong sạch vững mạnh, đáp ứng được nhiệm vụ chung; Công tác quản lý cán bộ đáp ứng được yêu cầu công tác, có bản lĩnh, đạo đức, phẩm chất tốt, có năng lực và tinh thần trách nhiệm; Công tác cải cách hành chính tư pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Tòa án được quan tâm và đã mang lại những kết quả tích cực; Công tác giải quyết đơn thư được thực hiện đúng thủ tục, thời hạn của pháp luật.

8.jpg
Đồng Chí Hoàng Thị Hồng Hạnh- Chánh án TAND tỉnh Lào Cai.

Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lào Cai phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật ở địa phương trong đấu tranh chống tội phạm, nhanh chóng đưa các vụ án ra xét xử, đặc biệt là các vụ án có tính chất phức tạp liên quan đến nhiều địa phương, các vụ án được dư luận quan tâm, các tội phạm về ma túy, mua bán người... ; tổ chức đưa đi xét xử lưu động 14 vụ án, tổ chức 02 phiên tòa giả định để tuyên truyền pháp luật cho nhân dân phù hợp với thực tế, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Việc xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm

Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lào Cai và người đứng đầu cơ quan, đơn vị tiên phong, nêu gương trong việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; lấy kết quả thực hiện làm tiêu chí đánh giá sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, bản lĩnh nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân và phòng chống tham nhũng, lãng phí trong đội ngũ công chức, người lao động. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ; phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh những đơn vị, cá nhân có vi phạm theo quy định. 

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin tiến tới xây dựng Tòa án điện tử gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tư pháp tại Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lào Cai.

Tiếp tục hoàn thiện tổ chức và hoạt động của bộ phận hành chính tư pháp theo hướng dẫn của Tòa án nhân dân tối cao, trong đó, tập trung hoàn thiện quy trình để thực hiện cơ chế một cửa liên thông và đơn giản hóa việc tiếp nhận, hướng dẫn giải quyết các yêu cầu của các cơ quan, tổ chức, công dân trước và sau các phiên tòa. Tiếp tục thực hiện quy trình phân công giải quyết các vụ việc, đảm bảo tính khách quan, ngẫu nhiên trong quá trình giải quyết. Xây dựng và thực hiện thí điểm Đề án hòa giải, đối thoại trực tuyến tại Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai.

Tiếp tục tổ chức thực hiện xây mới, sửa chữa, nâng cấp trụ sở TAND cấp huyện theo quy định của Tòa án nhân dân tối cao. Quản lý và sử dụng ngân sách được giao hiệu quả, tiết kiệm, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lào Cai.

Phó Chánh án TAND TC ghi nhận những kết quả TAND 02 cấp tỉnh Lào Cai đạt được đồng thời động viên Tòa án 02 cấp của tỉnh Lào Cai khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du làm việc với TAND tỉnh Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO