Phía sau bản án

Phía sau bản án: Phút bồng bột khiến chàng trai trẻ vướng vào vòng lao lý

Lê Thắng 08/06/2023 - 06:20

CLY - Bùi Duy Hồng (SN 2004) sẽ chẳng thể nào ngờ được chỉ vì một phút không kiểm soát được cảm xúc và hành động của bản thân, khiến bản thân phải rơi vào vòng lao lý khi tuổi đời còn quá trẻ. Một bản án buồn, nhưng mang đậm tính răn đe cho cậu thanh niên mới chập chững bước vào đời.

Là người con thứ hai trong một gia đình có 03 anh em, từ nhỏ Bùi Duy Hồng đã được mọi người nhận xét là ngoan ngoãn, hiểu chuyện lại chăm chỉ học hành nên bố mẹ cũng hết mực cưng chiều cậu.

Suốt quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, Bùi Duy Hồng mang theo sự kỳ vọng của bố mẹ, Hồng luôn chú tâm vào đèn sách với mong muốn sớm ngày thi đậu vào một trường đại học lớn. Thế nhưng, ở lứa tuổi đang dần hoàn thiện về tâm sinh lý, Hồng khó có thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Hồng đã yêu và để ý tới cô bé Dương Minh Q (SN 2007) là đàn em học cùng trường.

Và rồi tình cảm hai đứa nhanh chóng được bồi đắp. Mối tình đầu của Hồng cứ như vậy mà nhẹ nhàng tiến triển. Tuy nhiên, trong một lần Hồng rủ Q về nhà chơi, đôi bạn trẻ đã chót dại nếm thử “trái cấm”. Hồng đã nảy sinh quan hệ tình dục với Q, tại thời điểm quan hệ Q mới 14 tuổi.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 13/10/2022, khi đang giữa giờ ra chơi, Hồng có rủ Q về nhà của Hồng ở xã AT, huyện HĐ, TP. Hà Nội. Khi đến nhà của Hồng, thấy trong nhà không có ai nên Hồng có rủ Q quan hệ tình dục và được Q đồng ý. Sau đó, Hồng có đưa bạn gái vào phòng ngủ ở tầng một rồi bắt đầu quan hệ tình dục với Q. Xong việc Hồng lại đưa Q quay trở lại trường để học tiếp.

Đến ngày 18/10/2022, khi giáo viên chủ nhiệm của Q thông báo cho gia đình về việc Q nghỉ học nhiều ngày không có lý do nên anh trai Q đã kiểm tra điện thoại của em gái và đọc được đoạn tin nhắn giữa Hồng và Q về việc hai người quan hệ tình dục. Anh trai của Q đã kể lại sự việc cho bố mẹ. Sau đó, bố mẹ Q có liên hệ cho bố của Hồng đến để giải quyết vụ việc. Tại nhà của Q, Hồng thừa nhận toàn bộ việc làm của mình. Gia đình Hồng bày tỏ xin lỗi và hứa bồi thường cho Q số tiền là 200 triệu đồng. Tuy nhiên, sau nhiều ngày, gia đình Q liên lạc lại cho bố của Hồng về thỏa thuận bồi thường nhưng không liên hệ được.

Ngày 14/12/2022, anh trai của Q đến trình báo vụ việc cho Công an xã AT để xử lý theo quy định. Nhận thức được hành vi của mình, Hồng đã đến Công an xã AT để đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật do bản thân bị cáo chưa đủ chín chắn, hiểu biết pháp luật còn hạn chế. Bị cáo vô cùng ăn năn, hối hận về hành vi của mình nên xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm trở về với xã hội và gia đình.

Quá trình xét hỏi, Hồng cũng tỏ ra rất ăn năn về hành vi của mình, chỉ vì sự thiếu hiểu biết về pháp luật nên đã gây ra lỗi lầm không đáng có.

Hội đồng xét xử nhận thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến khách thể quan trọng đó là quyền được bảo vệ về sức khoẻ, nhân phẩm, danh dự của trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, làm mất trật tự trị an xã hội nên cần phải xử phạt nghiêm minh đối với bị cáo nhằm giáo dục và góp phần phòng ngừa tội phạm chung.

bongbot.jpg
Bị cáo Bùi Duy Hồng chịu mức án 18 tháng tù giam về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”

Xem xét các tình tiết giảm nhẹ, trong quá trình điều tra và xét xử bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo đã đầu thú và được phía gia đình người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đồng thời, gia đình bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại số tiền là 60 triệu đồng.

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Duy Hồng mức án 18 tháng tù giam về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Đây là bản án vừa đảm bảo tính nghiêm minh, vừa thể hiện tính nhân văn của pháp luật đối với cậu thanh niên 18 tuổi.

May mắn cho Hồng rằng cậu vẫn nhận được sự tha thứ của gia đình và người bị hại. Bản án 18 tháng tù giam chắc chắn sẽ là bài học không thể nào quên cho cậu thanh niên trẻ tuổi. Đây cũng là bài học sâu sắc cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong việc nghiêm túc giáo dục giới tính cho con trẻ, để trẻ có kiến thức và kĩ năng tự bảo vệ bản thân, tránh mắc phải những sai lầm không đáng có làm ảnh hưởng đến tương lai sau này.

Tên nhân vật và địa điểm đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phía sau bản án: Phút bồng bột khiến chàng trai trẻ vướng vào vòng lao lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO