Đời sống

Phát hiện xác rùa biển trôi dạt vào bãi biển Vũng Tàu

M.S 04/09/2023 - 16:42

Sáng 4/9, người dân, công nhân đến dọn rác phát hiện một cá thể rùa biển đã chết và trôi dạt vào bãi biển ở Bãi Trước trên đường Quang Trung, phường 1, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khi được phát hiện, xác rùa biển đang trong tình trạng phân hủy nặng, bốc mùi hôi thối. Sau đó, người dân, các công nhân dọn rác đã di chuyển cá thể rùa lên trên bãi biển và báo cho cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục kiểm lâm tỉnh, Chi cục thủy sản tỉnh, Phòng Kinh tế TP Vũng Tàu, Công an phường 1, Phân Viện nghiên cứu hải sản phía Nam đã có mặt để bảo vệ hiện trường.

ca-the-rua-bien-da-chet-troi-dat-vao-bo-vung-tau(1).jpg
Cá thể rùa biển đã chết trôi dạt vào bãi biển Vũng Tàu

Theo ghi nhận ban đầu, cá thể rùa biển này đã trưởng thành, có chiều dài hơn 1,1m, mai rộng 60cm, nặng khoảng 80kg, chết nhiều ngày trước. Trên mai rùa bị nứt một đường dài chạy dọc thân, các bộ phận khác trên cơ thể rùa không ghi nhận thêm thương tích và bị mất đi bộ phận nào, cũng không có dây trói.

Cơ quan chức năng xác nhận nguyên nhân ban đầu khiến rùa biển bị chết có thể là do rùa bị va đập vào tàu biển chứ không phải bị sát hại.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản tiếp nhận xử lý cá thể rùa biển đã chết trôi dạt vào bờ biển Bãi Trước. Đồng thời giao cho Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO) xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện xác rùa biển trôi dạt vào bãi biển Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO