Phát hiện hơn 60m3 gỗ quý hiếm tập kết giữa TP Buôn Ma Thuột

Anh Phạm | 18/09/2022 16:19

BVCL - Ngày 18/9, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục đo đếm, củng cố hồ sơ để xử lý một chủ xưởng gỗ tập kết trái phép hơn 60m3 gỗ quý hiếm ngay giữa trung tâm thành phố.

Theo đó, sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột đã kiểm tra, phát hiện tại Trụ sở của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ gỗ Phương Tây Nguyên (đường Đinh Núp, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) đang tập kết số lượng lớn gỗ trái phép.

z3731266829452_e03280b155a1fd5ae35f670560e8b558.jpg
Lực lượng chức năng phát hiện hơn 60m3 gỗ quý tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ gỗ Phương Tây Nguyên

Qua đo đếm, Công an TP Buôn Ma Thuột xác định trong kho xưởng của Công ty này đang tập kết hơn 60m3 gỗ tròn, chủng loại Căm xe, thuộc nhóm II quý hiếm, đường kính từ 10cm đến 25cm, chiều dài từ 0,4m đến 1m. Tất cả số gỗ trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Bước đầu, ông Lê Xuân Hiệp (45 tuổi) Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ gỗ Phương Tây Nguyên khai nhận, toàn bộ số gỗ này là của anh trai tên Lê Xuân Hải (65 tuổi) trú cùng phường và một số người khác gửi tập kết ở đây để cưa xẻ, chế biến.

Điều đáng nói, toàn bộ số gỗ trên được tập kết tại kho xưởng của Công ty trong một thời gian dài, ngay giữa trung tâm TP Buôn Ma Thuột nhưng không được các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện. Chỉ đến khi đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đột kích kiểm tra mới phát hiện ra.

Hiện vụ việc đang được lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hơn 60m3 gỗ quý hiếm tập kết giữa TP Buôn Ma Thuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO