Phát hiện doanh nghiệp treo bản đồ vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam

Ngọc Diễm| 03/06/2022 09:06

BVCL - Sau khi được tuyên truyền, giải thích, chủ doanh nghiệp đã nhận ra sai phạm và tự nguyện gỡ bỏ, giao nộp tấm bản đồ cho lực lượng chức năng và cam kết không tái phạm.

ban-do-duong-luoi-bo-phi-phap-4281.jpg
Ảnh minh họa

Tổ công tác Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện tại phòng làm việc của Công ty Trách nhiệm hữu hạn gỗ Baifar Hải Dương Việt Nam, địa chỉ tại Khu công nghiệp Nam Sách, phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương có treo bản đồ thế giới vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Cụ thể, bản đồ này ghi địa danh các nước trên thế giới bằng tiếng Trung Quốc; trong đó, tại vùng Biển Đông, bản đồ này có hình vẽ "đường yêu sách 9 đoạn hay đường lưỡi bò" và các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam nhưng lại viết là Tây Sa, Vĩnh Hưng, Trung Sa, Nam Sa, Thái Bình… của Trung Quốc.

Ngay khi phát hiện, Tổ công tác đã lập biên bản vụ việc; đồng thời, giải thích rõ đối với chủ doanh nghiệp về chủ quyền biển đảo của Việt Nam và hành vi treo bản đồ có "đường yêu sách 9 đoạn hay đường lưỡi bò" là vi phạm pháp luật của Việt Nam.

Được biết, Công ty Trách nhiệm hữu hạn gỗ Baifar Hải Dương Việt Nam chuyên bán buôn gỗ và nguyên liệu phục vụ cho sản xuất gỗ ván ép, gỗ dán, gỗ ép…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện doanh nghiệp treo bản đồ vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO