Phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn cùng bức thư 'nhờ nuôi hộ' trước cửa nhà dân

Thanh Tâm (T/h)| 04/08/2021 15:32

BVCL - Do có thai ngoài ý muốn và không đủ điều kiện chăm sóc, người mẹ để lại bé trai mới sinh cùng bức thư 'nhờ nuôi hộ' trước cửa nhà dân tại TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 4/8, lãnh đạo UBND phường Cẩm Thạch, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đang tìm kiếm thông tin người thân của cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn để lại trước cửa nhà dân trên địa bàn.

img-bgt-2021-a1-1628057824-width720height960(1).jpg
Bé trai sơ sinh cùng bức thư nhờ nuôi trước cổng nhà dân

Trước đó, tối ngày 3/8, tại cửa nhà người dân ở phường Cẩm Thạch, TP. Cẩm Phả phát hiện một bé trai sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn, đặt trong một chiếc giỏ bằng nhựa kèm theo lá thư tay của người mẹ.

Với nội dung: "Do lỡ có thai ngoài ý muốn và hoàn cảnh kinh tế khó khăn, tôi sinh cháu mà không đủ điều kiện nuôi dưỡng và giáo dục. Tôi xin gửi anh chị với tấm lòng bồ tát nuôi giúp con tôi trong thời điểm khó khăn này..."

img-bgt-2021-a2-1628057881-width720height960.jpg
Lá thư của người mẹ

Ngay khi phát hiện cháu bé cùng lá thư, gia đình người dân này đã đưa bé vào nhà chăm sóc và trình báo tới lực lượng chức năng.

Được biết, gia đình trên thuộc diện hiếm muộn, khó khăn trong việc sinh con. Do vậy gia đình có nguyện vọng xin nhận và giữ lại bé trai sơ sinh này để chăm sóc và nuôi dưỡng.

Hiện, sức khỏe cháu bé ổn định, đang tạm giao cho gia đình phát hiện cháu bé trước cửa nhà chăm sóc.

Chính quyền địa phương đưa thông báo rộng rãi để tìm thân nhân cháu bé. Nếu sau thời gian quy định không ai tới nhận, phường sẽ làm các thủ tục khai sinh cho cháu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn cùng bức thư 'nhờ nuôi hộ' trước cửa nhà dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO