Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”

26/08/2020 17:40

(BVCL) Sáng 26/8, Báo điện tử Đảng Cộng sản phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet và giao lưu trực tuyến “Giải pháp nào để đảm bảo an toàn giao thông?”.

Tham dự sự kiện có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng; Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên toàn quốc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm sâu nhất trong nhiều năm qua cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ (đặc biệt số người chết do TNGT giảm 14,91%, mức giảm sâu nhất trong 10 năm trở lại đây).

Tuy nhiên, mặc dù TNGT có giảm nhưng thiệt hại do TNGT gây ra vẫn còn cao. TNGT do xe đầu kéo và xe chở container gây ra, TNGT liên quan đến phương tiện dân sinh, phương tiện đánh bắt thuỷ, hải sản trên các tuyến đường thuỷ nội địa và hàng hải tăng cao đột biến.

Bên cạnh đó, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe mô tô tốc độ cao lạng lách, đánh võng và có dấu hiệu đua xe và chống người thi hành công vụ liên tiếp xảy ra. Tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và các đô thị còn diễn ra phổ biến ở nhiều nơi. Số vụ vi phạm quy định về nồng độ cồn vẫn ở mức cao...

Quang cảnh buổi giao lưu trực tuyến "Giải pháp nào để bảo đảm an toàn giao thông" diễn ra sáng nay

Theo Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng, thông qua Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người tham gia giao thông các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn.

Đồng thời, tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân góp ý, chia sẻ các giải pháp tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông; biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Cuộc thi bắt đầu từ 10h00 ngày 7/9/2020 đến 9h00 ngày 28/12/2020. Đối tượng tham dự Cuộc thi là người đang có tài khoản VCNet và người đăng ký tài khoản mới VCNet, đặc biệt khuyến khích đối tượng là học sinh, sinh viên.

Tại buổi giao lưu trực tuyến, các vị khách mời đã đưa ra cái nhìn tổng quan, đánh giá về thực trạng tình hình TTATGT trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, các vị khách mời đã trả lời nhiều câu hỏi của bạn đọc về những kết quả đã đạt được cũng như những vấn đề đặt ra cần tiếp tục giải quyết sau thời gian triển khai thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định số 10/2020/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; đề xuất các giải pháp thiết thực, khả thi nhằm tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông trong thời gian tới; việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác bảo đảm TTATGT./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO