Phân lô nền trái quy định tại xã Cửa Cạn (TP Phú Quốc): Làng hoa nhưng chỉ thấy nhà

Tâm Phúc | 25/09/2022 11:36

Quảng cáo rầm rộ là dự án khu dân cư nằm trong khu du lịch làng hoa nhưng thực tế khi khách hàng đến sẽ không thấy hoa đâu mà chỉ thấy một khu phân lô nền với quy mô rất lớn với nhiều căn nhà đã và đang được xây dựng.

Như đã thông tin về dự án “ma” khu đô thị ấp 3 Cửa Cạn, xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là một khu đất có mục đích sử dụng là đất trồng cây công nghiệp nhưng lại ngang nhiên phân lô nền trái quy định, làm hạ tầng rồi chuyển nhượng cho người dân, xây dựng nhà một cách công khai.

Phóng viên tiếp tục tiếp cận một dự án khác, nằm ngay sát dự án “ma” nói trên được quảng cáo rất mỹ miều với tên gọi dự án khu dân cư khu du lịch làng hoa Cửa Cạn, ấp 3, xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc.

b1(1).jpg
Đường bê tông hình thành trên đất nông nghiệp

Dự án này được môi giới đất quảng bá có cơ sở hạ tầng hiện đại, ô tô lưu thông 2 chiều, đã xây dựng nhiều nhà, hàng quán, có vị trí đẹp, cạnh suối, dựa lưng vào núi… đặc biệt là bao quy hoạch, đất sạch được cam kết 100%. Về giá chuyển nhượng, môi giới này cho biết, đất nền ở khu du lịch làng hoa nên giá cao, dao động từ 400 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng/nền tùy thuộc vào diện tích. Về thủ tục pháp lý thì thực hiện công chứng vi bằng!?

b3.jpg
Nhiều căn nhà đã xây dựng xong và có người dân vào sinh sống

Cũng giống như ở dự án “ma” khu đô thị ấp 3 Cửa Cạn, môi giới cho hay việc xây dựng được diễn ra ngay sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng, muốn xây dựng như thế nào là tùy người mua và không bị ngăn cản gì. Khi phóng viên thắc mắc tại sao là khu du lịch làng hoa nhưng không thấy hoa, không thấy địa điểm du lịch thì môi giới này cho hay đó là cách quảng bá thôi, chứ đất Phú Quốc tăng giá từng ngày không đủ bán thì có đâu mà trồng hoa.

b2.jpg
Một căn nhà công khai xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng không thấy "bóng dáng" lực lượng chức năng và chính quyền xã Cửa Cạn

Quả đúng như môi giới thông tin, phóng viên quan sát rất kỹ tất cả khu vực này ấp 3 này thì không thấy khu vực nào trồng hoa để khách tham quan du lịch và theo phóng viên tìm hiểu thì khu vực ấp 3, xã Cửa Cạn cũng không có dự án nào được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt là dự án làng hoa.

b5.jpg
Nhiều cây to bị đốn gục nằm trong khu phân lô

Trái ngược với quảng cáo của môi giới là khu vực này đầy đủ tiện ích, theo quan sát của phóng viên chỉ có duy nhất một căn nhà được xây lên và treo biển nhà hàng đặc sản Phú Quốc, nhưng không thấy có người bán hàng.

b4.jpg
Khu vực phân lô này nằm sát với rừng, có dấu hiệu xâm lấn rừng

Tại khu vực phân lô nền này, hạ tầng gồm đường, cột đèn được đầu tư khá “hoành tráng”, nhiều căn nhà đã được xây dựng xong, có người dân vào ở. Cạnh đó, nhiều căn nhà đang tiến hành xây dựng, đi vào hoàn thiện. Theo quan sát, khu vực này giáp ranh với rừng, phóng viên quan sát rất kỹ nhưng không nhìn thấy ranh, mốc rừng đâu. Thay vào đó, là nhiều cây có kích thước to bị đốn gục, nằm ngổn ngang trên khu đất, có dấu hiệu xâm lấn vào đất rừng.

(Còn tiếp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân lô nền trái quy định tại xã Cửa Cạn (TP Phú Quốc): Làng hoa nhưng chỉ thấy nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO