Phân hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa: Điểm sáng trong đào tạo, nghiên cứu y khoa

Hồng Huê| 22/02/2023 10:54

BVCL - Sau hơn 6 năm triển khai đào tạo đại học và sau đại học, Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa luôn khẳng định được vị thế là một trong các đơn vị đào tạo, nghiên cứu y khoa chất lượng hiện nay.

Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 5043/QĐ-BGDĐT ngày 31/10/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo và được phép hoạt động đào tạo từ năm 2016. Phân hiệu thực hiện chương trình đào tạo đại học và sau đại học của Trường Đại học Y Hà Nội.

anh-2.jpg
Lễ bế giảng Bác sĩ Y khoa khóa I Phân hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa

Trong đó, đào tạo đại học chính quy có ngành bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng; Sau đại học gồm Chuyên khoa I, Chuyên khoa II các chuyên ngành nội, ngoại, sản, nhi, gây mê hồi sức, hồi sức cấp cứu, Da liễu, Chẩn đoán hình ảnh, ung thư, Quản lý Y tế, kỹ thuật xét nghiệm… Ngoài ra, Phân hiệu còn đào tạo cử nhân hệ vừa học vừa làm ngành điều dưỡng và kỹ thuật xét nghiệm. Hiện tại, có hơn 1.000 sinh viên và học viên ở 40 tỉnh, thành đang học tập tại Phân hiệu.

Theo kế hoạch của Phân hiệu, Phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng giáo dục đã tổ chức công tác thi, chấm thi và công bố điểm cho 221 lượt học phần, tương ứng với 10.047 lượt sinh viên tham dự thi. Thư viện Phân hiệu Thanh Hóa đã phục vụ bạn đọc với tổng số lượt sách đã mượn là 2900 lượt. Mở cửa phòng đọc 24/24 phục vụ bạn đọc.

Năm 2022, cán bộ thuộc Phân hiệu Thanh Hóa luôn quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học, tích cực trong việc nghiên cứu các giải pháp cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng công tác của phòng cũng như công tác giảng dạy. Kết quả đạt được, có 10 sáng kiến kinh nghiệm; có 14 bài báo khoa học đăng trên báo trong đó có 04 bài đăng trên tạp chí nước ngoài; 02 đề tài khoa học và 01 cuốn sách tham khảo được xuất bản.

hmu_2579-min.jpg

Năm học vừa qua là năm đánh dấu nhiều bước ngoặt quan trọng của Phân hiệu trong quá trình xây dựng và phát triển. Danh tiếng của Phân hiệu ngày càng được khẳng định và gây được tiếng vang trong xã hội. Tuyển sinh năm 2022 điểm trúng tuyển của sinh viên bác sĩ đa khoa tiếp tục đạt top 4 cả nước.

Sau hơn 6 năm triển khai đào tạo bác sĩ y khoa, điểm tuyển sinh đầu vào của Phân hiệu đã tiệm cận dần với điểm đầu vào tại cơ sở chính, nằm trong tốp cao nhất của các Trường Y, Dược trên cả nước, từng bước khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo của Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội.

Tháng 7/2022, toàn bộ 73 sinh viên khóa bác sĩ y khoa đầu tiên của Phân hiệu đã tốt nghiệp và nhận bằng của Trường Đại học Y Hà Nội, đặc biệt nhiều sinh viên của Phân hiệu đã đỗ với thứ hạng cao trong kỳ thi tuyển bác sĩ nội trú của Trường Đại học Y Hà Nội đánh dấu sự trưởng thành và đóng góp của Phân hiệu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mang thương hiệu Đại học Y Hà Nội đối với hệ thống y tế Việt Nam.

anh-1.jpg

Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hoá luôn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ của Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về nguồn lực và cơ sở vật chất trong quá trình xây dựng Phân hiệu.

​ Nghị quyết 188/2021/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 về việc ban hành Chính sách hỗ trợ hoạt động thu hút và đào tạo cán bộ, giảng viên cho Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa nhằm hướng tới thành lập Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa, giai đoạn 2022-2026 được thông qua.

Tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội và Ban Giám đốc Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa cùng toàn thể cán bộ, viên chức người lao động Trường Đại học Y Hà Nội đồng lòng xây dựng Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa theo mô hình của Trường Đại học Y Hà Nội, hướng tới thành lập Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa: Điểm sáng trong đào tạo, nghiên cứu y khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO