Phải làm gì nếu ai đó đột nhập vào nhà bạn?

Hạ Tú| 15/11/2022 16:00

Bị đột nhập nhà là điều mà hầu hết mọi người không muốn nghĩ đến. Nhưng thật không may, chúng có thể xảy ra với bất kỳ ai.

Mặc dù không có gì đảm bảo về cách bạn có thể tránh được điều này và kết quả của nó sẽ như thế nào, vì những kẻ trộm đột nhập nhà mà chúng ta không thể đoán trước được. Các chuyên gia thực thi pháp luật có một số mẹo có thể giúp bạn ngăn ngừa bị đột nhập để đảm bảo ngôi nhà và gia đình của bạn được an toàn.

1. Làm cho ngôi nhà của bạn ít hấp dẫn hơn đối với những tên trộm tiềm ẩn

đột nhập, trộm vào nhà, xử lý tình huống,

Đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn trông không giống như một mục tiêu dễ dàng. Bạn có thể làm điều này bằng cách đầu tư vào một hệ thống an ninh gia đình (camera, báo động, cửa bên ngoài, ổ khóa phụ, v.v.), nhưng điều này có thể khiến kẻ trộm chú ý và tìm cách đột nhập vào nhà bạn. Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng bên ngoài cũng có thể hữu ích nếu bạn không muốn đầu tư vào hệ thống an ninh gia đình.

2. Xác minh sự hiện diện của họ và giữ bình tĩnh

đột nhập, trộm vào nhà, xử lý tình huống,

Trong tình huống có trộm đột nhập vào nhà bạn, khi phát hiện ra trộm, bạn không khỏi căng thẳng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải giữ bình tĩnh để bạn có thể quyết định phải làm gì tiếp theo. Việc tăng adrenaline (hormon) là điều khá bình thường nhưng hãy cố gắng hít thở và giữ bình tĩnh. Vì kẻ trộm có thể di chuyển nhanh chóng, điều quan trọng là phải hành động nhanh. Cố gắng lắng nghe kỹ xem có bất kỳ sự xáo trộn nào không, có thấy một số âm thanh thông thường (như chuyển động của vật nuôi) hoặc một số âm thanh báo hiệu kính vỡ hoặc cửa mở hay không.

3. Đặt một từ mã để thông báo cho gia đình bạn

Một số chuyên gia quốc phòng đề xuất phát triển một từ mã sẽ thúc đẩy gia đình di chuyển nhanh chóng. Nó không cần phải là bất cứ điều gì phức tạp, chỉ cần "thoát" đơn giản là có thể thực hiện công việc. Tuy nhiên, cụm từ này không bao giờ được dùng để đùa cợt, chỉ trong trường hợp khẩn cấp thực sự.

4. Xác định xem có thể thoát ra khỏi nhà hay không

đột nhập, trộm vào nhà, xử lý tình huống,

Điều đầu tiên bạn nên làm là thoát ra ngoài bằng cửa sau của ngôi nhà, thang thoát hiểm hoặc qua cửa sổ nếu thấy an toàn và có thể. Tránh đối đầu với kẻ xâm nhập bằng mọi giá.

5. Chỉ định một phòng an toàn trong ngôi nhà của bạn

đột nhập, trộm vào nhà, xử lý tình huống,

Phần tiếp theo của kế hoạch nên bao gồm việc chọn một căn phòng cho bạn và gia đình của bạn để ẩn náu nếu bạn không thể trốn thoát. Bạn có thể xác định phòng nào trong nhà nên là phòng an toàn và lý tưởng nhất là phòng có cửa và khóa chắc chắn với đồ đạc nặng có thể dùng để chặn lối vào. Nó cũng cần phải có điện thoại hoạt động hoặc điện thoại di động với bộ sạc luôn ở đó, vì bạn không thể trông chờ vào việc mang theo điện thoại di động bên mình.

6. Gọi cảnh sát

đột nhập, trộm vào nhà, xử lý tình huống,

Cho dù bạn đã trốn thoát được hay bạn vẫn ở trong nhà, hãy gọi cảnh sát ngay lập tức. Cố gắng giữ bình tĩnh, quay số khẩn cấp của quốc gia bạn và nói chậm để người điều phối có thể hiểu bạn. Hãy sẵn sàng cung cấp cho cảnh sát những thông tin sau: Trường hợp khẩn cấp là gì? Địa chỉ; Tên và số điện thoại của bạn; Ai khác đang ở trong nhà với bạn và vị trí của bạn trong nhà; Mô tả về kẻ xâm nhập.

7. Ở lại nơi an toàn cho đến khi cảnh sát đến

đột nhập, trộm vào nhà, xử lý tình huống,

Tốt hơn hết là bạn không nên mạo hiểm để bị phát hiện, vì vậy hãy liên hệ với người điều phối và làm theo hướng dẫn bạn được đưa ra. Cố gắng giữ bình tĩnh và yên lặng và ngay cả khi bạn không nghe thấy bất kỳ tiếng động nào, đừng ra ngoài để kiểm tra. Sau khi người điều phối xác nhận rằng hiện trường rõ ràng và bạn nhìn thấy cảnh sát, bạn có thể ra khỏi phòng một cách an toàn.

8. Tránh đối đầu với kẻ đột nhập

đột nhập, trộm vào nhà, xử lý tình huống,

Thật không may, không phải tất cả các tình huống đều lý tưởng như các bước trước mà có thể xảy ra trường hợp bạn phải đối mặt với kẻ xâm nhập. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên cho phép kẻ trộm lấy những món đồ chúng lấy và để chúng bỏ đi thay vì đối đầu với chúng. Không quan trọng các món đồ có giá trị bao nhiêu, chúng không đáng để bạn mạo hiểm vì cuộc đối đầu có thể không thể đoán trước được. Một khi kẻ đột nhập rời đi, hãy gọi cảnh sát và báo cáo mọi thứ đã mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải làm gì nếu ai đó đột nhập vào nhà bạn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO