Ông Trump cân nhắc việc tranh cử vị trí Chủ tịch Hạ viện Mỹ vào năm 2022

Tào Đạt (Theo Sputnik)| 05/06/2021 18:17

BVCL - Mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra những tín hiệu có thể sẽ cân nhắc tranh cử vị trí Chủ tịch Hạ viện vào năm 2022.

Ngày 4/6, trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình Wayne Allyn Root, ông Trump nói rằng ý tưởng tranh cử vào vị trí quyền lực thứ ba của Mỹ là một điều “thú vị”.

trump-1-1622784871790.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ý tưởng về việc theo đuổi vị trí Chủ tịch Hạ viện từng được cố vấn cũ của ông Trump, Steve Bannon, đưa ra hồi tháng 2/2021.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông Trump cho biết rằng một số người cũng đã đề nghị ông tranh cử vào Thượng viện nhưng ông nhận thấy ý tưởng này có vẻ tốt hơn.

Được biết, kể từ khi thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, ông Trump chỉ đưa ra những tuyên bố mơ hồ về tương lai chính trị của mình. Ông Trump cũng nhiều lần ám chỉ rằng ông có thể tái tranh cử Tổng thống vào năm 2024.

Lần tuyên bố gần nhất được ông Trump đưa ra khi Facebook thông báo tiếp tục khóa tài khoản của ông trên nền tảng mạng xã hội này thêm 2 năm nữa.

Theo đó, ông Trump nhấn mạnh: "Lần sau khi tôi vào Nhà Trắng, sẽ không còn bữa tối nào với Mark Zuckerberg và vợ anh ta. Tất cả sẽ là công việc".

Khi đã cân nhắc việc tranh cử cho vị trí Chủ tịch Hạ viện, cựu tổng thống sẽ phải quyết định về địa hạt mà ông sẽ điều hành. Nếu ông tranh cử vị trí Chủ tịch Hạ viện, ông có thể trở thành người đối đầu với bà Nancy Pelosi.

Theo một số nhà quan sát, nhiệm kỳ Chủ tịch Hạ viện lần này có thể là nhiệm kỳ cuối cùng của bà Pelosi. Trước đó, năm 2018, bà này từng nói sẽ không tranh cử thêm nhiệm kỳ nào trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump cân nhắc việc tranh cử vị trí Chủ tịch Hạ viện Mỹ vào năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO