Ông Putin đồng ý gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Ukraine tại Moscow

Tào Đạt (T/h)| 23/04/2021 19:39

BVCL - Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 22/4 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sẵn sàng thảo luận về quan hệ song phương với người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky tại Moscow, vào bất kỳ thời điểm nào mà nhà lãnh đạo Ukraine cảm thấy thuận tiện.

putin-15777747337101806340004.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Trong cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko về đề xuất của ông Zelensky muốn có một cuộc gặp nhà lãnh đạo Nga ở Donbass, ông Putin nhấn mạnh: "Nếu chúng ta đề cập việc phát triển mối quan hệ song phương, thì vui lòng, chúng tôi sẽ tiếp Tổng thống Ukraine ở Moscow, bất cứ lúc nào thuận tiện cho ông ấy".

Được biết, ngày 19/4, trong một thông điệp trên truyền hình, Tổng thống Ukraine Zelensky, bày tỏ muốn thiết lập một cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin ở vùng chiến sự Donbass, Ukraine. Ông Zelensky tuyên bố, ông không tìm kiếm một giải pháp chiến tranh và mong giải quyết mâu thuẫn bằng con đường ngoại giao.

Nhà lãnh đạo Ukraine cho rằng, Moscow và Kiev có quan điểm khác nhau về tương lai của họ, nhưng đây nên được coi là một cơ hội hơn là vấn đề rắc rối.

Trước đó, ông Zelensky cũng tuyên bố sẵn sàng gặp ông Putin vào tháng 12/2020, để thảo luận một số điều, trong đó có việc trao đổi tù nhân.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin đồng ý gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Ukraine tại Moscow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO