Ông nội đã nhắc nhở tôi: 'Là con người, hãy cố gắng làm ba điều này càng ít càng tốt!'

Vian| 17/08/2022 14:47

Khi còn nhỏ, chúng ta chưa biết thế giới, phải cần những người lớn tuổi chỉ đường dẫn lối. Xét cho cùng, kinh nghiệm sống của họ phong phú hơn chúng ta rất nhiều, với những gì họ đã trải qua, đã thấy, đã hiểu… Họ cũng sâu sắc và tường tận hơn chúng ta.

Vì vậy, khi chưa đủ tri giác, khi chưa thể đối mặt với xã hội và cuộc sống một mình, chúng ta phải làm theo lời khuyên của người lớn tuổi và ghi nhớ những lời dạy của họ đối với chúng ta.

Cũng giống như tôi ngày hôm nay, tôi đã trải qua nhiều điều. Và khi nhớ lại lời cảnh báo của ông tôi với tôi, tôi chợt nhận ra rằng tất cả những điều này đều có cơ sở và đúng sự thật.

Ông nội tuy tuổi đã cao nhưng những lời dạy bảo thiết tha của ông vẫn còn văng vẳng bên tai tôi. Tôi sẽ luôn ghi nhớ sâu sắc, ông nội đã nhắc nhở tôi: "Là con người, hãy cố gắng làm ba điều này càng ít càng tốt!"

Điều đầu tiên: Đừng bao giờ trở thành kẻ phản diện, kẻ đâm sau lưng người khác

kinh nghiệm cuộc sống, cuộc đời cần biết điều này, những điều thú vị trong đời

Trong mọi trường hợp, bạn phải hành động ngay thẳng, và đừng làm những điều nhỏ nhặt đó mà khiến người ta vấp ngã sau lưng bạn.

Hành vi như vậy không những không nhận được sự tôn trọng của người khác mà còn không nhận được sự tin tưởng của người khác, khi mới bước chân vào xã hội, sẽ không có ai là bạn và chân thành với bạn.

Vì cách cư xử của bạn đã khiến những người xung quanh coi thường bạn rồi, vậy làm sao họ có thể tôn trọng bạn và làm sao họ có thể hòa hợp được với bạn?

Vì vậy, đừng bao giờ trở thành kẻ xấu xa và làm những điều phản bội bạn bè và tình cảm của bạn chỉ vì một số tiền.

Là một con người, đừng bao giờ cho phép mình trở thành kẻ xấu xa và đâm sau lưng người khác, một người không hành động ngay thẳng thì kết cục sẽ vô cùng bi thảm.

Điều thứ hai: Đừng có ganh đua, đố kỵ

kinh nghiệm cuộc sống, cuộc đời cần biết điều này, những điều thú vị trong đời

Khi còn sống thì làm hết sức mình, đừng làm những việc vượt quá khả năng của mình và đừng làm bộ mặt cau có chỉ vì tranh giành một thứ gì đó.

Mặc dù ở một khía cạnh nào đó, việc thể hiện bản thân, thể hiện tài năng của mình là điều dễ hiểu. Nhưng nếu mù quáng tranh giành quyền lực vì ham muốn ích kỷ và sĩ diện của mình thì chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả xấu và chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả xấu.

Đó không phải là một bước đi khôn ngoan để làm như vậy. Nói một cách nhẹ nhàng, kiểu cư xử này sẽ tạo ấn tượng xấu cho người khác, khiến người khác không còn thích ở gần bạn, không còn thích tiếp xúc với bạn.

Nhìn chung, kiểu cư xử này sẽ gây ra hiệu quả công việc không cao, khiến mọi người xung quanh nghi ngờ tính cách và khả năng làm việc của bạn, từ đó cảm thấy khinh thường và không tin tưởng vào bạn.

Như vậy, cuộc sống và cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng, không nên ganh đua, không nên vênh váo và không nên làm những việc vượt quá khả năng của mình.

Điều thứ ba: Đừng khoe khoang bừa bãi

kinh nghiệm cuộc sống, cuộc đời cần biết điều này, những điều thú vị trong đời

Bất kể một người đang ở giai đoạn nào của cuộc đời, anh ta nên biết cách cư xử khiêm tốn, làm mọi việc một cách thanh cao và không phô trương mọi lúc mọi nơi.

Phong cách cư xử như vậy không chỉ khiến những người xung quanh ghen tị mà còn khiến họ cảm thấy khinh thường và chán ghét bạn.

Vì vậy, trong cuộc sống, người ta không thể khoe khoang một cách liều lĩnh và công khai khắp nơi. Lúc nào cũng phải biết hạ mình, đừng làm những chuyện cao xa, đừng khoe khoang bừa bãi.

Bạn phải biết rằng hậu quả của việc hành động hồ đồ nhất định sẽ mang đến tai họa cho bản thân. Vì vậy bạn phải biết kiệm lời và khiêm tốn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông nội đã nhắc nhở tôi: 'Là con người, hãy cố gắng làm ba điều này càng ít càng tốt!'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO