Omicron có khả năng gây tử vong thấp hơn 75% so với biến thể Delta

T. Trang | 23/02/2022 09:50

BVCL - Những người nhiễm biến thể Omicron có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong thấp hơn gần 75% so với những người nhiễm biến chủng Delta.

Đây là kết quả nghiên cứu do cơ quan y tế Hàn Quốc công bố .

Cụ thể, một nghiên cứu của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) trên khoảng 67.200 trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận kể từ tháng 12/2021 cho thấy, mức độ nghiêm trọng và tỷ lệ tử vong ở người nhiễm biến thể Omicron lần lượt là 0,38% và 0,18%, so với 1,4% và 0,7% đối với các trường hợp mắc chủng virus Delta.

KDCA đã phân loại các trường hợp nghiêm trọng là những người phải nhập viện trong phòng chăm sóc đặc biệt.

capture.jpg
Số ca mắc COVID-19 hàng ngày ở Hàn Quốc đã tăng vọt do biến thể Omicron. (Ảnh: AP)

Nghiên cứu cho thấy, khoảng 56% trong số 1.073 người tử vong do COVID-19 trong 5 tuần qua không tiêm vaccine hoặc mới tiêm một liều, trong đó những người từ 60 tuổi trở lên chiếm 94% số người thiệt mạng.

Hơn 86% trong tổng dân số 52 triệu người của Hàn Quốc đã được tiêm hai mũi vaccine cơ bản và gần 60% đã được tiêm một mũi nhắc lại.

Hàn Quốc đã kiềm chế số trường hợp mắc COVID-19 và tử vong tương đối thấp nhờ vào các biện pháp giãn cách xã hội trên diện rộng, xét nghiệm và truy vết tích cực.

Biến thể Omicron đã khiến số ca mắc mới hàng ngày ở Hàn Quốc tăng vọt lên mức cao kỷ lục với khoảng 100.000 trường hợp/ngày vào tuần trước. Tuy nhiên, các nhà chức trách nước này vẫn nới lỏng một phần các quy định giãn cách xã hội trong bối cảnh tỷ lệ tử vong thấp hơn trước cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc vào tháng 3 tới.

Việc theo dõi tiếp xúc và cách ly bắt buộc đối với những người đã tiêm chủng được dỡ bỏ, ưu tiên tự chẩn đoán và điều trị tại nhà để giải phóng nguồn lực y tế. Liên quan những thay đổi đối với lệnh giới nghiêm nghiêm ngặt, các nhà hàng sẽ được mở cửa thêm một giờ cho các nhóm thực khách với tối đa 8 người, tăng từ 6 người trước đó.

Lệnh giới nghiêm kéo dài đã nổi lên như vấn đề chính trị trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc. Các chủ doanh nghiệp nhỏ kêu gọi dỡ bỏ lệnh giới nghiêm, trong khi một số chuyên gia cảnh báo về khả năng gây căng thẳng cho hệ thống y tế nếu triển khai điều này.

KDCA cho biết, Omicron đã trở thành biến thể thống trị ở nước này trong tuần thứ ba của tháng 1/2022 và có tới 90% trường hợp mắc mới là do Omicron vào tuần đầu tiên của tháng 2.

KDCA đã báo cáo 99.550 trường hợp mắc COVID-19 mới vào ngày 22/2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên trên 2,15 triệu ca với 7.508 người tử vong.

Theo Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Omicron có khả năng gây tử vong thấp hơn 75% so với biến thể Delta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO