Ô tô “nối đuôi nhau” né trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội

T.A t/h | 02/04/2021 09:06

BVCL - Né trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội, nhiều ô tô, xe tải chạy vào đường dân sinh gây nhiều bất an cho cuộc sống người dân.

Ngay ngày đầu tiên BOT Xa lộ Hà Nội bắt đầu thu phí, tình trạng nhiều ô tô, xe tải né trạm đã bắt đầu xuất hiện. Ghi nhận trên Xa lộ Hà Nội, hướng từ cầu Rạch Chiếc đến về Trạm thu phí BOT, thay vì vào trạm thì nhiều tài xế xe ô tô, xe tải lại chọn con đường nhánh kế bên BOT để di chuyển, nhằm khỏi phải đóng 25.000 đồng tiền phí.

Ô tô “rồng rắn” né trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội - Ảnh 1.

Nhiều xe lách luật vào đường dân sinh né trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội

Trong khung giờ từ 17h-19h chiều 1/4, con đường Nam Hòa (phường Phước Long B, TP. Thủ Đức) lượng xe máy, xe ô tô, thậm chí nhiều xe tải tập trung đổ dồn về con đường này, làm tình trạng kẹt xe kéo dài cả con đường chỉ dài vỏn vẹn 300m.

Theo phản ánh của người dân hai bên đường Nam Hòa, khi lượng xe né trạm chạy vào con đường này quá đông, cuộc sống của họ bị đảo lộn hoàn toàn.

Ô tô “rồng rắn” né trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội - Ảnh 3.

Xe ô tô cắt ngang dòng xe để di chuyển vào đường Nam Hòa

"Mọi khi cũng có ô tô di chuyển vào đường này, nhưng rất ít, nhưng hôm nay bắt đầu có thu phí ở Trạm BOT ngoài kia, nên lượng xe bắt đầu di chuyển vào đường này rất đông. Giờ cao điểm như này là tắc cả con đường, rất bất tiện cho người dân sinh sống hai bên đường", bà Phạm Thị Mỹ Hạnh, 1 người dân sống trên đường Nam Hòa cho biết.

Ô tô “rồng rắn” né trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội - Ảnh 4.

Dòng xe “rồng rắn” nối đuôi nhau

Cũng theo của người dân nơi đây, trong sáng ngày 1/4, đã có 3 xe tải bị lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt vì di chuyển vào đường Nam Hòa để né trạm thu phí.

Ô tô “rồng rắn” né trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội - Ảnh 2.

Rất đông xe ô tô dưới 9 chỗ di chuyển vào đường Nam Hòa né trạm thu phí

Đoạn đường Nam Hòa có chiều dài khoảng 300m, là tuyến đường nhánh nằm sát bên Trạm BOT Xa lộ Hà Nội. Đoạn đường này nối từ khu vực cầu Rạch Chiếc tới đường song hành của Xa lộ Hà Nội. Đây là đoạn đường cấm các loại xe ô tô trên 9 chỗ và xe tải lưu thông. Lợi dụng điều này nên nhiều ô tô dưới 9 chỗ di chuyển vào để né tránh Trạm BOT Xa lộ Hà Nội vừa đi vào hoạt động.

"Mong muốn sao, nếu được thì cấm luôn tất cả các xe ô tô vào đường này, được nữa thì lắp thêm camera để xử phạt nguội, chứ tình trạng này cứ kéo dài thì đường càng ngày càng xuống cấp, còn cuộc sống người dân cũng gặp rất nhiều bất tiện", bà Phạm Thị Mỹ Hạnh chia sẻ thêm.

Ô tô “rồng rắn” né trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội - Ảnh 5.

Thay vì vào trạm thì nhiều tài xế lại chọn con đường Nam Hòa - kế bên BOT để di chuyển, nhằm khỏi phải đóng 25.000 đồng tiền phí.

Ô tô “rồng rắn” né trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội - Ảnh 6.

Đoạn đường dài 300m ùn tắc dữ dội giờ tan tầm

Ô tô “rồng rắn” né trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội - Ảnh 7.

Người dân vất vả di chuyển qua dòng xe ùn ứ

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô tô “nối đuôi nhau” né trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO