Nước tốt nhất để sử dụng trong bể cá là gì? Ai nuôi cá cảnh cũng nên biết!

Tường San| 14/07/2022 14:44

Bạn có một bể cá đẹp với cách trang trí đẹp mắt và thức ăn cho cá. Điều cần làm chỉ là đổ đầy nước vào bình chứa, nhưng bạn có thể lấy nước từ đâu là một chi tiết rất quan trọng?

Đây là những loại nước nên và không nên sử dụng để đổ đầy bể cá:

Từ vòi nước trong nhà

Đây có lẽ là lựa chọn đầu tiên mà bạn sẽ nghĩ đến. Xét cho cùng, nước máy dễ tiếp cận hơn bất kỳ thứ nào khác, nó luôn ở trong tầm tay và kể từ khi mọi người sử dụng nó, tại sao không đổ nó vào bể cá?

Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng nó cần cân nhắc vì ở một số nơi, hàm lượng sắt sẽ tăng lên, và ở những nơi khác, hàm lượng magiê hoặc thậm chí là amiăng, có thể gây hại cho cá.

Ngoài ra, nước máy thường được khử trùng bằng clo để có thể tiêu thụ mà không gây hại cho sức khỏe, nhưng hàm lượng nguyên tố này cao có thể gây bệnh cho cá. Ngoài thực tế là bản thân clo có hại, nó có thể phá vỡ hệ thống lọc sinh học của nước và tiêu diệt vi khuẩn có lợi.

Do đó, nếu lựa chọn của bạn là nước máy, điều quan trọng là phải mua một chất làm sạch và khử clo đặc biệt.

cá cảnh, nuôi cá cảnh, nước nuôi cá

Không nên chỉ đổ nước máy vào bể cá.

Nước giếng

Không giống như nước máy, rất khó để tìm ra thành phần của nước giếng. Các đặc tính và thành phần của nó cũng có thể thay đổi và phụ thuộc vào khu vực bạn sinh sống. Ví dụ, nếu bạn sống ở một nơi phát triển nông nghiệp, thì trong những trận mưa, phân bón từ các cánh đồng có thể đi vào mạch nước ngầm và bão hòa nó với phốt phát và nitrat, có hại cho cá.

Tóm lại, đây không phải là lựa chọn tốt nhất cho một bể cá, trừ khi bạn sẵn sàng kiểm tra thành phần của nước theo thời gian và tự điều chỉnh.

cá cảnh, nuôi cá cảnh, nước nuôi cá

Nước đóng chai

Đây có vẻ là một giải pháp lý tưởng. Xét cho cùng, nước đóng chai được đánh giá là lành mạnh, có nghĩa là nó phải tốt cho cá. Nhưng tất cả không đơn giản như vậy. Trên thực tế, nước đóng chai thường là nước lọc giếng khoan hoặc nước suối cũng có thể chứa một lượng lớn clo và khoáng chất gây hại cho cá. Nước này đắt hơn nước thường và nếu bạn có một bể cá lớn, nó sẽ là một khoản chi lớn.

cá cảnh, nuôi cá cảnh, nước nuôi cá

Nước mưa

Ưu điểm rõ ràng của sự lựa chọn này là nước mưa là hoàn toàn miễn phí. Nhưng nó có thể có độ pH không thể đoán trước, chứa các chất ô nhiễm không khí và amiăng từ mái nhà nếu nó được lấy từ đó. Theo đó, nó sẽ phải được thanh lọc và bão hòa các chất cần thiết.

cá cảnh, nuôi cá cảnh, nước nuôi cá

Nước sông

Một số ý kiến ​​cho rằng nước sông là lý tưởng để làm bể cá, vì nhiều loài cá khác sống trong đó. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là nước trong hồ chảy hoặc tù đọng có chứa nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng khác nhau, mà cá sông thích nghi, nhưng không phải cá cảnh.

Thông thường, cá nuôi nhốt có hệ thống miễn dịch khá yếu và do đó dễ bị nhiễm các chất gây ô nhiễm hơn. Nếu bạn muốn sử dụng nước sông cho một bể cá, bạn phải khử trùng nó.

cá cảnh, nuôi cá cảnh, nước nuôi cá

Nước đi qua bộ lọc

Nếu bạn có một bộ lọc như vậy được lắp đặt trong nhà của bạn, xin chúc mừng, nước này gần như lý tưởng cho một bể cá. Chỉ cần thêm dung dịch tái khoáng là đủ. Một bộ lọc như vậy rất hiệu quả, bởi vì nó cho nước đi qua một lớp màng mỏng mà hầu như chỉ những gì tinh khiết nhất mới có thể đi qua nó, để lại cặn bẩn và vi khuẩn.

cá cảnh, nuôi cá cảnh, nước nuôi cá

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước tốt nhất để sử dụng trong bể cá là gì? Ai nuôi cá cảnh cũng nên biết!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO