Nước đầu tiên nhận vaccine theo cơ chế COVAX

02/02/2021 17:41

BVCL - Tunisia và Palestine là 2 nước đầu tiên được cung cấp vaccine phòng COVID-19 theo chương trình tiếp cận vaccine COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới.

Dự kiến Palestine sẽ nhận được 37.000 liều vaccine phòng COVID-19 do Pfizer/BioNTech sản xuất từ giữa tháng 2, trong khi Tunisia sẽ nhận được 93.600 liều.

Theo WHO, hiện nay vaccine đang thiếu hụt, việc chậm cung cấp vaccine cho các nước nghèo hơn đã làm tăng nguy cơ lây lan các biến thể của virus SARS-CoV-2 với khả năng lây lan cao hơn và khó điều trị hơn.

Sau khi cấp phép vaccine của Pfizer/BioNTech, WHO đang đánh giá các loại vaccine khác rẻ hơn có thể được cung cấp thông qua COVAX. Tổ chức này hy vọng sẽ bắt đầu tiêm chủng ở tất cả các quốc gia trên toàn cầu vào đầu tháng 4.

Cơ chế COVAX là một trong những sáng kiến đa phương nhằm đảm bảo việc sẵn có vaccine cho người dân trên toàn thế giới. COVAX được đồng lãnh đạo bởi Gavi, Tổ chức Y tế Thế giới và Liên minh Đổi mới sẵn sàng ứng phó đại dịch (CEPI). Hơn 70 nước giàu đã cam kết tham gia kế hoạch phân bổ vaccine COVID-19 toàn cầu này. Các công ty sản xuất vaccine tham gia vào Cơ chế COVAX bao gồm Pfizer/BioNTech, Moderna và AstraZenca.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước đầu tiên nhận vaccine theo cơ chế COVAX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO