Nữ thần trang bìa Cung Tuyết: 'Cướp' giải của Lưu Hiểu Khánh, dính tin đồn quấy rối rồi sang Mỹ lấy chồng

Vian| 27/11/2022 16:16

Cung Tuyết được mệnh danh là "nữ thần trang bìa" trong những năm 1980. Nhưng bà hoàn toàn không nghĩ đến rằng, chính báo chí cũng là nơi phơi bày một tin đồn làm hủy hoại danh tiếng của bà.

Những nữ diễn viên có khí chất nhất thập niên 1980 như Quan Chi Lâm và Lâm Thanh Hà đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng công chúng. Bên cạnh đó, đại lục cũng không kém cạnh khi cũng có nhiều nữ diễn viên đỉnh cao, ví dụ như Cung Tuyết.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Nữ thần trang bìa Cung Tuyết: "Cướp" giải của Lưu Hiểu Khánh, dính tin đồn quấy rối rồi sang Mỹ lấy chồng

Cung Tuyết sinh năm 1953 tại Thượng Hải, mang vẻ đẹp thanh tú điển hình của một người phụ nữ Thượng Hải. Cha bà làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật còn mẹ là một nhiếp ảnh gia.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Nhiều người nhận xét Cung Tuyết có khí chất dịu dàng như hoa lan, điều này có thể liên quan nhiều đến môi trường giáo dục của gia đình. Từ nhỏ tới lớn bà được đắm mình trong không gian nghệ thuật nên không có gì là lạ khi lớn lên bà lựa chọn bước chân vào showbiz.

Năm 1973, khi đoàn nghệ thuật quân đội đến tuyển chọn diễn viên, họ đã bị thu hút bởi vẻ xinh đẹp tự nhiên của Cung Tuyết, và lập tức quyết định tuyển dụng. Kể từ đó, bà bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi mới chỉ 20 tuổi.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Đến cuối năm, Cung Tuyết có cơ hội trải nghiệm 3 tháng đóng phim khi được giao một vai phụ trong bộ phim "Bánh xe lăn". Ngay năm sau đó, bà được chuyển đến đoàn kịch, làm việc chăm chỉ suốt 5 năm trời để cải thiện kỹ năng diễn xuất.

Năm 1979, Cung Tuyết cũng chính thức có được tác phẩm đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Ngay lần đầu tiên đóng vai chính này, bà đã được giao phụ trách đồng thời 2 nhân vật mẹ và con trong phim "Tế hồng", quả là một thách thức lớn đối với một diễn viên mới vào nghề.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Nhưng bà đã không phụ sự kỳ vọng của mọi người cũng như những năm tháng miệt mài học tập của mình. Cung Tuyết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khắc họa hình ảnh của hai mẹ con và chính thức tỏa sáng trên bầu trời điện ảnh.

Những dự án phim liên tiếp mời bà góp mặt như "Việc tốt luôn khó", "Sở thiên phong vân" và "Thạch lựu hoa". Cung Tuyết nhanh chóng trở thành cái tên nổi tiếng khắp cả nước. Nhan sắc của Cung Tuyết cũng khiến không biết bao nhiêu đấng mày râu mơ mộng và là mỹ nhân mà vô số phụ nữ khao khát muốn trở thành nhất.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Năm 1984, với bộ phim "Bên dưới cây cầu", Cung Tuyết thành công đánh bại Lưu Hiểu Khánh để giành giải Kim Kê và là "Ảnh hậu" của giải Bách Hoa. Đồng thời, bà được Bộ Văn hóa tuyên dương khi mới chỉ 31 tuổi.

Với số lần xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí khác nhau, Cung Tuyết được mệnh danh là "nữ thần trang bìa" trong những năm 1980. Nhưng bà hoàn toàn không nghĩ đến rằng, chính báo chí cũng là nơi phơi bày một tin đồn làm hủy hoại danh tiếng của bà.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Năm 1986, cả nước chấn động về một "phi vụ đồi bại". Hai thiếu gia họ Trần cùng bạn bè tổ chức tiệc khiêu vũ tại nơi ở của mình, dụ các thiếu nữ xinh đẹp đến tham dự rồi giở trò đồi bại với họ. Vì thân phận đặc biệt mà những kẻ xấu xa đó không bị tố giác suốt 2 năm liền.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Tuy nhiên, giấy không gói được lửa. Cảnh sát Thượng Hải sau đó nhận được thư trình báo về sự việc. Dưới sức ép của dư luận, những kẻ liên quan đều bị kết án tử hình. Mặc dù hình phạt này là thích đáng cho tội ác mà chúng gây ra, nhưng những nạn nhân cũng bị ảnh hưởng không ít.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Trong quá trình thẩm vấn, tên cầm đầu đã thú nhận danh tính của tất cả những người bị quấy rối tình dục, trong đó, có một nữ diễn viên họ Cung. Mới chỉ biết họ của nạn nhân, nhưng "chậu nước" này cứ thế bị dội thẳng lên đầu Cung Tuyết.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Bên phía nữ diễn viên cũng nhanh chóng giải thích rằng mình không liên quan gì đến vụ việc nhưng miệng lưỡi thế gian quá sắc bén, tiếng nói của bà không có chút sức mạnh nào. Tai họa từ trên trời rơi xuống này gây ra tổn hại vô cùng lớn tới Cung Tuyết.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Từ một ngôi sao được bao người ngưỡng mộ, Cung Tuyết trở thành trò cười cho thiên hạ. Tuyệt vọng cùng cực, cô rời bỏ sự nghiệp trong nước và chuyển ra nước ngoài sinh sống. Trong cái rủi có cái may, ở phương trời mới, bà gặp được tình yêu của đời mình.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Năm 1986, Cung Tuyết kết hôn với Trương Tấn, một bác sĩ sống và làm việc cùng nơi với bà. Người chồng rất yêu vợ và không hề để tâm trước những tin đồn thất thiệt trong quá khứ của bà. Hai vợ chồng cứ thế sống yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, và sinh được một cô con gái giỏi giang.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Chồng của Cung Tuyết từng động viên bà quay lại showbiz, nhưng bà chỉ đóng hai bộ phim rồi cũng ngừng hoạt động hẳn. Sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên quá ngắn ngủi, giống như ngôi sao băng, vụt sáng rất nhanh nhưng cũng lụi tàn rất chóng.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

Người đẹp yêu kiều một thời nay đã 69 tuổi. Sau 20 năm sống ở nước ngoài, cuối cùng Cung Tuyết cũng quay lại quê hương và giải quyết dứt điểm tin đồn. Chính gia đình là nguồn sức mạnh to lớn giúp bà có đủ dũng khí như ngày hôm nay. Nhờ vậy, quãng đời còn lại của bà chắc chắn sẽ trải qua vui vẻ, hạnh phúc và sẽ không còn những điều phiền muộn nữa.

sao hoa ngữ,Cung Tuyết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ thần trang bìa Cung Tuyết: 'Cướp' giải của Lưu Hiểu Khánh, dính tin đồn quấy rối rồi sang Mỹ lấy chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO