Nữ ca sĩ nổi tiếng người Anh - Christine McVie qua đời

Tường San| 01/12/2022 15:24

Truyền thông mới đây đưa tin, Christine McVie - ca sĩ chính ban nhạc huyền thoại Fleetwood Mac đã qua đời ở tuổi 79.

Trên Twitter, ban nhạc Fleetwood Mac đã đưa ra thông báo về sự ra đi bất ngờ của Christine McVie: "Không từ nào có thể diễn tả được nỗi buồn của chúng tôi trước sự ra đi của Christine McVie. Cô ấy là người độc nhất vô nhị, đặc biệt và có tài năng vượt trội. Cô là nhạc sĩ giỏi nhất mà bất kỳ ai cũng muốn có trong ban nhạc của họ và là người bạn tốt nhất. Chúng tôi rất may mắn khi được gắn bó với Christine. Chúng tôi trân trọng sâu sắc Christine và biết ơn những kỷ niệm tuyệt vời đã có với nhau. Cô ấy sẽ được nhớ đến mãi".

Fleetwood Mac , sao qua đời, sao âu mỹ,  Christine McVie

Nữ ca sĩ nổi tiếng người Anh - Christine McVie.

Theo gia đình Christine viết trong thông báo đăng trên Instagram rằng, nữ ca sĩ qua đời sau một thời gian ngắn mắc bệnh. "Thay mặt cho gia đình Christine McVie, với trái tim nặng trĩu, chúng tôi xin thông báo về sự ra đi của Christine. Bà đã qua đời thanh thản tại bệnh viện vào sáng nay, thứ Tư, ngày 30/11/2022, sau một thời gian ngắn bị bệnh. Bà đã ở bên cạnh những người thân trong gia đình. Chúng tôi mong các bạn tôn trọng sự riêng tư trong thời điểm đau đớn này và mong mọi người lưu giữ hình ảnh Christine trong trái tim, nhớ về một người tuyệt vời, một nhạc sĩ được tôn kính và nghệ sĩ được yêu mến trên toàn cầu".

Christine McVie sinh năm 1943 tại Anh, có niềm đam mê âm nhạc từ trẻ. Năm 1970, nữ ca sĩ gia nhập ban nhạc rock Fleetwood Mac cùng nhạc sĩ Mick Fleetwood, ca sĩ Stevie Nicks, tay guitar Lindsey Buckingham và guitar bass John Graham McVie.

Fleetwood Mac , sao qua đời, sao âu mỹ,  Christine McVie

Fleetwood Mac , sao qua đời, sao âu mỹ,  Christine McVie

Ban nhạc huyền thoại Fleetwood Mac.

Ban nhạc thành công vang dội khi phát hành album thứ hai "Rumours" đứng đầu trên bảng xếp hạng của Mỹ trong 31 tuần và giành giải Album của năm tại Grammy 1978. "Rumours" đạt doanh thu hơn 40 triệu bản trên toàn thế giới, trở thành một trong những album bán chạy nhất lịch sử.

Fleetwood Mac đã bán được hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới, đưa họ trở thành một trong những nghệ sĩ có số đĩa bán chạy nhất mọi thời đại. Ban nhạc được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood năm 1979 và được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll năm 1998. Ngoài ra, Fleetwood Mac cũng như được trao Giải Brit cho những cống hiến âm nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ ca sĩ nổi tiếng người Anh - Christine McVie qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO