Nốt ruồi trên mặt tố cáo người đàn bà trốn nã suốt gần ¼ thế kỷ

PV| 18/10/2020 15:18

(BVCL) - Sau khi lừa đảo chiếm đoạt tiền, Vương Thị Dung chạy vào các tỉnh phía nam lẩn trốn. Không yên tâm với việc thay tên đổi họ, Dung tiếp tục tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để che giấu, thế nhưng nốt ruồi ở đầu lông mày phải đã tố cáo người đàn bà trốn nã.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ thành công Vương Thị Dung (59 tuổi, trú phường Đội Cung, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) sau thời gian dài trốn nã. Dung là đối tượng bị truy nã từ năm 1997 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, vào những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, Dung được biết đến là người phụ nữ táo bạo trong việc làm ăn. Sau khi chồng mất, Dung một mình nuôi 3 đứa con và buôn bán tạp hóa. Với sự táo bạo, Dung chuyển hướng sang kinh doanh vận tải Bắc Nam - một loại hình kinh doanh “sốt” vào thời điểm đó. Để có tiền đầu tư, năm 1995, Dung quyết định cầm cố thửa đất đang ở để vay tiền ngân hàng. Lợi dụng kẽ hở trong quá trình thẩm định hồ sơ, sau khi cầm cố tại một chi nhánh ngân hàng, Dung tiếp tục sử dụng bìa đất đó thế chấp để vay tiếp ở chi nhánh khác. Ngoài ra, Vương Thị Dung còn vay mượn của nhiều người khác với lý do cần vốn kinh doanh.

Cơ quan điều tra xác định, Vương Thị Dung đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa (số tiền 350 triệu đồng của ngân hàng) và lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân (số tiền 200 triệu đồng). Khi không có khả năng thanh toán, Dung bỏ trốn khỏi địa phương. Với hành vi lừa đảo, năm 1997, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Vương Thị Dung.

Nốt ruồi trên mặt tố cáo người đàn bà trốn nã suốt gần ¼ thế kỷ

Dù thay tên đổi họ nhưng nốt ruồi trên mặt đã tố cáo tội lỗi của Vương Thị Dung.

Lại nói về người đàn bà này, sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Dung từng có thời gian nương náu ở nhiều nơi. Mới đầu, Dung chọn TP Hồ Chí Minh làm nơi lẩn trốn. Được một thời gian ngắn thì Dung ngược lên tỉnh Đồng Nai để mưu sinh. Đến năm 1999, Dung quay trở về TP Hồ Chí Minh với cái tên giả Vũ Thị Phương, sinh năm 1960. Với tên gọi mới, thân phận mới Dung sinh sống như chưa từng gây ra chuyện gì. Tại đây, Dung mở một cửa hàng tạp hóa tại quận 12, sinh sống như bao người khác.

Thời điểm này, ngoài việc thay tên đổi họ, Dung vẫn chưa yên tâm nên tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ nhằm thay đổi một số đặc điểm trên khuôn mặt, đặc biệt là che đi nốt ruồi ở đầu lông mày phải. Với cái tên mới, ngoại hình mới Dung khá yên tâm về thân phận của mình. Dù vậy, đối tượng trốn nã vẫn hết sức cảnh giác với người lạ, đặc biệt là những người nói giọng Nghệ An. Mỗi khi thấy người lạ nói giọng Nghệ là Dung lại tránh mặt, hạn chế tiếp xúc. Quá trình sinh sống ở miền nam, việc người phụ nữ này cũng có mối quan hệ phức tạp với một số thành phần cộm cán ở địa phương khiến việc điều tra xác minh nhân thân gặp nhiều khó khăn.

Gần 1/4 thế kỷ trôi qua, kẻ trốn nã nghĩ mình đã thoát tội, nhưng cách đó cả nghìn cây số, các chiến sĩ tầm nã Công an tỉnh Nghệ An vẫn miệt mài truy tìm kẻ trốn nã. Xác định Vũ Thị Phương có thể là Vương Thị Dung - đối tượng đang bị truy nã lâu nay. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với công an sở tại, lực lượng truy bắt càng có cơ sở khẳng định người phụ nữ tên Phương chính là Dung. Đặc biệt là nốt ruồi - đặc điểm nhận diện trong danh chỉ bản và CMND của Dung dù đã cố tình xăm mày đè lên nhưng vẫn không thể xóa được.

Ngay sau đó, kế hoạch vây bắt người đàn bà này được triển khai. Các chiến sĩ tầm nã đã bí mật chia thành nhiều nhóm khác nhau để theo dõi hoạt động của Dung. Sau thời gian theo dõi, khi người phụ nữ này chuẩn bị mở cổng để vào nhà thì trinh sát ập đến bắt giữ. Bất ngờ bị bắt, lúc đầu, Dung hét to tiếng bằng giọng miền nam khẳng định mình không phải là người đang trốn nã, công an bắt nhầm. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, sau đó Dung phải thừa nhận hành vi phạm tội. Vương Thị Dung tra tay vào còng số 8, theo các chiến sĩ tầm nã về Nghệ An phục vụ công tác điều tra, kết thúc hành trình dài trốn nã.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Vương Thị Dung theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nốt ruồi trên mặt tố cáo người đàn bà trốn nã suốt gần ¼ thế kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO