Nỗi nhớ quê tăng cùng năm tháng…

Hải Nam – Phước Bình| 13/11/2022 10:16

BVCL - Có những nét riêng về con người Duy Xuyên mà không nơi nào có được, hào sảng, lương thiện, tử tế, chịu thương, chịu khó, sâu lắng nhưng cũng thật dữ dội… Đó là những cảm nhận về những người con “xứ Lụa” xa quê của lãnh đạo huyện Lộc Ninh (Bình Phước) khi đón Đoàn công tác huyện Duy Xuyên (Quảng Nam).

ln1.jpg
Bí thư Huyện ủy Duy Xuyên thăm hỏi bà con đồng hương Duy Xuyên tại huyện Lộc Ninh (Bình Phước)

Sáng ngày 12/11 Đoàn công tác huyện Duy Xuyên do đồng chí Nguyễn Công Dũng – Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm hỏi bà con quê hương Duy Xuyên đang sống và làm việc tại xã Lộc Điền (Lộc Ninh – Bình Phước). Tại buổi họp mặt, đồng chí Bí thư Nguyễn Công Dũng đã ghi nhận những tình cảm của bà con quê hương Duy Xuyên đối với quê hương, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, cùng nhau đoàn kết để phát triển quê hương đất nước.

Đồng chí Bí thư cũng vui mừng thông báo đến bà con xa xứ những thành tựu về kinh tế - xã hội mà huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua, cũng như các mục tiêu mà chính quyền, nhân dân Duy Xuyên sẽ phấn đấu hoàn thành trong thời gian tới. Những thành tựu mà Duy Xuyên đã đạt được trong thời gian qua thể hiện sự đoàn kết rất cao của Đảng bộ, chính quyền và bà con quê nhà quyết tâm xây dựng quê hương Duy Xuyên ngày một giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

ln2.jpg
Những món quà nhỏ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Duy Xuyên dành tặng bà con xa xứ

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo huyện Duy Xuyên cũng bày tỏ niềm tự hào là dù đi đâu, ở đâu, làm gì thì những người con quê hương “xứ Lụa” vẫn giữ được nét văn hóa và tính cách “hào sảng, lương thiện, tử tế, chịu thương, chịu khó” của người dân xứ Quảng nói chung và Duy Xuyên nói riêng. Nhưng vẫn sẵn sàng đối đầu với thử thách để tìm kiếm cơ hội thành công, hòa nhập nhanh chóng với mảnh đất mới, con người mới.

Thời gian qua, những bà con đồng hương Duy Xuyên tại huyện Lộc Ninh (Bình Phước) đã có được những hoạt động thiết thực trong lĩnh vực kết nối giao thương, hoạt động phong trào, công tác xã hội và quảng bá thương hiệu. Tất cả đã cũng chung tay với chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội với những đóng góp vào công tác thiện nguyện tại quê hương. Đồng thời, xúc tiến các mối quan hệ liên kết, hợp tác nhằm tăng tiềm lực và hiệu quả trong hoạt động sản xuất của người dân. Đặc biệt, là tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác tại quê nhà và đồng hành trong các hoạt động từ thiện, công tác xã hội hướng về Duy Xuyên.

Anh Phạm Văn Dũng (Ấp 2, xã Lộc Điền, Lộc Ninh, Bình Phước) cho biết đã 15 năm anh rời quê hương để tìm kiếm cơ hội ở vùng đất mới này. Nhưng đó cũng là từng ấy thời gian anh luôn gìn giữ trong mình một hình ảnh đẹp về quê hương Duy Xuyên. Anh vẫn thường kể cho con anh nghe về mảnh đất “quê hương xứ sở”, một mảnh đất anh hùng, được trui rèn qua bom đạn kẻ thù. Nhưng cũng là mảnh đất hết sức thơ mộng với dòng sông Mẹ Thu Bồn uốn quanh, với những Tháp Chàm cổ kính soi bóng mình bên dòng nước. Đối với anh những nỗi nhớ về quê hương chỉ tăng thêm theo thời gian chứ chưa bao giờ hết nhớ, hình ảnh về quê nhà vẫn luôn thường trực trong tâm trí.

Một năm nữa sắp qua với nhiều thay đổi trong cuộc sống và công việc. Nhưng đối với anh Phạm Văn Dũng và những bà con Duy Xuyên tại đây thì tình cảm với quê hương vẫn thế, tròn đầy và vẹn nguyên. Chỉ trừ một số bận rộn vì cuộc sống mưu sinh, còn lại, rất nhiều người đã lên kế hoạch để về quê ăn Tết. “Nhớ quê quá rồi. Năm nay anh sẽ cùng gia đình về quê ăn Tết” anh Dũng vui vẻ chia sẻ.

ln3.jpg
Đoàn công tác dâng hương tại Đền Tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết (huyện Lộc Ninh)

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập tự do cho dân tộc tại Đài tưởng niệm của Khu di tích quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết (huyện Lộc Ninh).

Viếng đền tưởng niệm Bác Hồ, các anh hùng dân tộc, các liệt sĩ, Bí thư Huyện ủy Duy Xuyên Nguyễn Công Dũng cùng đoàn đã kính cẩn nghiêm mình thắp nén hương tri ân, nhớ đến công lao dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân đi trước để xây dựng quê hương Việt Nam ngày càng giàu đẹp, phồn vinh như hôm nay.

ln4.jpg
Lãnh đạo Đoàn tặng quà lưu niệm cho xã Lộc Điền (Lộc Ninh) nơi có đến 60% dân số là người con Duy Xuyên

Trước di ảnh Bác và anh linh các anh hùng dân tộc, các anh hùng liệt sĩ, lãnh đạo huyện Duy Xuyên nguyện cống hiến hết sức mình để xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh, phấn đấu gặt hái nhiều thành quả cao hơn nữa với mục tiêu đưa đời sống nhân dân ngày càng đi lên. Xứng đáng với niềm mong mỏi và công lao của các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương cho nền độc lập hôm nay.

z3876541202281_632557c9bf4348223a143d7aa325e484.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi nhớ quê tăng cùng năm tháng…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO