Quốc tế

Nigeria: Hơn 153 người thiệt mạng do nổ xe bồn

Hoàng Linh 17/10/2024 - 23:13

Giới chức Nigeria cho biết số người thiệt mạng trong vụ xe bồn chở nhiên liệu phát nổ do bị lật tại bang Jigawa đã tăng lên hơn 153 người. Những vụ nổ xe nhiên liệu không phải là hiếm gặp ở quốc gia đông dân nhất châu Phi này, khi dầu nhiên liệu thường được vận chuyển bằng đường bộ, trong khi tình trạng bảo trì đường sá tại Nigeria không tốt, mặt đường có nhiều ổ gà.

Ngày 16/10, một xe bồn chở nhiên liệu đã bị lật tại bang Jigawa, miền Bắc Nigeria. Chiếc xe bồn bị lật đã phát nổ vào tối muộn giờ địa phương.

Trong lúc những người dân sống xung quanh khu vực này tìm cách thu gom nhiên liệu thì xe phát nổ, lửa bùng lớn khiến nhiều người thiệt mạng. Địa điểm xảy ra sự cố là thị trấn Majia, cách thủ đô Abuja 530km về phía Bắc.

xe-bon-trong-vu-no-tai-nigeria-nguon-anh-ap(2).jpg
Xe bồn trong vụ nổ tại Nigeria - Nguồn ảnh AP.

Theo thông tin từ đại diện cảnh sát bang Jigawa, ông Lawan Shiisu Adam, trong khi di chuyển từ thành phố cổ Kano tới bang Yobe ở miền Bắc, tài xế chiếc xe bồn chở nguyên liệu đã mất lái, khiến xe bị lật và nhiên liệu tràn ra đường.

Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria thông tin số người chết đã tăng lên 153 người và 100 người bị thương.

Hiện trường vụ xe bồn phát nổ ở thị trấn Majiya, bang Jigawa, miền bắc Nigeria. Video: ATP News

Hiện, chính quyền đã tổ chức chôn cất tập thể các nạn nhân và những người bị thương được đưa đi điều trị tại bệnh viện địa phương ở thị trấn Ringim và Hadjia.

Sự việc này diễn ra chỉ một tháng sau một vụ nổ do xe bồn va chạm với xe tải, khiến 48 người tử vong tại một bang khu vực miền Trung Nigeria. Những vụ nổ xe nhiên liệu không phải là hiếm gặp ở quốc gia đông dân nhất châu Phi này, khi dầu nhiên liệu thường được vận chuyển bằng đường bộ, trong khi tình trạng bảo trì đường sá tại Nigeria không tốt, mặt đường có nhiều ổ gà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nigeria: Hơn 153 người thiệt mạng do nổ xe bồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO