Những tuyệt chiêu tạo dáng chụp ảnh nghệ thuật cho người không chuyên để bạn có bức hình “sexy” hơn

Tường San| 06/08/2022 08:46

Nếu chụp ảnh đã trở thành một trong những sở thích hàng đầu của giới trẻ thì chắc hẳn bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn được sở hữu những khuôn hình gợi cảm, nuột nà “từ đầu đến chân”. Tuy nhiên, không phải ai cũng “nằm lòng” những tuyệt chiêu để khiến mình trông tự tin và “sexy” nhất có thể.

Hãy tham khảo các mẹo tạo dáng chụp hình sau đây, đảm bảo bạn sẽ có những shoot hình lung linh như người mẫu.

Kiểm soát mái tóc

Rõ ràng là tóc của bạn phải sạch, bóng và được chải chuốt hoặc tạo kiểu. Nếu bạn có mái tóc dài, hãy đảm bảo rằng nó được kiểm soát trong quá trình chụp ảnh. Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của các kiểu tóc, tốt hơn là để mọi thứ như vậy - tự nhiên luôn luôn hợp thời trang.

tạo dáng, chụp ảnh, tạo dáng chụp ảnh, chụp ảnh nghệ thuật

Những gì nên tránh là tóc rũ ở trên vai. Hãy thử các vị trí tóc khác nhau, đặt nó ở bên này hoặc bên kia, gom tóc ở gáy. Tất cả các tư thế tóc đều khá cá tính, bạn cần phải sáng tạo để có được một bức ảnh ấn tượng.

Đưa cằm (hoặc tai) về phía trước

Khi ai đó đứng ở trạng thái tự nhiên, thậm chí đứng thẳng để có tư thế đẹp, luôn có một chút mỡ thừa dưới cằm của họ. Cho dù họ gầy, bạn vẫn sẽ thấy điều này. Nếu bạn nói với họ là đưa cằm về phía trước, họ sẽ chỉ đưa phần cằm lên trước, do vậy trong bức ảnh có thể lộ phần lỗ mũi (trông không ổn tẹo nào).

tạo dáng, chụp ảnh, tạo dáng chụp ảnh, chụp ảnh nghệ thuật

Thay vì nói cằm, hãy gợi ý cho họ về việc đưa tai về phía trước. Nhìn vào bức ảnh dưới đây, bạn có thể thấy sự khác biệt?

Nâng cánh tay

Khi tạo dáng chụp ảnh nghệ thuật, điều mọi người thường làm là ép cánh tay thẳng với thân người. Khi chụp ảnh, việc này gây ra một số vấn đề. Thứ nhất, nó khiến họ trông khá ngại ngùng và mất tự nhiên. Thứ hai, điều này che mất các đường cong cơ thể họ. Điều này khiến phần cánh tay trông to và thô hơn bình thường.

tạo dáng, chụp ảnh, tạo dáng chụp ảnh, chụp ảnh nghệ thuật

Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách chỉ họ nhấc cánh tay lên một chút để chúng không ép vào thân người. Bạn nên đặt bàn tay của họ vào một vị trí cụ thể, như đặt bàn tay lên hông. Đường màu đỏ trong bức ảnh trên thể hiện chiều rộng của cánh tay trong hai tư thế và bạn có thể thấy nó đã nhỏ đi bao nhiêu khi cánh tay không chạm vào cơ thể.

Để ra những khoảng trống xung quanh eo

Mọi người đều thích trông cơ thể mảnh mai. Một trong những điều bạn có thể làm để đem đến cho “người mẫu” của bạn một vòng eo nhỏ gọn là để cho vòng eo “tự nhiên” mà không “thêm” bất cứ thứ gì vào.

Ý tôi là “cô lập” những phần thể hiện được sự mảnh mai trên cơ thể để trông họ nhỏ gọn nhất có thể. Tôi đã yêu cầu cô gái trong ảnh đặt tay lên hông. Bức ảnh thứ nhất, không hề có khoảng trống nào giữa cánh tay cô gái và eo. Bằng cách “kéo” tay cô ấy về phía trước, có thêm một chút khoảng trống ở giữa khiến eo trông nhỏ hơn. Đây là nghệ thuật tạo dáng khi chụp ảnh giúp người mẫu phô được những đường cong của cơ thể.

tạo dáng, chụp ảnh, tạo dáng chụp ảnh, chụp ảnh nghệ thuật

Đường màu đỏ cho biết bề ngang trên eo của cô gái ở bức ảnh đầu tiên. Nó được đặt vào bức ảnh thứ hai để cho thấy cánh tay đã khiến eo cô gái trông to lên ra sao. Quy tắc này không chỉ áp dụng cho cánh tay. Bất cứ thứ gì xuất hiện ở nền và làm cho người trong ảnh trông “to” ra cần được loại bỏ. Một vài ví dụ khác là thân cây, cột đèn hoặc những người xung quanh.

Xoay vai

tạo dáng, chụp ảnh, tạo dáng chụp ảnh, chụp ảnh nghệ thuật

Đây là một mẹo rất đơn giản song không kém phần quan trọng. Nếu người làm mẫu nhìn chằm chằm vào camera, trông họ trở nên to con hơn. Điều này có vẻ tốt khi bạn chụp một cầu thủ bóng đá hay CEO của công ty, nhưng khi chụp chân dung nghệ thuật thì khác. Bằng cách xoay người họ một chút, trông họ sẽ nhỏ gọn hơn khi vào ảnh.

Đừng để lộ quá nhiều lòng trắng ở mắt

Nếu bạn muốn trong bức ảnh có một cái nhìn xa xăm, thơ mộng và quyết định rằng ánh mắt của người trong ảnh phải rời khỏi ống kính. Đừng nói với họ rằng họ phải “nhìn ra kia”.

tạo dáng, chụp ảnh, tạo dáng chụp ảnh, chụp ảnh nghệ thuật

Hãy cho họ một vật cụ thể ở đằng sau lưng bạn để họ điều chỉnh ánh nhìn của mình. Làm như vậy sẽ làm cho đôi mắt của họ có điểm nhìn cụ thể hơn, như vậy phần lòng trắng ở mắt của họ sẽ không bị lộ ra quá nhiều. Đây là cách tạo dáng chụp ảnh nghệ thuật khiến cho người mẫu trong bức ảnh trở nên tự nhiên hơn và bức ảnh cũng trở nên có chiều sâu hơn.

Đừng để mũi che mất má

tạo dáng, chụp ảnh, tạo dáng chụp ảnh, chụp ảnh nghệ thuật

Điều này phức tạp hơn nhưng vẫn rất quan trọng. Khi bạn không muốn người trong ảnh hướng về phía trước, bạn để họ quay sang một bên. Hãy vẽ một đường từ trán xuống cằm, và mũi của bạn không được nằm đè lên đường đó, chú ý điều này nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tuyệt chiêu tạo dáng chụp ảnh nghệ thuật cho người không chuyên để bạn có bức hình “sexy” hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO