Những người leo lên đỉnh Everest nên đi xuống như thế nào? Có một số cách để bạn lựa chọn

Tường San| 08/09/2022 07:52

Hành trình chinh phục nóc nhà thế giới chưa bao giờ là dễ dàng. Từ sạt lở, độ cao đến địa hình hiểm trở… tất cả đều có thể đe dọa đến tính mạng của những nhà leo núi. Tuy nhiên, có lẽ đây lại chính là động lực khiến nhiều người quyết tâm chạm đến đỉnh cao này.

Rất nhiều người muốn tham gia thử thách leo núi, đối với họ leo núi là một công việc tương ý nghĩa. Trong suốt quá trình, họ có thể cùng bạn bè thưởng ngoạn phong cảnh trên đường đi và cảm nhận sự quyến rũ của thiên nhiên hùng vỹ.

đỉnh Everest, leo núi, du lịch mạo hiểm

Nằm ở độ cao 5364m, lượng oxy bao quanh điểm EBC còn khoảng 53% so với hàm lượng oxy ở ngang mực nước biển. Đây là một khó khăn đối với những nhà leo núi, bởi họ không có đủ lượng oxy để thở. Như chúng ta đã biết, cơ thể con người có giới hạn và chúng ta không thể chịu được khi ở độ cao trên 6000m. Vì thế, cuộc hành trình đến EBC càng lên cao sẽ càng nguy hiểm. Gần đến đỉnh, bạn sẽ cảm nhận được không khí loãng dần. Nếu không phải là những trekkers chuyên nghiệp, bạn sẽ nhanh chóng đạt đến giới hạn của mình.

Hơn nữa, bạn có thể sẽ đối mặt với những tổn thương do bỏng lạnh trong quá trình trekking. Ở độ cao này, tim bạn sẽ đòi hỏi cơ thể phải làm việc nhiều hơn để có thể đưa máu đi khắp cơ thể.

đỉnh Everest, leo núi, du lịch mạo hiểm

Có một câu hỏi rất thú vị được đưa ra đó là các nhà leo núi sau khi chinh phục đỉnh núi thì sẽ xuống bằng cách nào?

Chúng tôi đã thu thập được nhiều thông tin cho thấy muốn đi xuống đỉnh Everest thì có nhiều cách, điểm đầu tiên là đi bộ xuống. Nhưng có hai cách để đi bộ xuống, một là đường đi phía nam của Nepal, đường còn lại là đi lại theo lối mòn theo hướng chúng ta đã lên.

đỉnh Everest, leo núi, du lịch mạo hiểm

Lên núi thì dễ nhưng đi xuống thì khó hơn, vì khi lên núi, một số ngọn núi lớn sẽ chắn ngang tầm mắt của chúng ta, điều này làm cho chúng tôi cảm thấy ít đáng sợ độ cao hơn. Nhưng khi chúng ta xuống núi, tầm nhìn của chúng ta sẽ trở nên rất rộng lớn, gánh nặng tâm lý của các nhà leo núi là rất lớn, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý của mọi người.

Dù một trong hai con đường nào cũng có trạm trung chuyển, chức năng là bổ sung năng lượng và lương thực cần thiết cho các nhà leo núi. Suy cho cùng thì việc leo và xuống núi là một việc vô cùng mất sức và nguy hiểm.

đỉnh Everest, leo núi, du lịch mạo hiểm

Tuy nhiên, bạn cũng có thể nếu bạn muốn chọn đến Nepal để ngắm cảnh, bạn có thể chọn một cách khác là đi máy bay xuống núi, tất nhiên đây cũng có một phương thức rất rủi ro bởi thời tiết nơi đây cũng rất khắc nghiệt. Nói vậy thì có vẻ thú vị, nhưng chưa ai trong lịch sử có thể làm được điều đó, bay xuống từ đỉnh Everest không phải là chuyện đùa. Việc này đòi thao tác rất khó, nếu không phải dân chuyên nghiệp, nói chung không ai dám mạo hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người leo lên đỉnh Everest nên đi xuống như thế nào? Có một số cách để bạn lựa chọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO