Những kiêng kỵ phong thủy khi thiết kế ban công, gia chủ cần điều chỉnh để tránh phá tài hao của

Vian| 07/09/2022 07:02

Nhiều gia đình tận dụng ban công làm nơi để đồ, tuy nhiên điều này ngoài việc mất vệ sinh, bừa bộn còn ảnh hưởng xấu tới phong thủy của gia chủ. Nếu những đồ vật sau xuất hiện trên ban công nhà bạn, hãy mang chúng ra khỏi ban công và xử lý càng sớm càng tốt.

Không treo chuông gió ngoài ban công

phong thủy gia đình, phong thủy, những đồ vật không nên để ở ban công

Nhiều cô gái thích treo chuông gió trong nhà, khi có gió thổi, chuông gió kêu leng keng, cảm giác thích thú. Tuy nhiên, trên thực tế, chuông gió mang tính âm và dễ thu hút ma quỷ, vì vậy trong phong thủy thì việc treo chuông gió không tốt cho lắm. Chuông gió treo ngoài ban công dễ bị tà khí của thế giới bên ngoài thổi vào gây ảnh hưởng đến phong thủy gia chủ.

Ban công không được đối diện với tòa nhà lởm chởm. Ban công không được đối diện với tòa nhà hình zích zắc, đây là điều cấm kỵ trong phong thủy và sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của gia đình.

Chậu cây xanh lớn

phong thủy gia đình, phong thủy, những đồ vật không nên để ở ban công

Đặt những chậu cây xanh lớn nhỏ ngoài ban công cũng là việc mà nhiều gia đình thường làm. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên đặt những loại cây cao và nhiều lá ở ban công, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến tài vận trong nhà.

Tốt hơn hết bạn nên đặt những chậu cây lá rộng, trúc đào và các loại cây khác ở ban công. Một số chậu cây nhỏ như hoa cỏ nhỏ cũng có thể dùng để trang trí ban công, nếu hoa cỏ nào mọc tốt có nghĩa là nơi đó có nhiều dương khí, tốt cho phong thủy.

Tốt nhất không nên đặt máy giặt ngoài ban công

Tốt nhất không nên đặt máy giặt ngoài ban công, được coi là nơi xả rác trong phong thủy, nước thải từ quần áo được thải ra từ máy giặt sẽ ảnh hưởng tài lộc vào nhà.

Không có gương

Gương không được đặt ở ban công, vì gương có tác dụng xua đuổi tà khí, khi bị ánh nắng ngoài ban công chiếu ra nơi khác sẽ bị ánh nắng chiếu vào ban công, tà khí sẽ phản xạ vào nhà mà không tốt. Lắp gương ở ngoài ban công là bất kính với thần linh, không những không thể tăng tài vận cho gia đình mà còn có tác dụng ngược lại, nó sẽ mang lại tai họa cho gia chủ.

Ban công không nên đối diện với cửa

phong thủy gia đình, phong thủy, những đồ vật không nên để ở ban công

Trường hợp này được gọi là “xuyên tâm” là một lỗi cực hung bởi sẽ gây bất lợi cho tài lộc của cả gia đình.

Thiết kế như vậy khiến cửa chính và cửa ban công hình thành một khoảng hổng thông suốt nhau. Tài lộc đi vào từ cửa và không hề dừng lại, cứ thế đi thẳng ra ngoài ban công và đi mất. Bởi vậy, đây là điều vô cùng bất lợi cho việc tụ khí sinh tài.

Bài trí ban công đơn giản, tránh cầu kỳ, phức tạp

phong thủy gia đình, phong thủy, những đồ vật không nên để ở ban công

Ban công thiết kế cầu kỳ, phức tạp chỉ hợp với những căn nhà có diện tích rộng, cảnh vật xung quanh thoáng đãng. Theo phong thủy nhà ở, năng lượng di chuyển tự do và sẽ lưu lại nếu gặp vật lưu giữ phù hợp.

Đối với ban công, việc thiết kế quá cầu kỳ sẽ khiến dòng khí lưu chuyển từ bên ngoài vào bị đảo hướng lộn xộn, khó có thể lưu lại ở ban công, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Vì vậy, bạn cần thiết kế ban công càng đơn giản càng tốt.

Bạn cũng nên tránh bố trí những vật nhọn, vật méo mó, hình cung, hình chữ X ở ban công. Đây là những đồ vật mang ý nghĩa xấu, làm ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ.

Những hạng mục trên cũng như phong thủy trang trí ban công đều là những điều chúng ta cần đặc biệt lưu ý. Muốn tài lộc vào nhà thì nên vứt bỏ những vật dụng không có lợi cho phong thủy nhà càng sớm càng tốt, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tài vận, rất khó trở nên giàu có.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những kiêng kỵ phong thủy khi thiết kế ban công, gia chủ cần điều chỉnh để tránh phá tài hao của
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO