Những khuôn mặt nào có thể gọi là 'mặt vợ chồng'?

Tường San| 26/11/2022 16:25

Mặt vợ chồng” hay tướng phu thê có thật không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Tướng phu thê được hiểu là những nét tương đồng giống nhau của 2 người khác giới trên cơ thể, đặc biệt là ở khuôn mặt.

Mặc dù không cùng huyết thống nhưng sự giống nhau đến ngạc nhiên giữa các cặp đôi yêu nhau, vợ chồng hay còn gọi là có nét “phu thê” thường được xem là một điểm tốt. Các cặp đôi đều vui vẻ và yêu thích điều này.

tướng phu thê, mặt vợ chồng, đặc điểm của hai người có tướng phu thê

(Ảnh minh họa)

Hai con người gặp nhau giữa một xã hội rộng lớn nhiều người như vậy yêu nhau và lấy được nhau lại còn mang tướng phu thê nữa thì thực sự là vô cùng may mắn. Với suy nghĩ này giúp các cặp đôi luôn nghĩ theo một hướng tích cực như kiểu họ được sinh ra trên thế gian này chỉ để dành cho nhau vậy!

Hay theo một quan điểm khác thì hai con người xa lạ nhưng có khuôn mặt tương đối giống nhau chính là sự đánh dấu của ông trời về việc định sẵn họ sẽ là của nhau, là vợ chồng trong kiếp này. Mỗi người trong chúng ta cũng đều có những mối lương duyên trong cuộc sống này.

Cách nhận biết hai người có tướng phu thê

Ngoại hình giống nhau

tướng phu thê, mặt vợ chồng, đặc điểm của hai người có tướng phu thê

(Ảnh minh họa)

Đây được xem là tướng phu thê phổ biển cũng như được mọi người biết tới nhiều nhất. Điều kiện để có tướng phu thê này là 2 người yêu nhau có ngoại hình cũng như các đường nét trên khuôn mặt giống nhau. Ví dụ như cùng đen, cùng gầy, cùng mắt to, cùng mũi thẳng.

Sau khi đã là vợ là chồng thì cả hai sẽ có một khoảng thời gian bên nhau rất dài do đó hành động, thói quen cũng dần trở nên giống nhau. Đây có căn cứ khoa học vì con người thường có xu hướng tiếp nhận cũng như bắt chước những hành động được diễn ra hằng ngày xung quanh mình do vậy việc giống nhau là hoàn toàn dễ hiểu.

Tam đình tương xứng

tướng phu thê, mặt vợ chồng, đặc điểm của hai người có tướng phu thê

(Ảnh minh họa)

Theo nhân tướng học, gương mặt của con người được chia thành ba phần gọi là tam đình. Trong đó, tượng đình là phần từ chân tóc đến khoảng giữa hai đầu lông mày; trung đình tính từ khoảng giữa hai đầu lông mày đến dưới hai cánh mũi; hạ đình là phần từ phía dưới hai cánh mũi đến cằm.

Nếu vợ chồng có tỷ lệ tam đình tương xứng nhau cũng được coi là tướng mạo phu thê, vận mệnh tương tự và gắn liền với nhau.

Không những thế, hai vợ chồng còn thường có kinh nghiệm sống và kiến thức tương đồng. Tính cách và kỹ năng xã hội, cách đối nhân xử thế của họ cũng tương đối giống nhau. Những cặp đôi như vậy thường sống rất hòa hợp, hạnh phúc dài lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khuôn mặt nào có thể gọi là 'mặt vợ chồng'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO