Đời sống

Những doanh nhân nổi tiếng thế giới tuổi Rồng

Thu Trang 12/02/2024 06:59

Rồng là một trong “tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh, có nhiều tham vọng cùng khả năng lãnh đạo và tỏa sáng.

Một số gương mặt tỷ phú thế giới hiện nay sinh vào năm Thìn đã thể hiện được những đặc trưng tính cách lẫn năng lực “thần kỳ” của Rồng có thể kể đến như ông chủ Amazon, Forbes, Alibaba Group… Mặc dù thành công của mỗi người phải dựa trên nhiều yếu tố như năng lực, kiến thức, sự may mắn… và không phải tất cả những người sinh năm Thìn đều có thể “hóa Rồng”, song những câu chuyện về tỷ phú tuổi Rồng cũng rất thú vị.

Bertie Charles Forbes - Người sáng lập Forbes

bertie_charles_forbes.jpg
B.C Forbes và trang bìa 1 số báo của Forbes Magazine. Nguồn: Internet

Bertie Charles Forbes sinh năm (1880-1954) là nhà báo chuyên về kinh tế hàng đầu kiêm người sáng lập ra tờ báo Forbes - tờ báo về kinh doanh rất nổi tiếng với việc cho đăng tải danh sách những người giàu có nhất trong năm trên nhiều lĩnh vực là. Charles Forbes đảm nhiệm cương vị tổng biên tập của tạp chí cho tới ngày ông qua đời vào năm 1954. Trong những năm cuối đời, vì lý do sức khỏe, một phần đáng kể công việc của ông được hoàn thành với sự trợ giúp đắc lực của 2 người con trai là Bruce Charles Forbes (1916-1964) và Malcom Stevenson Forbes (1919-1990).

Hiện tại, Forbes có rất nhiều ấn bản khác nhau. Trang web Forbes.com tự nhận là "Trang chủ cho những lãnh đạo kinh doanh trên thế giới" và là trang web kinh doanh được xem nhiều nhất. Ngoài ra, Forbes.com cũng phát hành những thư thông tin đầu tư theo thuê bao, một trang về xe hơi sang trọng, ForbesAutos, một trang về du lịch cao cấp, ForbesTraveler...

Lý Gia Thành - Từ công nhân nghèo đến tỷ phú châu Á

Sinh năm 1928, Lý Gia Thành (Li Ka-shing) hiện là người giàu nhất và có ảnh hưởng mạnh nhất trong giới doanh nhân châu Á. Đế chế Hutchinson Whampoa và Cheung Kong Holdings của ông hiện có mặt trên 40 quốc gia và chiếm khoảng 11% tổng giá trị của thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc).

li_ka_shing.jpg
Lý Gia Thành được mệnh danh là "siêu nhân" hay "Warren Buffett châu Á".

Sinh ra tại Triều Châu (Trung Quốc) nhưng lập nghiệp tại Hong Kong, Lý Gia Thành là gương tiêu biểu của một người vươn lên trong nghèo khó nhờ sự chăm chỉ, quyết tâm, và đưa ra những quyết định đúng đắn. Lý Gia Thành nổi tiếng là một nhà hảo tâm hào phóng khi quyên góp nhiều triệu USD cho y tế và giáo dục. Và mặc dù là một tỷ phú, song ông vẫn sống rất giản dị, không hề phô trương, đeo đồng hồ cũ và đi giày rẻ tiền.

Carlos Slim Helu - Người giàu nhất thế giới

Carlos Slim sinh năm 1940, là con trai thứ trong một gia đình Li-băng nhập cư vào Mexico. Sau khi người bố qua đời, Slim được thừa kế hàng triệu USD rồi mở cửa hàng buôn bán mang tên "Ngôi sao phương Đông".

carlos-slim-helu.jpeg
Năm 2023, Carlos Slim Helu tiếp tục được bình chọn trong top 10 người giàu nhất thế giới.

Có đầu óc kinh doanh, Slim mua lại các hãng nhỏ rồi phát triển thành những thương hiệu lớn. Slim trở thành tỉ phú vào đầu thập niên 1990.

Trong sự nghiệp của mình, Carlos Slim thành công trong rất nhiều lĩnh vực: Bất động sản, buôn bán cổ phiếu, điện thoại, truyền hình, khai thác dầu khí, bảo hiểm, ngân hàng, sản xuất thuốc lá, hệ thống cửa hàng băng đĩa, vận tải hàng không. Năm 2023, Carlos Slim Helu tiếp tục được bình chọn trong Top 10 người giàu nhất thế giới.

Ông chủ Amazon.com - Jeff Bezos

Jeff Bezos (sinh năm 1964) được biết đến là một doanh nhân, nhà đầu tư và ông trùm truyền thông của Mỹ. Ông là người sáng lập, CEO và Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty công nghệ đa quốc gia Amazon.

jeff-bezos.jpg
Tài sản ròng của Jeff Bezos ước tính là 177 tỷ USD, khiến ông trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Với thành công và mức độ lan tỏa của Amazon, Jeff Bezos là gương mặt tiêu biểu cho cuộc cách mạng thương mại điện tử, bước chuyển mình của điện toán đám mây và là cánh tay nổi bật trong cuộc đua vào vũ trụ.

Dưới sự lãnh đạo của Jeff Bezos, Amazon hiện là trang web bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử và là đối thủ đáng gờm của nhiều gã khổng lồ khác trong lĩnh vực bán lẻ. Tài sản ròng của ông ước tính là 177 tỷ USD, khiến ông trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Một điều thú vị, Jeff Bezos cũng là một người sinh năm con Rồng.

Jack Ma - Người sáng lập, chủ tịch kiêm CEO của Alibaba Group

Tuy không có được đầu óc của một kỹ sư công nghệ, Jack Ma (sinh năm 1964) có 2 thứ chưa từng xuất hiện cùng lúc ở người Trung Quốc nào khác đó là con mắt kinh doanh và tư duy toàn cầu hóa. Chỉ với 2 điều này, Jack Ma tiến nhanh hơn trên con đường thương mại điện tử và trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới.

jack-ma.jpg
Jack Ma là doanh nhân tuổi Thìn, liên tiếp xếp thứ hạng cao trong danh sách các tỷ phú

Năm 1995, với vai trò người phiên dịch cho một đoàn doanh nghiệp tại Seattle (Mỹ), Jack Ma đã tìm ra con đường mới cho cuộc đời khi nhận ra tiềm năng to lớn từ thị trường quê hương trên 1 tỷ dân.

Về nước, Jack Ma đã lập ra website China Pages, trang web thương mại đầu tiên của Trung Quốc. Một thời gian ngắn sau đó, Jack Ma thành lập trang web với cái tên Alibaba.com. Ông liên tiếp xếp thứ hạng cao trong danh sách các tỷ phú. Năm 2023, ông xếp thứ 6 trong Top 10 người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản 24,4 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những doanh nhân nổi tiếng thế giới tuổi Rồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO