Những cặp đôi nào dễ chia tay?

Tường San| 11/07/2022 09:29

Hầu hết mọi cặp đôi đều sẽ trải qua giai đoạn yêu nhau và phai nhạt, khó có thể nói trước được cuối cùng họ có thể bền chặt bên nhau hay không. Vậy những cặp đôi nào dễ chia tay? Yêu nhau bao lâu thì chia tay? Thời gian tốt nhất để kết hôn là bao lâu?

chia tay, cặp đôi, chuyện tình yêu, Thời gian tốt nhất để kết hôn

Những cặp đôi nào dễ chia tay?

Thực tế, cặp đôi nào cũng mong được già đi cùng người mình yêu. Liệu một mối quan hệ có thể đi đến cuối cùng thì chưa biết. Xem hai người hòa thuận và liệu họ có thể bao dung và hiểu nhau không. Vậy những cặp đôi nào dễ chia tay?

1. Những cặp đôi rất nóng tính và hay dùng cãi vã để giải quyết vấn đề

Nếu tính tình hai người rất cứng rắn và cả hai đều thuộc tính cách bốc hỏa thì cuộc sống sẽ khó hòa hợp. Khi họ gặp một vấn đề nhỏ, họ làm ồn ào, và họ không muốn bình tĩnh và lắng nghe ý kiến ​​của đối phương. Những cặp đôi như vậy thường xuyên cãi vã và không bao giờ xin lỗi, và những bất bình lâu dài dễ dẫn đến chia tay không hạnh phúc.

2. Những cặp vợ chồng không biết cách kiểm soát tiền bạc của mình

Một số cặp vợ chồng tiêu xài hoang phí, không có kế hoạch chi tiêu hàng ngày, thường mua sắm bốc đồng và tiền lương làm ra không đủ để trả thẻ tín dụng. Chỉ đến khi thực sự sử dụng tiền, mới nhận ra rằng mình đã không tiết kiệm được một xu nào. Điều này rất dễ dẫn đến việc hai người phàn nàn về nhau, có rất nhiều ví dụ về mối quan hệ giữa hai người đổ vỡ vì chi tiêu, họ đều cho rằng mình không có quyền can thiệp vào chuyện tiền bạc và cuối cùng thì cả hai tan vỡ.

chia tay, cặp đôi, chuyện tình yêu, Thời gian tốt nhất để kết hôn

3. Không thích giao du, luôn thích là những cặp vợ chồng son như ở trọ

Nếu là một cặp đôi họ không thích ra ngoài, và họ thích ngủ ở nhà xem phim. Ban đầu có thể cảm thấy rất thoải mái nhưng lâu dần sẽ cảm thấy nhàm chán với nhau, mối quan hệ bạn bè ngày càng nhỏ dần, không thể tiếp xúc với những điều mới mẻ từ thế giới bên ngoài. Trí óc của hai người sẽ ngày càng nhỏ lại, thường xuyên bí bách và khó chịu vì một vài chuyện vụn vặt, những cặp đôi như vậy cuối cùng sẽ chia tay vì kiệt sức.

4. Những cặp đôi đều thích nhòm điện thoại của nhau

Hầu hết phụ nữ đều nghi ngờ và thích lướt qua điện thoại của đàn ông để xem liệu họ có thể phát hiện ra manh mối nào không. Tuy nhiên, cũng có không ít đàn ông nghi ngờ, nếu hai người thường xuyên xem điện thoại di động của nhau và lén lút kiểm tra đời tư của nhau thì một chuyện nhỏ cũng có thể phóng đại lên vô cùng, về lâu dài thì chẳng tin tưởng chút nào. Nếu những thói hư tật xấu đó không được sửa chữa kịp thời chắc chắn sẽ dẫn đến ly tán.

5. Những cặp đôi coi trọng tình bạn hơn tình yêu

Những người quá coi trọng tình bạn thường rất dễ ảnh hưởng đến tình yêu, những người can thiệp quá nhiều vào mối quan hệ của bạn không phải là bạn thật lòng. Nhiều người buộc tội người yêu vì người yêu hiểu lầm bạn mình. Không có phân biệt trắng đen, những cặp vợ chồng như vậy sẽ cùng nhau chịu nhiều ân oán!

6. Những cặp đôi cứ mở mồm là chia tay

Một số cặp đôi không kiềm chế được cảm xúc, khi cãi nhau, họ nói đùa về chuyện chia tay. Những cặp đôi như vậy thực ra trong lòng họ sợ nhất là tan vỡ, nhưng họ lại chọn cách thể hiện sự tổn thương cho nhau nhiều nhất, càng sợ chia tay thì cuối cùng sẽ chia tay.

chia tay, cặp đôi, chuyện tình yêu, Thời gian tốt nhất để kết hôn

Ba giai đoạn của tình yêu: năm thứ hai dễ chia tay nhất

Giai đoạn yêu của nam và nữ nhìn chung đều trải qua ba giai đoạn của tình yêu: giai đoạn gợi tình, giai đoạn cạnh tranh kiểm soát và giai đoạn lệ thuộc tình cảm. Và đặc biệt là năm thứ hai thì khả năng chia tay là rất cao. Trong giai đoạn đầu, cả hai bên dễ đắm chìm trong những khoái cảm mạnh mẽ và bị ám ảnh bởi nhau; trong giai đoạn thứ hai, cả hai bên đều muốn định hình cho nhau thành hình ảnh lý tưởng của mình, lúc này sẽ thực tế hơn và ý thức mạnh mẽ sự phụ thuộc bắt đầu nảy sinh; Trong giai đoạn cuối, mối quan hệ sẽ trở nên ổn định, và cả hai sẽ phụ thuộc vào nhau và cùng tồn tại.

Về vấn đề này, phân tích sâu hơn cho thấy rằng hầu hết các mối quan hệ thất bại đều có vấn đề ở giai đoạn thứ hai. Những vấn đề này rất có thể xảy ra vào năm thứ hai của mối quan hệ nam nữ. Tại thời điểm này, hai bên đã thoát khỏi sự cuồng si ban đầu, và thái độ của họ ngày càng trở nên thực tế hơn, và họ bắt đầu có ý thức thiết lập lợi thế của mình và cố gắng giành quyền kiểm soát trong thế giới hai người. Hai bên dễ xảy ra xích mích do vai trò và quan niệm xã hội khác nhau. Kiểm soát và chống kiểm soát đã trở thành trục chính của giai đoạn này. Nếu xung đột không được xử lý đúng cách, có thể xảy ra hiểu lầm, hai bên có thể trở nên xa lánh nhau, thậm chí là chia tay.

Nếu bạn muốn trải qua giai đoạn thứ hai một cách suôn sẻ, trước tiên hai bạn nên coi nhau như "nửa kia" của mình, nói nhiều hơn về "chúng ta", và cố gắng làm nổi bật bản thân càng ít càng tốt. Thứ hai, cần có sự hiểu biết và thỏa hiệp lẫn nhau. Cuối cùng, hãy chú ý đến cách giao tiếp, sử dụng ngôn ngữ nhẹ nhàng, khen ngợi và đánh giá cao ưu điểm của nhau hơn. Bạn phải biết rằng những người đạt 100 điểm mỗi ngày chỉ có hai người đạt 50 điểm!

Yêu nhau bao lâu thì kết hôn?

Nói chung, hai người yêu nhau từ sáu tháng đến hai năm thì thích hợp để kết hôn hơn.

Nói chung là nửa năm đến hai năm, hiểu cơ bản về một người là đủ, bao gồm tính cách, sở thích, gia cảnh, quan điểm sống, giá trị, quan điểm về hôn nhân và quan điểm về cuộc sống sau hôn nhân. Sẽ có là sự hiểu biết toàn diện hơn về các kế hoạch trong tương lai, những thuận lợi và khó khăn,... Vì vậy, nếu thời điểm này cả hai vẫn ở bên nhau thì kết hôn là phù hợp nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những cặp đôi nào dễ chia tay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO