Nhóm máu quyết định tuổi thọ dài hay ngắn? Những người loại A, B, AB, O, người nào sống lâu hơn?

Hạ Tú| 30/10/2022 16:08

Mọi người thường cho rằng nhóm máu quyết định tuổi thọ dài hay ngắn, đặc biệt nhiều người cho rằng nhóm máu O sẽ có tuổi thọ cao hơn những nhóm máu còn lại. Đây có phải sự thật không? Nhóm máu có thực sự quyết định cuộc sống không? Hãy xem những gì các chuyên gia nói.

Tại Hoa Kỳ, một tạp chí y khoa đã báo cáo về mối quan hệ giữa nhóm máu và tuổi thọ, họ thực hiện một số nghiên cứu toàn diện. Kết quả cho thấy nguy cơ ung thư dạ dày của nhóm máu B thấp hơn nhiều so với nhóm máu AB và nhóm máu O, nếu là nhóm máu A, nguy cơ ung thư dạ dày cao hơn 20%. Vì vậy, các chuyên gia kết luận rằng những người có nhóm máu A có nhiều khả năng bị ung thư hơn những người thuộc nhóm máu khác. Một số chuyên gia tại Viện Ung thư của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc lại cho rằng nhóm máu B và nhóm máu AB sẽ có sức đề kháng kém hơn so với người có nhóm máu O.

Nhóm máu quyết định tuổi thọ dài hay ngắn? tuổi thọ, sức khỏe

Vậy, nhóm máu có liên quan đến tuổi thọ không? Các chuyên gia đã thực hiện rất nhiều cuộc điều tra và nghiên cứu, nhưng cũng nhận được rất nhiều kết luận khác nhau. Trong một cuộc nghiên cứu khác, có 125 nam giới khỏe mạnh trong độ tuổi từ 65 đến 90, nhưng kết quả cho thấy nhóm máu A cao hơn các nhóm máu khác. Do đó, các chuyên gia đầu ngành đã kết luận rằng, nhóm máu không phải là yếu tố chính quyết định tuổi thọ, nhóm máu nào cũng có thể duy trì tuổi thọ như mong muốn, hiện tại chưa có cơ sở khoa học nào khẳng định nhóm máu quyết định tuổi thọ.

Nếu bạn muốn sống lâu, bác sĩ khuyên bạn nên làm thêm bốn điều này

Nhóm máu là bẩm sinh và chúng tôi không thể thay đổi, tuy nhiên có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ và chúng ta có thể thay đổi nó. Vậy làm thế nào để mọi người sống lâu hơn?

Đi ngủ sớm và dậy sớm

Nhóm máu quyết định tuổi thọ dài hay ngắn? tuổi thọ, sức khỏe

Không biết rằng ở đây có bao nhiêu người đã trải qua thời kỳ xã hội xưa, thời chưa có điện, vào thời điểm đó, sau khi trời tối về cơ bản mọi người thường nằm trên giường trò chuyện và đi ngủ. Họ thường đi ngủ sớm và sẽ thức dậy vào lúc bình minh. Vì vậy, thế hệ ông cha thời đó rất khỏe mạnh, cuộc sống bình thường, rất ít khi nghe thấy một người nào đó bị mất ngủ.

Giấc ngủ là sản phẩm chăm sóc tốt nhất cho cơ thể, như vậy, một giấc ngủ ngon là một tiền đề để có một sức khỏe tốt và sống thọ hơn. Giấc ngủ ngon, ngủ sâu và ngủ đủ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, nhiều năng lượng để làm việc và sinh hoạt mỗi ngày.

Tuân thủ kiểm tra sức khỏe định kỳ

Nhóm máu quyết định tuổi thọ dài hay ngắn? tuổi thọ, sức khỏe

Nhiều bệnh mãn tính và thậm chí cả ung thư hầu như không có triệu chứng ở giai đoạn đầu. Để phát hiện kịp thời, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ là đặc biệt quan trọng. Lượng đường trong máu thông thường, lipid máu, kiểm tra huyết áp, kiểm tra tiêu hóa, kiểm tra vú và phụ khoa của phụ nữ, kiểm tra tuyến tiền liệt ở nam giới là rất quan trọng.

Duy trì hoạt động thể chất

Nhóm máu quyết định tuổi thọ dài hay ngắn? tuổi thọ, sức khỏe

Không có gì ngạc nhiên khi duy trì hoạt động thể chất có thể giúp cơ thể khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ.

Chỉ cần 15 phút tập thể dục mỗi ngày cũng có thể kéo dài thêm 3 năm tuổi thọ trung bình. Hơn nữa, nguy cơ tử vong sớm có thể giảm 4% cho mỗi 15 phút hoạt động thể chất hàng ngày bổ sung.

Tránh căng thẳng và lo lắng

Nhóm máu quyết định tuổi thọ dài hay ngắn? tuổi thọ, sức khỏe

Lo lắng và căng thẳng có thể làm giảm đáng kể tuổi thọ. Ví dụ, phụ nữ bị căng thẳng hoặc lo lắng có nguy cơ tử vong vì bệnh tim, đột quỵ hoặc ung thư phổi cao gấp hai lần. Tương tự, nguy cơ tử vong sớm cao hơn tới ba lần đối với những người đàn ông lo lắng hoặc căng thẳng quá nhiều.

Vì vậy hãy giải tỏa căng thẳng bằng các phương pháp khác nhau như tập yoga, thiền định, đi du lịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm máu quyết định tuổi thọ dài hay ngắn? Những người loại A, B, AB, O, người nào sống lâu hơn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO