Nhóm G7 hối thúc Belarus tổ chức bầu cử tự do và công bằng

Tào Đạt (Theo TASS)| 14/06/2021 15:12

BVCL - Nhóm G7 kêu gọi chính quyền Belarus thay đổi cách cư xử, tiến trình tổ chức những cuộc bầu cử tự do, công bằng mới; đồng thời tuyên bố sẽ buộc những người liên quan trong vụ bắt giữ nhà báo đối lập phải chịu trách nhiệm

Ngày 13/6, các lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã phát đi thông báo kêu gọi chính quyền của Tổng thống Alexander Lukashenko thay đổi cách cư xử và thực thi mọi khuyến cáo của phái bộ chuyên gia độc lập thuộc Cơ chế Moscow của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

alexander-lukashenko-nha-lanh-dao-belarus-hon-2-thap-ky-qua-la-ai.jpg
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: TASS

Nhóm G7 cũng hối thúc Belarus bước vào tiến trình đàm phán có ý nghĩa với mọi lĩnh vực của xã hội và tổ chức những cuộc bầu cử tự do, công bằng mới.

Lãnh đạo các cường quốc hàng đầu thế giới nhấn mạnh, sẽ phối hợp để buộc những người có liên quan vụ buộc chuyến bay FR4978 chở khách của hãng hàng không Ryanair phải hạ cánh xuống Minskn, để bắt giữ nhà báo đối lập Roman Protasevich, phải chịu trách nhiệm.

Các nhà lãnh đạo G7 cũng cho biết sẽ có hành động thông qua việc áp đặt các lệnh trừng phạt và tiếp tục ủng hộ xã hội dân sự, truyền thông độc lập và nhân quyền ở Belarus.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm G7 hối thúc Belarus tổ chức bầu cử tự do và công bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO