Nhiều người được cứu trong vụ cháy chung cư cao tầng ở Hà Nội

D. Thảo| 22/08/2022 09:14

BVCL - Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận tầng 7 toà chung cư xảy ra hoả hoạn, đã bế được 3 cháu bé và cứu 4 người mắc kẹt trong vụ cháy xảy ra khoảng 20h04 ngày 21/8.

3a9ea77f98405d1e0451_sjed.jpg
Hiện trường vụ cháy nhìn từ trên cao

Tối cùng ngày, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP Hà Nội thông tin, vào thời điểm trên, Trung tâm thông tin chỉ huy nhận được báo cháy tại hộp công tơ điện tầng 7 (Chung cư NOCT, Ngõ 44, đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Ngay sau đó, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Nam Từ Liêm đã nhanh chóng điều 2 xe chữa cháy, 1 xe CNCH cùng các chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Nam Từ Liêm đến hiện trường.

Ngay sau khi có mặt, các mũi công nhanh chóng được triển khai bằng thang bộ, xe thang để tiếp cận nhanh nhất nơi lửa đang đe doạ tính mạng nhiều người tại tầng 7 của toà nhà.

Các lực lượng có mặt được huy động và phối hợp với Ban quản lý tòa nhà triển khai 2 lăng B tại họng nước chữa cháy trong nhà và các bình chữa cháy xách tay; đồng thời tổ chức thoát khói và tìm kiếm cứu nạn.

Ngọn lửa tuy không cháy to nhưng chất cháy là nhựa đã tạo nhiều khói, khí độc bao trùm, khiến người dân hoảng loạn, không biết thoát nạn từ đâu.

Lực lượng CNCH cứu được nhiều người mắc kẹt, trong đó có 3 cháu bé và hỗ trợ người dân thoát nạn.

Đám cháy được khống chế ngay sau đó, lực lượng cứu nạn đã cứu được 7 người, trong đó có 3 trẻ em và người già, đồng thời hướng dẫn 8 người tự thoát nạn an toàn.

Vụ cháy được xử lý kịp thời nên không có thương vong về người, thiệt hại về tài sản không đáng kể. Lực lượng Công an quận Nam Từ Liêm đã lập hồ sơ để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người được cứu trong vụ cháy chung cư cao tầng ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO