Nhiều người băn khoăn nên ở lại Thành phố hay về quê đón Tết

Kỳ Duyên - Thu Hường | 26/01/2022 09:54

BVCL - Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán, bất cứ ai xa quê đều mong được trở về để đón Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến nhiều người băn khoăn nên ở lại hay về quê ăn Tết.

Bạn Hồng Ngọc – sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Mình đang là sinh viên năm cuối nên rất bận, từ việc thực tập đến chuẩn bị khóa luận tốt nghiệp. Vì vậy, năm nay mình sẽ chọn ở lại Hà Nội thay vì về quê ăn Tết như mọi năm, một phần cũng vì tình hình dịch bệnh đang phức tạp. Quê mình ở Điện Biên nên việc di chuyển giữa các tỉnh cũng làm tăng khả năng lây nhiễm, sẽ dẫn tới khó kiểm soát”.

Là một người ngoại quốc xa xứ đã lâu, MC, diễn viên Charlie Winston vốn đã coi Việt Nam như quê hương thứ 2 của mình. Định cư hơn 10 năm tại Việt Nam, văn hoá nơi đây cũng dần mang lại nhiều ảnh hưởng cho Charlie, bởi vậy mà vào mỗi dịp lễ Tết, nhìn những người bạn bản xứ của mình sum họp bên gia đình, anh càng thêm nhớ về quê hương.

hinh-2-17.19.28.jpg
Là một người ngoại quốc định cư hơn 10 năm tại Việt Nam, MC, diễn viên Charlie khuyên mọi người nên cân nhắc việc về quê để đảm bảo công tác phòng dịch và đón Tết an toàn

Charlie trải lòng: “ Những người ngoại quốc tạm phải ở lại Việt Nam như mình có thể vì rất nhiều lý do, và một trong những lý do lớn để mình cùng những người bạn nước ngoài khác không thể về quê hương đó chính là do đại dịch. Tuy rất muốn được về thăm gia đình tại quê hương nhưng do việc đặt vé máy bay cùng các thủ tục thị thực vô cùng khó khăn và phức tạp nên năm nay mình vẫn sẽ ở lại Việt Nam cùng những người bạn bản xứ ăn Tết.”

Trước những băn khoăn của nhiều người tha hương muốn về quê đón Tết, Charlie cho rằng, không nên về quê ăn Tết trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến khó lường như hiện nay. Charlie thấu hiểu nỗi nhớ quê hương cũng như truyền thống từ ngàn đời của người dân Việt về một cái Tết sum vầy, nhưng việc ưu tiên sự an toàn cho bản thân cũng như gia đình, bạn bè vào thời điểm nhạy cảm này là một việc rất cần thiết. Chính vì vậy, anh hy vọng mọi người hãy đưa ra quyết định đúng đắn nhất để cùng nhau đón một cái Tết thật an toàn.

Trái ngược với quan điểm của MC, diễn viên Charlie, bạn Phương Trang, người mẫu tự do đang sống và làm việc tại Hà Nội lại cho rằng: “Với một người con xa quê như mình, Tết có lẽ là dịp nghỉ lễ mà mình mong đợi nhất trong năm. Như mọi năm thì mình đều hoãn tất cả các công việc và trở về nhà vào dịp lễ Tết, nhưng năm vừa rồi thì mình gần như không thể về quê vì đại dịch. Nên năm nay, tình hình có vẻ ổn hơn, mình sẽ về quê. Tất nhiên là để đảm bảo cho một cái Tết an toàn, đầm ấm bên gia đình, mình sẽ Test Covid-19 trước khi về quê và thực hiện cách ly theo đúng quy định của nhà nước.”

hinh-3-17.19.28.jpg
Theo bạn Phương Trang, hiện nay công tác kiểm soát dịch đang thực hiện khá tốt, mọi người có thể yên tâm về quê ăn Tết cùng gia đình

Là một người đi làm xa nhà nhiều năm, Chị Lâm Hường (quận Hai Bà Trưng) cũng lựa chọn về quê ăn Tết: “ Với mình dịp Tết là thời điểm thích hợp để gia đình tụ họp. Năm nay, tuy ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng mình vẫn chọn về quê ăn Tết. Bởi chúng ta đã có kinh nghiệm phòng chống dịch tốt suốt 2 năm qua, hơn nữa tỷ lệ bao phủ vaccine của Việt Nam cũng khá cao, cộng với việc khi về quê, mình sẽ tuân thủ quy định mà địa phương đưa ra thì mình nghĩ sẽ đảm bảo an toàn. Tết này gia đình mình không tổ chức gặp gỡ mà sẽ video call cho họ hàng chúc Tết, đồng thời gia đình mình cũng setup nhiều góc decor chụp ảnh cũng như chuẩn bị dàn âm thanh để thư giãn, giúp mọi người trong nhà cảm thấy vui vẻ thoải mái hơn trong dịp Tết đặc biệt này”.

Có thể với mỗi người con xa quê, Tết chính là dịp mà họ cho phép bản thân được tạm bỏ lại bộn bề nơi xứ người, trở về bên gia đình với bao niềm hân hoan. Thế nhưng với tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều lo ngại như hiện nay thì việc lựa chọn trở về quê hương hay ở lại cũng sẽ là một vấn đề cần được quan tâm. Dù là lựa chọn như thế nào thì ưu tiên hàng đầu vẫn là bảo vệ bản thân cũng như gia đình để cùng nhau đón Tết an lành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người băn khoăn nên ở lại Thành phố hay về quê đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO