Nhiều địa phương siết chặt phòng dịch COVID-19, tiếp tục giãn cách xã hội

T.Phương (T/h)| 26/08/2021 08:32

BVCL - Do tình hình dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp nên nhiều tỉnh, thành kéo dài thời gian giãn cách theo nguyên tắc Chỉ thị 15, Chỉ thị 16.

Bắt đầu từ 0h ngày 26/8, một số tỉnh thành phía Nam bao gồm An Giang, Vĩnh Long, Bà Rịa Vũng Tàu đã tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch theo nguyên tắc Chỉ thị 16, do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn nhiều phức tạp.

Tỉnh An Giang dự kiến kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 5/9, bao gồm thành phố Long Xuyên, Châu Đốc và các huyện Châu Thành, Châu Phú, Chợ Mới, Thoại Sơn và An Phú.

Tỉnh Vĩnh Long tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 thêm 10 ngày, đến ngày 4/9.

Còn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 7 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh trong thời gian 14 ngày.

lhk_2446.jpg
Nhiều địa phương siết chặt phòng dịch COVID-19, tiếp tục giãn cách xã hội. Ảnh minh họa

Chiều 25/8, tỉnh Đắk Lắk cũng đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kể từ 18h ngày 26/8 đến khi có thông báo mới, áp dụng với TP Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk.

TP. Đà Nẵng cũng tiếp tục gia hạn giãn cách xã hội thêm 10 ngày, bắt đầu từ 26/8. Theo quyết định mới, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi được bố trí tối đa 100% số người làm việc. Các cơ quan nhà nước, các nhà máy, cơ sở sản xuất, nếu cần thay đổi người làm việc tại cơ quan hoặc nhà máy, thì thực hiện trước 9h ngày 26/8. Các đơn vị phải dừng hoạt động được bố trí tối đa 3 người, để xử lý các công việc cần thiết về hành chính, tài chính.

Tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định thực hiện nguyên tắc Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh, Chỉ thị 16 cho các địa phương có ca lây nhiễm thuộc địa bàn TP. Đồng Hới, huyện Bố Trạch, Quảng Ninh và Tuyên Hoá.

Quảng Bình xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên chỉ cách đây hơn 1 tháng, đã tiếp tục đấu chọi với đợt bùng phát dịch lần 2 sau hơn 3 tuần không có ca lây nhiễm cộng đồng. Tính đến 18h ngày 25/8, qua quá trình triển khai truy vết, xét nghiệm, CDC Quảng Bình đã ghi nhận thêm 23 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó chủ yếu là các ca lây nhiễm trong cộng đồng và có yếu tố dịch tễ liên quan tới một ngư dân xã Hải Phú, huyện Bố Trạch bị dương tính sau khi buôn bán ở cảng cá Thọ Quang - TP. Đà Nẵng.

Hiện tỉnh Quảng Bình đang khẩn trương xét nghiệm diện rộng, truy vết và tiếp tục phát hiện nhiều ca dương tính khi test nhanh. Kết quả chính thức sẽ được công bố sáng 26/8, dự kiến số ca F0 có thể tăng cao. Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đã có mặt ở các điểm chốt tại các phường xã để chỉ đạo, định hướng công tác phòng chống dịch hiệu quả nhất. Nếu số ca tiếp tục tăng, TP Đồng Hới có thể sẽ áp dụng nguyên tắc Chỉ thị 16 cho toàn thành phố để hạn chế dịch lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương siết chặt phòng dịch COVID-19, tiếp tục giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO