Nhân viên nghi nhiễm COVID-19, CDC Đồng Tháp tạm dừng hoạt động

T.Phương (T/h)| 25/06/2021 14:56

BVCL - Sau khi phát hiện thêm 10 ca nghi mắc COVID-19 trong đó có một nhân viên của CDC Đồng Tháp, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tạm dừng hoạt động cơ quan này.

Sáng 25/6, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa phát hiện thêm 10 người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 được phát hiện tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc hôm 24/6 (Bộ Y tế chưa công bố).

Theo đó, trong 10 người dương tính mới, có 4 người chung phòng bệnh với người nghi mắc COVID-19 tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc; 4 người nhà từng nuôi bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tại xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò; 1 người bệnh tại Bệnh viện Quân Dân y Đồng Tháp, trước đó có điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và 1 nhân viên làm việc tại Phòng hành chính của CDC tỉnh Đồng Tháp (từng đến chăm sóc người bệnh tại khoa Nội Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc). 

xemxettamdunghoatdon.jpg
CDC Đồng Tháp tạm dừng hoạt động sau khi phát hiện 1 nhân viên nghi nhiễm COVID-19.

Giám đốc CDC Đồng Tháp, cho biết đây là những trường hợp nghi mắc Covid-19, đã gửi mẫu xét nghiệm đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp để xét nghiệm khẳng định.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chỉ đạo ngành y tế tập trung các biện pháp xử lý, thần tốc truy vết, xác định nguồn lây nhiễm, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp có liên quan. Đồng thời thống nhất tạm dừng hoạt động của CDC Đồng Tháp và Bệnh viện Quân dân y để tiến hành rà soát, khoanh vùng dịch tễ, xét nghiệm, cách ly và có bước xử lý tiếp theo.

Trước tình hình trên, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp thống nhất tạm dừng hoạt động của CDC tỉnh Đồng Tháp và Bệnh viện Quân dân y để rà soát, khoanh vùng dịch tễ, xét nghiệm, cách ly và có bước xử lý tiếp theo.

Trước đó, tỉnh Đồng Tháp đã quyết định cách ly y tế tạm thời đối với Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong vòng 7 ngày kể từ tối 24/6. Đối với khu vực cộng đồng có ca nghi mắc Covid-19, yêu cầu tiến hành phong toả, đồng thời tiếp tục truy vết, yêu cầu cách ly y tế các trường hợp F1, yêu cầu tự theo dõi sức khoẻ tại nhà đối với các F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên nghi nhiễm COVID-19, CDC Đồng Tháp tạm dừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO