Tòa tuyên án

Nhân viên cửa hàng gas lĩnh án vì tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 29/08/2023 - 17:40

Ngày 29/8, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 12 tháng tù đối với Phan Thanh Nhân (SN 1991, ngụ xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, Phan Thanh Nhân là nhân viên phụ trách kinh doanh một cửa hàng gas tại TP. Phú Quốc. Vào khoảng tháng 4/2020, Nhân có dự đám cưới một người bạn ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, trong lúc ngồi dự tiệc chung, Nhân hỏi ai có vỏ đạn cho Nhân xin để làm đồ mỹ nghệ.

Sau đó, có một người thanh niên cho Nhân 02 viên đạn (loại đạn dùng cho súng AK) bỏ vào túi áo. Hôm sau, khi về đến Phú Quốc bằng tàu khách, Nhân lấy 02 viên đạn trên cất vào balô để trong phòng trọ nơi Nhân thuê ở rồi quên luôn.

e1.png
Bị cáo Nhân tại phiên tòa

Đến ngày 13/10/2022, Nhân đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc làm thủ tục đi Cần Thơ, thì bị nhân viên an ninh phát hiện trong hành lý của Nhân có 02 viên đạn, nên đã lập biên bản thu giữ giao công an xử lý.

Qua giám định 02 viên đạn trên là vũ khí quân dụng. Sau đó, Nhân bị Cơ quan An ninh điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên cửa hàng gas lĩnh án vì tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO