Nhận vận chuyển ma túy thuê để được trả công bằng... ma túy

Trang Trần| 15/11/2022 11:31

BVCL - Ngày 15/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Minh Lợi (SN 1989, trú tổ 34, P. Hòa Xuân, Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 2/8/2021, Nguyễn Văn Hoàng Nguyễn Văn Hoàng (SN 1991, trú P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đến nhà Nguyễn Minh Lợi tại 72 đường Đoàn Nguyễn Tuấn, P. Hòa Xuân, Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng gặp và vào nhà riêng của Lợi nói chuyện.

Sau đó, Lợi nhận được điện thoại của một người tên “Hoàng” ở Quảng Nam (không rõ lai lịch) nhờ Lợi đi đến khu vực cây xăng 21 thuộc thôn Thạch Nham, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng để nhận ma túy đá của một người tên Huỳnh Phước Long (không rõ nhân thân, lai lịch), Hoàng nói là về để cả hai sử dụng, còn việc thanh toán tiền thì Hoàng đã trả trước cho người bán, Lợi đồng ý.

tatp-15-11-loi-matuy-1.jpg
Bị cáo Nguyễn Minh Lợi

Đến 21 giờ cùng ngày, Nguyễn Minh Lợi nói với Nguyễn Văn Hoàng đi công việc thì Hoàng xin đi cùng, nên Lợi điều khiển xe mô tô chở Nguyễn Văn Hoàng đi đến cây xăng dầu số 21.

Trên đường đi khi đến trước khu vực Bệnh viện Hòa Vang, Lợi dừng xe điện thoại trao đổi với Hoàng ở Quảng Nam về cách liên hệ với người giao ma túy, cách thức nhận ma túy và số tiền thanh toán với người bán ma túy nhưng Hoàng (Quảng Nam) nói đã liên hệ với Long và đã trả cho Long số tiền 47 triệu đồng, rồi cho Lợi số điện thoại của Long để liên hệ nhận ma túy.

Lợi gọi điện thoại cho Long và được chỉ địa điểm cất giấu ma túy đá tại thùng rác trong nhà vệ sinh của cây xăng số 21. Nguyễn Minh Lợi chở Nguyễn Văn Hoàng đi cùng đến cây xăng dầu nói trên, khi đến nơi, Lợi đi một mình vào trong nhà vệ sinh kiểm tra, phát hiện trong thùng rác có 2 gói ma túy đá nhưng Lợi không lấy mà đi ra ngoài và gọi điện cho Long để trao đổi về số lượng của 2 gói ma túy.

Vào lúc 23 giờ 20 phút, Lợi chở Nguyễn Văn Hoàng đi ra ngoài một đoạn cách cây xăng số 21 khoảng 200 mét. Một lúc sau, Lợi một mình quay lại nhà vệ sinh của cây xăng đến vị trí thùng rác lấy 2 gói ma túy đá cất giấu vào trong áo khoác jean mà Lợi đang mặc rồi đi ra về. Khi Nguyễn Minh Lợi vừa đến cửa nhà vệ sinh thì bị Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng bắt quả tang. Khối lượng ma túy thu giữ trong người Nguyễn Minh Lợi là 138,40 gam Methamphetamine.

Mục đích Nguyễn Minh Lợi đi nhận ma túy cho Hoàng ở Quảng Nam và mang về nhà của Lợi tại 72 Đoàn Nguyễn Tuấn, thành phố Đà Nẵng cất giữ, sẽ được Hoàng trả công bằng cách cho ma túy để Lợi sử dụng trong mùa dịch.

Tại Tòa, Nguyễn Minh Lợi quanh co chối tội, cho rằng bị cáo phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” bởi vì thời điểm bị bắt, bị cáo để ma túy ở trong người, chưa hề di chuyển đi đâu. Bị cáo mong HĐXX xem xét.

Được biết, tại thời điểm bắt giữ qua thử test ma túy xác định Nguyễn Minh Lợi dương tính với ma túy. Bản thân Lợi thừa nhận hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nên Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã ra Quyết định xử phạt hành chính.

Bị cáo khai, gia đình khó khăn, bản thân nghiện nhưng không có tiền để mua ma túy nên khi được Hoàng hứa hẹn nhận giúp ma túy sẽ được cho “hàng” để sử dụng dần trong thời gian dịch bệnh Covid, bị cáo đã làm mà không nghĩ nhiều.

Với hành vi nêu trên, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Minh Lợi mức án 20 năm tù về tội “Vận chuyển trai phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận vận chuyển ma túy thuê để được trả công bằng... ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO