Kinh tế

Nhận diện thực phẩm thật - giả

Minh Đăng 04/07/2024 - 07:25

Ngày 3/7, Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức buổi triển lãm với chủ đề “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Phòng trưng bày hàng thật, hàng giả lần này đang thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng vì sự thiết thực, hữu ích.

Tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm - Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã mở cửa “Phòng trưng bày 400 sản phẩm thật - giả” để giúp người tiêu dùng ở Hà Nội và trong ngoài nước có thể đến tham quan, tận mắt nhận biết, so sánh giữa hàng thật và hàng nhái, giả.

Trong số 400 sản phẩm trưng bày, khu vực nhận được sự quan tâm của đa số người tiêu dùng là các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu như gạo, sữa bột, kẹo bánh, mật ong… cùng các sản phẩm đồ uống, thực phẩm chức năng.

huong-dan-nguoi-dan-cach-nhan-biet-hang-that-gia..png
Hướng dẫn người dân cách nhận biết hàng thật- giả.

Trong đó, điểm nhấn là các loại gạo ngon, có thương hiệu như ST25, Séng Cù, sữa bột Pediasure, Glucerna, Abbott Grow, Ensure Gold, bánh cốm Nguyên Ninh…

Đặc biệt, Phòng trưng bày dành một khoảng không gian nổi bật để trưng bày các sản phẩm vàng trang sức vi phạm bị lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, xử lý trong thời gian vừa qua.

Những sản phẩm này chủ yếu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ như Chanel, LV, Cartier... Đây là một trong những lĩnh vực nóng, được Chính phủ và người dân đặc biệt quan tâm.

Theo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi, đối tượng vi phạm.

Lực lượng Quản lý thị trường mong muốn tạo ra một địa chỉ tin cậy, giúp khách tham quan có cơ hội trực tiếp tìm hiểu thông tin về các sản phẩm mà lực lượng chức năng phát hiện, xử lý, từ đó nâng cao nhận thức, cũng như kinh nghiệm trong việc lựa chọn hàng hóa và các địa chỉ tin cậy để mua sắm an toàn.

Sự kiện được khai mạc đúng vào kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống của lực lượng quản lý thị trường (3/7). Phòng trưng bày mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 3/7 đến hết ngày 7/7/2024. Thời gian mở cửa từ 9h – 17h hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận diện thực phẩm thật - giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO