Nhạc sĩ Tú Dưa quyết định thay đổi nghệ danh sau nhiều năm gắn bó

Vian| 14/11/2022 16:12

Theo đó, cựu thành viên Quả dưa hấu quyết định đổi sang nghệ danh mới là 'Mars Anh Tú'.

Thành lập năm 1998, Quả dưa hấu là boyband đầu tiên trong lịch sử các nhóm nhạc của Việt Nam. Cả 4 thành viên Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Anh Tú, Tường Văn đều là những anh chàng có khả năng chuyên môn và giọng hát được đào tạo chuyên nghiệp. Ca khúc hit "Mặt trời dịu êm" của nhóm gần như trở ca khúc được yêu thích khắp miền Bắc lúc đó. Nhóm tan rã vào năm 2000 vì các thành viên đều có ý định tách ra hoạt động solo.

Sau khi nhóm nhạc tan rã, mỗi người có một hướng đi riêng, riêng Anh Tú phát triển thành công ở vai trò nhạc sĩ với nhiều ca khúc hit và nghệ danh Tú Dưa tồn tại cho đến tận bây giờ.

Nhạc sĩ tú dưa,quả dưa hấu,sao việt

4 thành viên Quả dưa hấu thời đỉnh cao

Mới đây nhất, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Tú Dưa gây bất ngờ khi thông báo quyết định thay đổi nghệ danh sau nhiều năm gắn bó. Theo đó, nam nhạc sĩ sẽ không sử dụng nghệ danh "Tú Dưa" nữa, từ nay anh muốn mọi người biết đến với cái tên "Mars Anh Tú".

Nhạc sĩ tú dưa,quả dưa hấu,sao việt

"Mars Anh Tú" sẽ là nghệ danh mới của nhạc sĩ Tú Dưa

Nguyên văn thông báo dài về việc đổi nghệ danh trên trang cá nhân của nhạc sĩ Tú Dưa:

Xin chào tất cả mọi người!

Hôm nay Tú muốn chia sẻ điều rất quan trọng của mình với người thân, bạn bè, cùng toàn thể quý vị khán giả yêu quý! Những người đã luôn quan tâm đến Tú cũng như chặng đường nghệ thuật mà Tú đã và đang đi.

Tú xuất thân là một cậu bé 11 tuổi học kèn Trompette tại Nhạc Viện Hà Nội (nay là Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam). Sau gần 10 năm học Kèn, Tú rẽ ngang sang ca hát vì có chút năng khiếu và đam mê nhạc nhẹ, chuyển qua nghiệp cầm mic và trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Chặng đường làm ca sĩ của Tú nổi bật nhất đã nằm ở những năm 1998-2000 khi còn là thành viên của ban nhạc Quả Dưa Hấu. Sau đó Tú đầu quân cho Nhà Hát Tuổi Trẻ từ năm 2000 đến 2010 với vai trò là một ca sĩ hát solo và cũng không có dấu ấn đáng kể nào ở những năm tháng đó.

Năm 2010 là một bước chuyển mình của Tú khi bắt đầu sự nghiệp sáng tác, với nghệ danh Tú Dưa. Các sáng tác của Tú may mắn được mọi người đón nhận và yêu mến. Kể từ đó ít nhiều khán giả cũng biết đến cái tên Tú Dưa ở vai trò nhạc sĩ và Tú rất hạnh phúc về điều này.

Hơn 10 năm qua, Tú đã làm việc với nhiều nghệ sĩ có chung tâm huyết và cùng nâng tầm nhau lên. Không ít ca khúc may mắn được khán giả gọi là "hit". Thật sự Tú cũng tạm hài lòng và thấy có đôi chút tự hào mỗi khi nghĩ lại. Giờ đây, khi thấy việc mình đóng góp trong vai trò người đứng sau các nghệ sĩ, người làm sản xuất, cũng đã hoàn thành, Tú suy nghĩ, chợt muốn làm một điều gì đó dành cho riêng mình.

Tú ấp ủ, tư duy, xây dựng riêng cho mình một kế hoạch trở lại thật nghiêm túc và lựa chọn một ê-kip chuyên nghiệp. Tú quyết tâm thay đổi mình một cách mạnh mẽ để thích ứng với con đường sắp tới.

Trong trái tim và niềm đam mê của mình, Tú vẫn còn yêu hát lắm và luôn nung nấu một ngày nào đó sẽ quay trở lại với vai trò ca sĩ. Nhưng bản thân Tú luôn nghĩ phải có điều gì đó mới mẻ hơn để dành đến khán giả yêu quý của mình. Ở vị trí nào thì chắc chắn rằng Tú cũng sẽ rất cố gắng và làm việc một cách nghiêm túc nhất.

Điều quan trọng nữa hôm nay Tú muốn nói đến, kể từ giây phút này, cho phép Tú thay đổi nghệ danh của mình trong vai trò ca sĩ, từ "Tú Dưa" sang "Mars Anh Tú".

Khi đặt nghệ danh mới này, Tú cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Biết là rất khó để thay đổi một thói quen, rất khó để chính mình tiếp nhận cái tên mới và với những người đã yêu Tú, cái tên cũ đã quen thuộc trong hơn 20 năm qua rồi. Nhưng Tú hy vọng và ao ước mình cũng sẽ có thêm thật nhiều những khản giả mới ở phía trước và chắc chắn giá trị âm nhạc cũ sẽ vẫn nguyên vẹn. Ý nghĩa của nghệ danh mới này vẫn gần gũi với Tú thôi vì tên Tú theo Hán Nôm là vì sao lấp lánh, tinh tú trên trời cao và Tú là người mệnh Hoả nên Tú tìm nghệ danh đặt làm sao phải thật sự liên quan đến mình và thế là tên MARS - Sao Hoả cũng là biểu tượng cho sự mạnh mẽ đã xuất hiện.

Mọi người cùng theo dõi và cỗ vũ cho Tú và toàn bộ ê-kip nhé. Cảm ơn mọi người đã kiên trì đọc đến phần cuối này. Cám ơn và tạm biệt nghệ danh Tú Dưa sau bao năm gắn bó! Chào đón nghệ sĩ Mars Anh Tú ở một chặng đường mới đầy thử thách.

Trân Trọng Cảm Ơn Tất Cả!
MARS ANH TÚ"

Nhạc sĩ tú dưa,quả dưa hấu,sao việt

Nhạc sĩ tú dưa,quả dưa hấu,sao việt

Nhạc sĩ tú dưa,quả dưa hấu,sao việt

Gần đây, ngoại hình của Tú Dưa cũng có nhiều thay đổi, phong trần và lãng tử hơn

Quyết định đổi nghệ danh của Tú Dưa nhận được sự đồng tình, ủng hộ của tất cả mọi người. Nghệ danh mới cũng chính là tiền đề để nam nghệ sĩ trở lại mạnh mẽ hơn trong âm nhạc, đặc biệt ở vai trò ca sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Tú Dưa quyết định thay đổi nghệ danh sau nhiều năm gắn bó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO