'Nhạc sĩ triệu hit' Minh Nhiên tiết lộ chuyện vợ mới vợ cũ cùng tên, hối tiếc vì có con muộn

Tường San| 24/09/2022 15:18

Minh Nhiên được mệnh danh là 'nhạc sĩ triệu hit'. Tên tuổi anh từng gắn liền với vô số ca khúc đình đám của các ca sĩ nổi tiếng. Mới đây, anh đã có chia sẻ thú vị về câu chuyện hôn nhân của mình.

Chào nhạc sĩ Minh Nhiên, anh từng chia sẻ vợ cũ lẫn vợ mới đều tên là Hồng Ngọc. Anh có bao giờ gặp phải sự cố nhầm lẫn về cái tên đó chưa, có khiến cho anh phiền toái gì không?

- Phiền toái thì không nhưng nhầm lẫn thì có. Nhầm ở đây là nhầm vợ hiện tại của tôi cũng tên Hồng Ngọc, lúc đó tôi lại nhận học trò là Giang Hồng Ngọc. Chuyện đó là chuyện cười ra nước mắt, không có phiền toái gì vì chỉ là nhầm lẫn.

Anh với chị đến với nhau hiện tại là bao nhiêu năm? Anh chị quen nhau như thế nào?

- Chúng tôi quen nhau năm 2007, tức là một năm sau khi tôi ly hôn với Hồng Ngọc. Chúng tôi gặp nhau trong buổi tiệc bạn bè. Lúc đó tôi mới chia tay vợ buồn đi chơi. Ấn tượng đầu tiên cô ấy giới thiệu tên Ngọc tôi cũng thấy vui, lạ. Đó là phụ, cái chính là tôi có cảm giác có duyên với cô ấy, dễ nói chuyện, hợp nhau. Ban đầu chỉ là bạn, buồn đi chơi với nhau, một thời gian sau mới yêu nhau.

nhạc sĩ Minh Nhiên, sao Việt

nhạc sĩ Minh Nhiên, sao Việt

Từ lúc yêu đến lúc quyết định hôn nhân mất bao nhiêu lâu? Hiện tại anh chị có con chưa?

- Mất hai năm, chúng tôi đám cưới cuối năm 2008, bốn năm sau mới sinh bé. Hiện tại có một cháu. Cháu năm nay mười tuổi sinh năm 2012.

Tại sao có khoảng thời gian cách xa như vậy?

- Thứ nhất, lúc tôi lấy vợ hiện tai tôi làm việc rất nhiều. Thứ hai, cô ấy còn trẻ nên muốn vợ chồng ổn định, thoải mái thời gian. Thê nên chúng tôi quyết định ba năm sau mới có con. Tôi sinh năm 1970, cô ấy năm 1978, cách đây mười mấy năm 2008 cô ấy vẫn còn trẻ, mới cưới nên kế hoạch ba năm mới có em bé.

Anh 42 tuổi mới làm bố. Việc làm bố muộn như thế anh có vất vả không?

- Tôi có nói với bạn bè tôi, khi có con thật sự mới quý, hạnh phúc vậy tôi sẽ có sớm. Lúc đó tôi còn thanh niên nên cứ nghĩ từ từ. Khi có con tôi mới cảm thấy tiếc, bạn tôi con bây giờ lớn hết, tôi có con trễ quá. Lý do tôi có muộn một phần là tại tôi tham công việc quá với cứ nghĩ sẽ có con nhưng không biết có con sẽ hạnh phúc như thế nào. Nếu biết vậy tôi có sớm hơn.

Khi có con hạnh phúc như thế nào, anh có thể diễn tả cảm xúc đó không?

- Tôi cảm giác như mình có gì đó cho đời sau, có sự hiện diện của mình trên trái đất này. Chưa bao giờ có cảm giác mình có thể khóc, đau đớn, chết dùm người đó, chỉ có con tôi mới có cảm giác như vậy. Bé tên là Trần Nguyễn Minh Vân, khi bé còn nhỏ quấn tôi, bây giờ lớn thì quấn mẹ hơn. Tính cách và ngoại hình giống tôi.

Có phải anh sợ cảnh cha già con mọn nên hai vợ chồng anh mới quyết định không sinh con nữa?

- Tôi vẫn muốn có con nhưng lúc vợ tôi sinh con hơi khó nên bị tâm lý, ngại sinh, không dám có đứa nữa vì sợ nguy hiểm.

Hiện tại vợ anh phụ giúp công việc những năm qua của anh như thế nào?

- Trước khi lấy tôi, cô ấy là nhân viên văn phòng, sau đó vẫn tiếp tục công việc. Nhưng từ năm 2012 sanh em bé, cô ấy không đi làm cho người ta nữa. Cô ấy lo việc nhà với giúp đỡ công việc trong công ty tổ chức sự kiện của tôi. Tôi làm sự kiện, sau này mới làm các chương trình tivi, chương trình âm nhạc, tôi là giám đốc sản xuất.

Ở nhà anh, ai là nóc nhà?

- Quyết định cuối cùng là tôi nhưng không phải tôi gia trưởng, tôi quyết định gì phải làm đó. Mọi quyết định phải bàn bạc với bà xã, quyền quyết định là tôi nhưng vẫn phải nói với vợ để phản biện qua lại.

Vợ chồng cũng có lúc xô bát xô đũa, vợ chồng anh thường giải quyết mâu thuẫn như thế nào?

- Xưa đến giờ giải quyết chỉ có một cách một là tôi xin lỗi trước. Sau đó mời cả nhà đi ăn uống.

nhạc sĩ Minh Nhiên, sao Việt

nhạc sĩ Minh Nhiên, sao Việt

Anh từng chia sẻ ở bài phỏng vấn: "Để hâm nóng tình cảm, cuối tuần anh sẽ tặng hoa hay tặng một món quà". Đến hiện tại anh có duy trì việc đó không?

- Còn duy trì nhưng quà không còn là vật hiện hữu nữa. Như ngày xưa tôi tặng vật hiện hữu như một bó hoa, dầu thơm, áo. Bây giờ cũng lớn, bận rộn nên món quà cũng có nhưng nhiều khi vô hình. Có thể là một bữa đi ăn với gia đình, hay đi cafe, buổi đi chơi cũng là một món quà.

Vợ chồng anh dành thời gian cho nhau như thế nào vì công việc của cả hai cũng bận?

- Công việc cũng tùy theo lúc, lúc nhiều việc vẫn tập trung công việc nhưng có những lúc ngồi không nhiều, bị dồn việc nên mình chủ động sắp xếp. Tôi thấy hai chúng tôi sắp xếp dành thời gian cho nhau cũng đơn giản, không khó.

Điều anh thích, không thích ở bà xã của anh là gì?

- Tôi thích là cô ấy là con người thật thà, có thể không khéo miệng, không nói những gì hoa mỹ, tính toán, thảo mai. Sống với nhau tôi biết đó là chân thật, có gì nói đó. Điều không thích là không có, dù có tôi cũng không dám nói sao. Có một thời gian vợ không cằn nhằn tôi cảm thấy lạ, nhớ cái cằn nhằn đó.

Anh có chia sẻ đây Lâm Duy Long là học trò sau mười năm anh mới nhận lại phải không? Vì sao anh lại nhận bạn ấy làm học trò?

- Tôi đào tạo từ xưa đến giờ là mười mấy người. Mười năm qua tôi chuyên về sản xuất, tổ chức sự kiện người học trò cuối cùng của tôi là Giang Hồng Ngọc. Sau cô ấy là tôi ngừng nhận đào tạo. Tôi có một buổi gặp mặt bạn bè, bạn lên hát giao lưu. Tôi thấy Lâm Duy Long hát tốt, rất có chất, nhìn bề ngoài đẹp trai. Sau đó, tôi mở lời, mới biết bạn đã từng đi hát phòng trà, thấy bạn vẫn còn nhiệt huyết nên tôi hỏi bạn có muốn trở lại con đường này, nếu trở lại tôi sẽ giúp. Học trò tôi ngày xưa rất nhiều.

nhạc sĩ Minh Nhiên, sao Việt

Những mối quan hệ, cha nuôi, con nuôi, học trò với thầy liên quan đến lợi ích kinh tế thường xảy ra tranh chấp. Anh có sợ điều đó không?

- Tôi may mắn khi đã đào tạo mười mấy người học trò cũ nhưng đều giữ mối liên lạc tốt. Đó là sự may mắn của tôi.

Anh có định phát triển công việc như hợp tác là một người bầu show với ca sĩ không?

- Tôi thấy cái gì hay là làm như sản xuất, tổ chức sự kiện. Như Lâm Duy Long tôi gặp thích là làm, không phải tôi xác định sẽ kiếm bạn này bạn kia làm. Tôi không đi kiếm ai hết, tôi vô từng gặp và hợp nhau, con người mới quan trọng.

Cảm ơn nhạc sĩ Minh Nhiên về buổi trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Nhạc sĩ triệu hit' Minh Nhiên tiết lộ chuyện vợ mới vợ cũ cùng tên, hối tiếc vì có con muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO