Nhà tuyển dụng khuyên bạn về màu sắc trang phục để tăng cơ hội được 'tuyển thẳng' khi đến phỏng vấn

Tường San| 18/08/2022 08:23

Khi bước vào bàn phỏng vấn, bạn chỉ có 90 giây để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vì vậy, ngoại hình, cách cư xử là 'chìa khóa' để vượt qua bài kiểm tra và được nhận vào làm.

Cùng tìm hiểu những bí quyết trang phục có thể áp dụng để bạn nắm bắt được cơ hội tốt hơn khi thể hiện mình trong một cuộc phỏng vấn:

Hãy ghi nhớ quy định về trang phục của công ty bạn xin việc

Sẽ rất thuận lợi nếu bạn tìm hiểu xem công ty có quy định về trang phục trước khi phỏng vấn hay không, hoặc quy định ăn mặc ở đó như thế nào.

Mặt khác, đối với nhiều ngành nghề, bắt buộc phải mặc đồ công sở nhưng một số nơi lại không thế. Ví dụ, khi ở trong ngân hàng, một bộ đồ công sở sẽ rất phù hợp nhưng trong một công ty quảng cáo, bạn có thể trở thành "con cừu đen".

Sự xuất hiện của bạn trong buổi phỏng vấn nên tạo ấn tượng với người khác rằng bạn là một phần của nhóm và có chung sở thích với họ. Nếu bạn rất khác biệt, họ sẽ vô thức có xu hướng từ chối bạn.

Nếu bạn đang tham gia vào một ngành nghề sáng tạo (nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ, nhà thiết kế, diễn viên hoặc nhà báo), tốt hơn là bạn nên để cho mình những bộ quần áo thoải mái hơn để nhấn mạnh cá tính của bạn.

 phỏng vấn xin việc, xin việc, màu sắc trang phúc

Khi đi phỏng vấn xin việc, bạn nên chọn trang phục phù hợp.

Tránh mặc quần áo không thoải mái

Nếu bạn mua một thứ gì đó đặc biệt cho một cuộc phỏng vấn, thì tốt nhất bạn nên mặc nó ít nhất một lần trong một bối cảnh khác. Bằng cách này, bạn có thể hiểu mức độ thoải mái của bản thân và nhận thấy những sai sót có thể xảy ra.

Không chọn quần áo quá chật hoặc quá rộng. Một số loại vải giữ nếp tốt hơn những loại khác mà không bị nhăn, ví dụ như lụa hoặc polyester ít có khả năng bị nhăn hơn cotton.

Không làm tóc hoặc trang điểm theo cách hoàn toàn khác với đời thường của bạn. Điều này, giúp giữ cho bạn thoải mái hơn trong một cuộc phỏng vấn.

 phỏng vấn xin việc, xin việc, màu sắc trang phúc

Quần áo quá sặc sỡ có thể là một loại dấu hiệu

Màu sắc quá đậm hoặc quá đậm trong quần áo có thể cho thấy mong muốn thu hút sự chú ý bằng mọi cách có thể, và có thể gây ra tác dụng ngược: nhà tuyển dụng có thể nghi ngờ tính cách của bạn. Vì vậy, ngay cả khi bạn đang tìm kiếm một công việc liên quan đến sự sáng tạo, tư duy nhanh nhạy và khả năng đưa ra các giải pháp không theo tiêu chuẩn cho các vấn đề, thì bạn cũng đừng quá lạm dụng đồ màu mè.

Tốt hơn là tạo điểm nhấn bằng một chiếc vòng tay hoặc đồng hồ khác thường, kính hoặc trâm cài. Nhưng không nên có nhiều hơn hai điểm nhấn.

 phỏng vấn xin việc, xin việc, màu sắc trang phúc

Lựa chọn màu quần áo ảnh hưởng đến nhận thức của người khác về bạn

CareerBuilder, một trong những trang web nghề nghiệp lớn nhất thế giới, đã khảo sát những nhà tuyển dụng về nhận thức của họ về màu sắc trang phục của người tham gia phỏng vấn. Hóa ra màu xám thường liên quan đến năng lực và logic; mục tiêu, với tổ chức; màu đen với khả năng lãnh đạo, và màu tím và xanh lá cây với sự tự tin và tư duy sáng tạo.

Màu "kém chuyên nghiệp nhất" hóa ra là màu cam. Màu vàng và đỏ nhanh chóng khiến người đối thoại cảm thấy mệt mỏi, và màu xanh lam được đánh giá cao - người ta tin rằng những người thực sự giỏi thường mặc nó.

 phỏng vấn xin việc, xin việc, màu sắc trang phúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà tuyển dụng khuyên bạn về màu sắc trang phục để tăng cơ hội được 'tuyển thẳng' khi đến phỏng vấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO