Nhà Trắng công bố tài liệu cáo buộc bầu cử gian lận

T.A| 12/11/2020 18:54

BVCL - Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, đây là 234 trang tài liệu gồm các lời khai có tuyên thệ của các nhân chứng, được các công chứng viên ký.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany hôm qua đã xuất hiện trên kênh truyền hình Fox News để công bố một xấp tài liệu dài 234 trang A4, cùng với lời tuyên bố rằng, có bằng chứng cho thấy có sự gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

capture.png
Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany trên kênh Fox News. Ảnh: PM

Theo bà McEnany, đây là 234 trang tài liệu gồm các lời khai có tuyên thệ của các nhân chứng, được các công chứng viên ký. Các tài liệu này được thu thập từ hạt Wayne của bang Michigan. Bà McEnany còn tiết lộ thêm, tại hạt này, trong một lô phiếu bầu, 60% phiếu có chữ ký giống nhau, 35 phiếu không có hồ sơ của cử tri nhưng vẫn được kiểm đếm và có 50 phiếu được cho chạy nhiều lần qua máy.

Hiện những thông tin của bà McEnany chưa được kiểm chứng, nhưng khiến dư luận xôn xao.

Hiện những thông tin của bà McEnany chưa được kiểm chứng, nhưng khiến dư luận xôn xao.

Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng ở bang Alaska

Các hãng truyền thông lớn của Mỹ sáng sớm nay đưa tin: Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giành chiến thắng ở bang Alaska, giành toàn bộ 3 phiếu đại cử tri của bang này.

Thông tin này dựa trên việc tính toán 75% số phiếu đã được kiểm, cho thấy ứng cử viên Donald Trump có lợi thế chắc chắn trước ứng cử viên Joe Biden ở bang Alaska.

Như vậy, ông Trumps sẽ có thêm 3 phiếu đại cử tri, nâng tổng số phiếu giành được cho đến thời điểm này là 217 phiếu đại cử tri.

Nhà Trắng công bố tài liệu cáo buộc bầu cử gian lận - Ảnh 1.

Với 3 phiếu đại cử tri của bang Alaska, Tổng thống Donald Trump hiện có 217 phiếu đại cử tri. Hơn 71 triệu người dân đã bầu cho đương kim tổng thống trong cuộc bầu cử 2020. Ảnh: Reuters

Trong lúc này, tại bang Georgia, chính quyền bang đã quyết định sẽ tiến hành kiểm lại toàn bộ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống - bằng tay. Lí do vì bang này, cùng một số bang chiến địa là Pennsylvania, Nevada, Michigan đang vấp phải cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Donald Trump, rằng kết quả kiểm phiếu không chính xác. Cách thức kiểm phiếu hoàn toàn thủ công này sẽ được thực hiện ở tất cả 159 hạt của bang Georgia. Tuy nhiên, nếu lật ngược kết quả ở bang Georgia thì theo tính toán, ông Trump vẫn chưa thể hội đủ số phiếu để đắc cử tổng thống.

Theo tính toán và nhận định của các hãng AP, Foxnews, hiện ông Biden đang có 290 phiếu đại cử tri, còn ông Trump có 217 phiếu đại cử tri. Liên danh của ông Biden và bà Harris đang tiến hành lựa chọn những thành viên nội các để chuẩn bị cho việc tiếp quản Nhà Trắng. Ông Biden đã chọn trợ lý lâu năm Ronald Klain của mình làm Chánh văn phòng Nhà Trắng trong chính quyền sắp tới của ông.

Theo vtv.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng công bố tài liệu cáo buộc bầu cử gian lận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO