'Nhà phía Đông' hay 'Nhà phía Tây' tốt hơn để mua? Giám đốc bán hàng rỉ miệng: sự khác biệt hóa ra thực sự lớn

Hạ Tú| 18/10/2022 08:12

Khi chúng ta mua nhà, ngoài việc xem xét vị trí, giao thông, các tiện ích hỗ trợ, tầng lầu thì việc lựa chọn loại hình căn hộ cũng rất quan trọng.

Trong những năm gần đây, do sự phổ biến của nhà hướng Đông, các chủ đầu tư thường định giá nhà hướng Đông cao hơn nhiều so với giá nhà hướng Tây để thu được lợi nhuận lớn hơn.

Trong cùng một tòa nhà và cùng một tầng, giá mỗi m2 của hộ phía đông cao hơn hộ phía tây từ vài trăm đến vài triệu. Tuy chênh lệch có thể không lớn nhưng trải nghiệm sống lại rất khác nhau, muốn mua được căn nhà ưng ý thì trước tiên bạn nên lắng nghe ý kiến ​​của người trong cuộc, hiểu rõ ưu nhược điểm rồi hãy đưa ra quyết định.

mua nhà, căn hộ

1. Ý nghĩa của căn hộ đông và tây khác nhau như thế nào?

Người thế hệ xưa rất chú ý đến phong thủy khi mua nhà, trong mắt họ, nhà hướng Đông là ngôi nhà tốt nhất về mặt phong thủy. Có nghĩa là "không khí màu tím đến từ phía đông" và "mặt trời mọc ở phía đông".

2. Điều kiện ánh sáng của các hộ gia đình phía đông và phía tây khác nhau

Bình minh ở phía đông, điều kiện ánh sáng chính là ánh nắng ban mai. Sau buổi sáng về cơ bản không có ánh nắng trực tiếp, mùa hè mát mẻ hơn nên không cần lo lắng về vấn đề phơi nắng. Ánh nắng vào buổi trưa tương đối mạnh, đặc biệt là vào mùa hè, khi trời nóng và bốc khói. Trước đây, máy điều hòa không khí chưa xuất hiện, và quả thực nhiều người không thích chọn hướng tây. Tuy nhiên, hiện nay nhà nào cũng trang bị điều hòa, điều kiện ánh sáng của nhà hướng Tây tốt hơn nên nhiều người chọn nhà hướng Tây hơn.

mua nhà, căn hộ

3. Giá hộ đông tây khác nhau

Mặc dù điều kiện ánh sáng ở hướng Đông tương đối kém nhưng không có nghĩa là ánh sáng kém. Ánh sáng tổng thể trong căn nhà hướng Đông vẫn rất sáng, cộng với điều kiện thông gió tốt nên khi ở rất mát mẻ và thoải mái. Trải nghiệm sống ở hướng đông rất tốt, có nhiều người lựa chọn hơn, giá cả đương nhiên sẽ tăng lên. Mặc dù phơi nắng ở hướng Tây thuận tiện hơn, nhưng cái nóng và ánh nắng chói chang vào mùa hè khiến nhiều người khó chấp nhận. Dù có máy lạnh nhưng nhiệt độ cao cũng sẽ khiến điện năng tiêu thụ tăng lên. Nếu hầu bao eo hẹp, bạn có thể cân nhắc mua nhà hướng Tây, giá sẽ rẻ hơn một chút, áp lực mua nhà cũng ít hơn.

mua nhà, căn hộ

4. Nhược điểm của các hộ Đông và Tây:

Ở nước ta, gió đông nam phổ biến hơn vào mùa hè. Nếu trời mưa, mưa sẽ bị gió đông nam lùa vào tường của căn hộ đông. Sau một thời gian dài, tường dễ bị thấm nước. Cuối cùng dẫn đến bong tróc da tường và xuất hiện nấm mốc trên tường. Hướng Tây cũng có khuyết điểm, mùa đông gió tây bắc hú. Nếu không được bịt kín tốt, gió lạnh sẽ tràn vào phòng. Mùa đông lạnh, mùa hè nóng, đây là khuyết điểm của loại căn hộ hướng tây và cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến giá thành tương đối thấp.

Hướng Đông hay hướng Tây đều do sở thích riêng, ưu nhược điểm của các hộ đông tây thì chỉ có thể tham khảo khi mua nhà, nên căn cứ vào tình hình thực tế, không thể nói chung chung được.

Nếu là bạn, bạn chọn Đông hay Tây?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Nhà phía Đông' hay 'Nhà phía Tây' tốt hơn để mua? Giám đốc bán hàng rỉ miệng: sự khác biệt hóa ra thực sự lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO