Nguyễn Thị Quỳnh - Sống hết mình vì tuổi trẻ không bao giờ quay lại

Tường San| 20/11/2022 15:49

Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô gái trẻ Nguyễn Thị Quỳnh đã gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Mới đây, cô gái gen Z đã có những chia sẻ xoay quanh hành trình thành công của một cựu du học sinh.

Nguyễn Thị Quỳnh, Giới trẻ, Du học sinh

Chân dung cô gái trẻ tài năng Nguyễn Thị Quỳnh

Quay trở lại những ngày đầu khi Quỳnh quyết định học tiếp sau tốt nghiệp, lý do vì sao Quỳnh lại chọn Đài Loan?

Em sinh ra và lớn lên ở vùng đất Hải Dương có truyền thống hiếu học lâu đời. Từ nhỏ em đã luôn ấp ủ giấc mơ được ra nước ngoài để tiếp thu những kiến thức, văn hóa của các quốc gia trên thế giới. Sau khi tốt nghiệp song song hai ngành ngôn ngữ và tài chính kế toán của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, em đã tìm thấy niềm đam mê thực sự của mình trong con đường học vấn. Đây cùng lý do em tiếp tục ghi danh vào Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Loan.

Nguyễn Thị Quỳnh, Giới trẻ, Du học sinh

Quỳnh - Cô gái 9X đầy bản lĩnh và nghị lực

Điều bỡ ngỡ khi lần đầu đặt chân tới Đài Loan của Quỳnh là gì?

Tự lập có lẽ là bài học khó nhất trong quá trình du học. Khi bước chân tới nơi mình gửi gắm nhiều ước mơ, hoài bão đúng là rất khác so với tưởng tượng. Cuộc sống nơi đất khách gặp rất nhiều khó khăn, tất cả em đều phải làm một mình. Đặc biệt là vấn đề tài chính khiến em phải nghĩ đủ cách để xoay sở, sắp xếp giờ đi làm và học tập hợp lý.

Bên cạnh đó còn vô vàn những vấn đề khác như phương tiện đi lại, chỗ ở, hòa nhập với bạn bè cũng khiến em rất đau đầu. Trong một thời gian rất dài em không thể về nhà sớm trước 12h đêm. Đặc biệt những lúc ốm đau không có ai bên mình quan tâm, chăm sóc, cảm giác rất nhớ nhà. Lúc này em dường như chỉ muốn bỏ lại tất cả.

Thật may mắn là giờ đây em vẫn đang tiếp tục kiên trì với ước mơ của mình. Bây giờ thì những thử thách vẫn còn đó, nhưng ước mơ đã giúp em chiến thắng tất cả nỗi sợ.

Nguyễn Thị Quỳnh, Giới trẻ, Du học sinh

Cuộc sống nơi đất khách gặp rất nhiều khó khăn nhưng không làm nản chỉ cô gái trẻ

Với khao khát mãnh liệt tìm kiếm cơ hội phát triển, trong đợt trao đổi du học sinh của trường, Quỳnh đã xuất sắc dành được một suất để tham dự khóa học trao đổi về tài chính ở Trường Đại học Kinh tế và Tài chính Nagoya Nhật Bản. Chỉ trong 1 năm 4 tháng Quỳnh đã xuất sắc hoàn thành khóa học, đây là một thành tựu cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ ở nơi đất khách.

Được biết Quỳnh là cựu du học sinh của hai trường đại học nổi tiếng và nay là luật sư văn phòng luật pháp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc. Liệu có lý do đặc biệt nào khiến Quỳnh quyết định gắn bó với tổ chức nói riêng và Đài Bắc nói chung không?

Em rất may mắn khi có cơ hội được học tập và làm việc ở nhiều nơi khác nhau. Trong thời gian sinh sống ở Đài Loan, em cảm thấy đây là mảnh đất phù hợp mà bản thân có thể phát triển và thực hiện ước mơ của mình.

Nguyễn Thị Quỳnh, Giới trẻ, Du học sinh

Đài Loan là mảnh đất phù hợp để Quỳnh có thể phát triển và thực hiện ước mơ của mình

Giáo dục và pháp luật tài chính là 2 lĩnh vực em luôn quan tâm. Được làm việc tại văn phòng luật pháp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam ở Đài Bắc là cơ hội để bản thân có thể trưởng thành và thực hiện những dự định dang dở của mình.

Hiện tại Quỳnh đã có những dự định gì cho tương lai chưa?

Trong tương lai gần em sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình và trao dồi thêm những kiến thức để bắt đầu con đường kinh doanh. Mặc dù biết rằng mục tiêu hướng đến sẽ cần nhiều thời gian cũng như phải nỗ lực rất nhiều nhưng em cũng rất hào hứng khi nghĩ tới. Với em thì thành công hay thất bại luôn đem đến những điều ý nghĩa trong cuộc sống. Vậy nên chẳng có gì phải sợ khi có cơ hội được thử thách chính mình.

Nguyễn Thị Quỳnh, Giới trẻ, Du học sinh

Câu chuyên của Quỳnh chắc chắn sẽ là nguồn động lực cho những bạn trẻ đang cảm thấy chênh vênh với cuộc sống

Với tư cách là cựu du học sinh, Quỳnh có lời khuyên gì dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam không?

Sự tin tưởng vào bản thân là điều cốt lõi để các bạn thoát ra khỏi vùng an toàn của của mình. Dĩ nhiên cơ hội nào cũng có những thách thức mà bản thân mỗi người cần phải vượt qua. Điều quan trọng là bạn có đủ kiên trì để chiến thắng đến cuối cùng hay không. Cơ hội luôn dành cho những ai biết nắm lấy, vậy nên hãy cứ theo đuổi đam mê, tin vào con đường mình đang chọn và nỗ lực hết mình để chinh phục nó.

Câu chuyện của Quỳnh chắc chắn sẽ là nguồn động lực cho những bạn trẻ đang cảm thấy chênh vênh với cuộc sống. Chúc cho hành trình khẳng định giá trị bản thân của cô gái trẻ đầy nhiệt huyết sẽ thành công trong tương lai.

Hãy kết nối với Nguyễn Thị Quỳnh qua Facebook cá nhân: DiMy Nguyễn Quỳnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Quỳnh - Sống hết mình vì tuổi trẻ không bao giờ quay lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO