Người mẹ đau khổ vì con buôn ma tuý

Gia Ân – Huyền Trang| 23/05/2021 17:28

BVCL - Từ ngày đứa con đang là sinh viên bị bắt vì liên quan đến ma túy, người mẹ khắc khổ chưa đêm nào chợp mắt được. Bà đau buồn, suy sụp khi đứa con ấy sa ngã ngay trước ngưỡng cửa tốt nghiệp đại học.

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Phương (51 tuổi), trú xã Công Thành, huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) có 3 đứa con, trong đó Đặng Văn Chiến (SN 1999) là con út. Dù vợ chồng chỉ làm nông, kinh tế khó khăn, gia đình nhiều năm thuộc hộ nghèo rồi cận nghèo nhưng họ vẫn cố gắng cho các con học đại học.

Tháng 9/2020 khi Chiến bắt xe buýt xuống TP Vinh học năm cuối chưa được bao lâu thì ông bà nghe tin con mình bị bắt vì ma túy. “Sốc lắm, chúng tôi cứ ngỡ bị nhầm lẫn gì đó, bởi thằng Chiến nó hiền. Ngờ đâu, thông tin đó là đúng”, bà Phương chua xót nói về ngày nghe tin con mình bị bắt.

anh-1(1).jpg
Các bị cáo tại toà

Theo đó, chập tối ngày 9/9/2020, khi Chiến đang đi công chuyện thì nhận được điện thoại của Nguyễn Hữu Bình (SN 1997, trú xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên). Người này xin Chiến tá túc lại phòng trọ 1 đêm. Nghĩ chỗ bạn bè nên Chiến chỉ cho Bình nơi cất chìa khóa phòng. Chiến không ngờ rằng, mục đích mượn phòng trọ của Bình là cất giấu ma túy. Đây là số “hàng” Bình đồng ý vận chuyển cho người đàn ông tên Hà (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) để lấy 5 triệu đồng tiền công.

Ngày hôm sau, Chiến về phòng trọ thì thấy hộp cát tông nên hỏi Bình cái gì. Bình trả lời “hàng cấm”. Chiến tiếp tục hỏi: “Hàng cấm là hàng gì?” thì Bình nói “kẹo”. Sau đó, Bình cắt thùng cát tông ra, lấy ma túy bỏ vào ba lô, cất lên xép gác trọ của Chiến rồi về nhà.

15h ngày 13/9/2020, Bình nói Chiến đi mua 2 bì ngô, bỏ 2 gói ma túy vào để gửi cho khách. Cùng thời điểm này, chủ phòng trọ đến lấy tiền thuê nhà, do Chiến không có tiền nề Bình đã trả giúp 1,5 triệu đồng.

Vì thế, khi được Bình nói đưa 1 bì ngô chứa ma túy ra khu vực cầu Bến Thủy 2 đón xe khách gửi cho người nhận, Chiến đã làm theo. Do không gửi được hàng nên Chiến đưa bì ngô quay lại phòng trọ thì bị công an bắt giữ. Sau đó, Đặng Văn Chiến lấy ma túy trong phòng trọgiao nộp cho cơ quan công an. Tối cùng ngày, Nguyễn Hữu Bình đến công an đầu thú. Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Hữu Bình và Đặng Văn Chiến phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi vận chuyển hơn 800 gam ma túy đá.

anh-2(1).jpg
Mẹ bị cáo Chiến tại toà

Cả hai bị cáo Đặng Văn Chiến và Nguyễn Hữu Bình bị truy tố và đưa ra xét xử về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Trước bục khai báo, lúc đầu bị cáo Nguyễn Hữu Bình khai nhận chỉ biết đó là hàng cấm mà người đàn ông tên Hà nhờ vận chuyển để lấy 5 triệu đồng. Nhưng sau đó, bị cáo này thừa nhận biết “kẹo” là ma túy đá nhưng vẫn đồng ý vì lòng tham. Còn bị cáo Đặng Văn Chiến thì không thừa nhận hành vi vận chuyển ma túy đá. Bị cáo này khai nhận chỉ biết đó là “hàng cấm” theo lời nói của Bình. Bị cáo Chiến khai đồng ý cho Bình cất giấu “hàng cấm” trong nhà và chở “bì ngô” ra gửi xe khách vì được Bình trả 1,5 triệu đồng tiền phòng trọ.

Nghe con trai khai vận chuyển “hàng cấm” giúp bạn vì được Bình trả giúp 1 tháng tiền nhà, bà Phương cúi đầu, đau khổ. Bà kể, hàng tháng tiền phòng trọ, chi tiêu vặt đều được gia đình gửi cho con đầy đủ. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, trong những năm Chiến theo học đại học, hàng tuần bà đều chuẩn bị thực phẩm như rau, trứng gà, trứng vịt, thịt.... gửi xe buýt xuống cho con. Nhưng người mẹ ấy không ngờ đứa con của mình lại sa ngã như vậy.

Sau khi nghe vị đại diện VKS đề nghị tuyên án chung thân đối với con trai mình, đôi mắt bà Phương đỏ hoe. Dù đau buồn nhưng khi được gặp con trai lúc tòa nghị án, người mẹ ấy tỏ ra bình tĩnh để khuyên con yên tâm cải tạo.

Xét thấy trong vụ án này bị cáo Đặng Văn Chiến là người giúp sức cho bị cáo Bình. Dù bị cáo Chiến khai báo quanh co, chỉ thừa nhận đó là “hàng cấm” chứ không phải ma túy, nhưng căn cứ với lời khai của bị cáo Bình có đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội của bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, tòa tuyên phạt Đặng Văn Chiến 20 năm tù, bị cáo Nguyễn Hữu Bình tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ đau khổ vì con buôn ma tuý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO