Người già độc thân kiếm vợ nên tuân theo nguyên tắc 'thà thiếu chứ không tạm bợ', cần tránh xa kiểu phụ nữ sau đây!

Hạ Tú| 18/11/2022 16:01

Khi về già, người ta sợ nhất chính là sự cô đơn, lẻ bóng. Bởi đây là điểm yếu và bản chất của con người, khó có thể thay đổi. Đặc biệt là nhiều người già độc thân, họ sẽ càng thấm thía cảm giác đó.

Tôi năm nay 52 tuổi, năm tôi 48 tuổi, người vợ đã chung sống hơn 20 năm với tôi đã qua đời vì bạo bệnh. Sau khi cô ấy qua đời, tôi rất buồn và đau đớn nhưng vẫn phải làm việc chăm chỉ mỗi ngày.

Thực lòng mà nói, cuộc sống độc thân khiến tôi cảm thấy rất cô đơn và lẻ loi, giờ tôi muốn tìm cho mình một người vợ.

Về vấn đề này, điều tôi muốn nói là muốn kiếm vợ thì đừng động vào những kiểu phụ nữ sau đây.

Người đàn bà nợ nần chồng chất

tình yêu, tâm sự, đàn ông lấy vợ khi về già

Việc nợ nần chồng chất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người già (Ảnh minh họa)

Lúc đó, có người giới thiệu cho tôi một người vợ. Bà ý đang vướng nợ nần khá nhiều. Lúc đó tôi cũng không bận tâm lắm, chỉ mong nhanh tìm được người bầu bạn. Nhưng ai ngờ rằng từ khi tôi sống với bà ấy, chủ nợ cũ của bà ấy bám theo gia đình tôi mỗi ngày. Có hôm tôi vừa đến cửa nhà, xuất hiện một đám người xăm trổ đứng trước cửa gây sức ép đòi nợ, tôi vô cùng mệt mỏi.

Thực lòng mà nói, từ khi ở bên bà ấy, tôi chưa có một giấc ngủ, bữa ăn ngon miệng. Chủ nợ sẽ tìm đến cửa nhà tôi mọi lúc, mọi nơi, từ đó can thiệp vào cuộc sống bình thường của tôi. Tôi nhanh chóng quyết định chia tay bà ấy và trở lại cuộc sống bình thường của mình.

Phụ nữ dính vào tệ nạn

tình yêu, tâm sự, đàn ông lấy vợ khi về già

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh những ưu điểm thì ai cũng sẽ có những khuyết điểm, không ai là hoàn hảo cả. Tôi cũng nhận thức được điều đó.

Ông Vương, người hàng xóm của tôi cũng góa vợ, được mai mối cho một người phụ nữ trung niên. Những tưởng mọi thứ rất tốt đẹp thì khi về chung sống với nhau, nhưng người vợ ấy lại dành phần lớn thời gian của mình để đi đánh bài, cờ bạc. Bà ta đi ra ngoài từ sớm và mãi đến 10 giờ đêm mới quay lại. Chỉ trong hai tháng, bà ta đã thua mất gần 20 triệu chỉ để chơi bài, số tiền này bà ấy lại yêu cầu ông Vương trả.

Lương hưu của ông Vương không cao, làm sao có thể chịu được việc này kéo dài. Cuối cùng hai người đã chia tay sau một thời gian ngắn chung sống.

Một người phụ nữ có tính khí đặc biệt xấu

tình yêu, tâm sự, đàn ông lấy vợ khi về già

(Ảnh minh họa)

Mặc dù nói rằng mỗi người chúng ta có một tính cách khác nhau, nhưng ai cũng muốn tiếp xúc, kết giao với người có tính khí tốt. Còn đối với những người có tính khí xấu, hầu hết chúng ta đều giữ một khoảng cách nhất định với họ.

Bởi vì bạn ở lâu với một người có tính khí rất xấu, tâm trạng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Lão hàng xóm ở tầng dưới của tôi, từ khi tìm được vợ mới, ngày nào tôi cũng có thể nghe thấy vợ chồng ông ấy cãi nhau. Thậm chí khi tôi đi vệ sinh lúc 2 giờ đêm, tôi vẫn có thể nghe thấy tiếng hai người họ cãi nhau. Sau khi tìm hiểu, lão Tư nói rằng vợ anh ta không có vấn đề gì khác ngoài việc tính tình quá tệ.

Đôi khi chỉ vì để tiếng TV to một chút, bà ấy cũng to tiếng mắng mỏ liên tục. Ngay cả khi lão Tư xin lỗi nhưng đối phương vẫn không chịu buông tha. Hai người mới quen nhau được 3 tháng nhưng giờ đã nhanh chóng chia tay.

Phụ nữ có ý đồ xấu

tình yêu, tâm sự, đàn ông lấy vợ khi về già

(Ảnh minh họa)

Đa số chúng ta, sở dĩ muốn tìm vợ chỉ là muốn có người đồng hành cùng nhau trong những năm tháng sau này, cùng dắt tay nhau đi đến cuối cuộc đời. Nhưng có nhiều người phụ nữ lại muốn tìm chồng vì có ý đồ xấu riêng.

Bạn tôi, doanh nhân già, năm ngoái được giới thiệu với một người phụ nữ. Sau vài tháng quen nhau thì họ bắt đầu sống chung. Nhưng điều mà vị doanh nhân già không ngờ là cô ấy chấp nhận về sống chung không phải vì tình cảm mà là vì tiền trong tài khoản ngân hàng của ông.

Cả hai mới ở bên nhau được nửa năm, mỗi tháng bạn già tôi phải chu cấp cho người vợ một số tiền không nhỏ. Thấy vậy, các con của ông đã khuyên ngăn, cũng may ông bạn già tôi đã sớm tỉnh ngộ không thì sẽ càng “thiệt hại” nặng nề hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người già độc thân kiếm vợ nên tuân theo nguyên tắc 'thà thiếu chứ không tạm bợ', cần tránh xa kiểu phụ nữ sau đây!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO