Kinh tế

Người dân Quảng Nam vui mừng khi dưa hấu được mùa, giá bán tăng

Hoài Anh 03/09/2023 - 06:55

Trong vụ hè thu này, tại Quảng Nam có gần 500 ha dưa hấu trên địa bàn được thu hoạch. Theo ghi nhận hiện dưa có giá bán cao, năng suất cũng tăng hơn so với năm ngoái.

Những ngày gần đây người trồng dưa hấu tại Quảng Nam vô cùng vui mừng phấn khởi khi bước vào thu hoạch dưa vụ hè thu. Năm nay, nhờ có kinh nghiệm thâm canh dưa trái vụ nên năng suất tăng cao và đặc biệt giá bán cũng tăng, không gặp tình trạng dưa phải đổ bỏ, xếp hàng chờ thương lái như mọi năm.

Cả nghìn tấn dưa hấu chín ứ đọng ngoài đồng ở Quảng Nam
Dưa hấu vụ hè thu của Quảng Nam - được mùa, được giá (ảnh minh họa)

Dưa hấu vụ hè thu của tỉnh Quảng Nam năm nay đạt gần 500 ha. Dưa được trồng chủ yếu tại các huyện Phú Ninh, Điện Bàn, Duy Xuyên và Đại Lộc. Đây đều là vùng trồng dưa lâu năm của địa phương.

Mặc dù khi bắt đầu mùa vụ thời tiết không thuận lợi nhưng với kinh nghiệm và sự nỗ lực của người dân năng suất vẫn tương đối tốt. Theo đó năng suất trung bình đạt 18 - 22 tấn/ha. Điều đặc biệt là năm nay giá dưa từ đầu vụ đều đã tăng cao so với năm ngoái, hiện giá dưa hấu bán tại vườn là từ 4.000 - 7.000 đồng/1kg. Với mức năng suất và giá bán như trên, lợi nhuận mà người dân thu được có thể đạt 72 - 100 triệu đồng/ha/vụ. Đây được xem là vụ dưa bội thu của người dân Quảng Nam.

Diện tích trồng dưa của Quảng Nam đang dần được mở rộng. Với sự nỗ lực tìm tòi của người dân, sự quan tâm của ban ngành các cấp, sự vào cuộc của công nghệ đã mang dưa hấu trở thành cây trồng làm giàu cho nông dân tại địa phương. Dưa hấu Quảng Nam đang dần tìm thị trường ổn định đầu ra, mang đến những biện pháp canh tác hiệu quả, nâng cấp chất lượng sản phẩm giúp người dân làm giàu hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Quảng Nam vui mừng khi dưa hấu được mùa, giá bán tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO