Người cao huyết áp nên tránh một số việc vào buổi sáng

Tường San| 27/07/2022 14:25

Các bác sĩ khuyên rằng, những người huyết áp cao nên chú ý tránh một số việc làm này vào buổi sáng nhé.

1. Sáng ngủ dậy không uống nước đá

Đầu tiên là không nên uống nước đá vào buổi sáng ngủ dậy. Sự kích thích của nước đá đến mạch máu là quá lớn, nếu khỏe mạnh thì có thể không có vấn đề gì, nhưng với người huyết áp cao thì sẽ khiến cho huyết áp tăng cao hơn, gây hại cho cơ thể và tình trạng đột quỵ cũng dễ xảy ra.

2. Không nên thức dậy vào buổi sáng và chạy

Sáng dậy chạy bộ là một bài tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng đối với người cao huyết áp thì thực sự không tốt cho sức khỏe. Người huyết áp cao không nên chạy bộ vào buổi sáng.

Ngoài ra, khi tập thể dục con người sẽ đổ mồ hôi, nhiệt độ cơ thể tăng cao. Đang là mùa hè, chạy bộ rất tốn sức, khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi thì huyết áp sẽ tăng theo, dễ gây nguy hiểm cho cơ thể.

huyết áp cao, tai biến mạch máu não, dấu hiệu huyết áp cao

3. Không ăn sáng quá mặn và nhiều dầu mỡ

Trên thực tế, việc ăn uống có tác động rất lớn đến huyết áp. Buổi sáng ăn quá mặn và nhiều dầu mỡ dễ dẫn đến tăng huyết áp, gây gánh nặng cho cơ thể.

4. Uống nước nhanh chóng vào buổi sáng

Sau một đêm, con người rất dễ rơi vào trạng thái mất nước. Nếu cơ thể bị mất nước, vỏ não sẽ sinh ra cảm giác khát và con người sẽ nảy sinh ý nghĩ uống nước. Mặc dù đó là điều cần thiết nhưng không nên bổ sung nước quá gấp nhằm giải quyết tình trạng khát nước nhanh chóng.

Một số người uống nước nhanh chóng và khẩn trương, nhưng lượng nước lớn đi vào máu sẽ dẫn đến tình trạng huyết áp tăng đột ngột. Nếu cơ thể không kịp thích ứng trong một thời gian sẽ rất dễ xảy ra tai biến mạch máu não. Đối với những người bị huyết áp cao, mạch máu không thể chịu được sự quăng quật như vậy.

huyết áp cao, tai biến mạch máu não, dấu hiệu huyết áp cao

Trong cuộc sống, chúng ta cũng nên chú ý đến thói quen sinh hoạt của mình và kiểm soát sự gia tăng của huyết áp

1. Đảm bảo thời gian và chất lượng giấc ngủ

Chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức huyết áp. Những người thức khuya lâu sẽ bị cao huyết áp. Nguyên nhân chủ yếu là do quá trình điều tiết bài tiết hormone trong cơ thể bị rối loạn tương đối nên cần đảm bảo ít nhất nghỉ trưa và ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.

huyết áp cao, tai biến mạch máu não, dấu hiệu huyết áp cao

2. Chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý

Người cao huyết áp nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý thì vẫn có thể cải thiện được huyết áp. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến huyết áp, có thể cố gắng ăn nhạt, ít dầu mỡ, bằng cách này, huyết áp cũng dễ kiểm soát.

huyết áp cao, tai biến mạch máu não, dấu hiệu huyết áp cao

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cao huyết áp nên tránh một số việc vào buổi sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO