Ngoài việc trứng ngỗng có thể giải độc cho thai nhi thì cũng có 3 loại thực phẩm này mẹ bầu nên bổ sung

Vian| 12/07/2022 11:16

Ăn 4 loại thực phẩm này thường xuyên khi mang thai, thai nhi sẽ tránh xa bệnh nhiễm độc thai nghén, vàng da, mà con sinh ra, da dẻ cũng sẽ trắng trẻo hồng hào hơn.

Các bậc cha mẹ đều mong con mình được trắng trẻo, xinh đẹp, nhưng ngoài đời, nhiều em bé sinh ra bị vàng da, vàng mặt khiến người mẹ lo lắng. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể ngăn ngừa trẻ bị vàng da phát triển?

Các mẹ có thể mong muốn ăn 4 loại thực phẩm có lợi cho việc giải độc và giảm khả năng bị vàng da cho bé khi mang thai, hãy cùng tham khảo nhé!

Trứng ngỗng

Trứng ngỗng rất giàu chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, chất khoáng và vitamin. Lòng trắng trứng ngỗng có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mẹ bầu ăn trứng ngỗng có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể thai nhi, bảo vệ thai nhi không bị vàng da. Trong lòng đỏ trứng ngỗng có gần một nửa dinh dưỡng là lecithin, đây là dưỡng chất quan trọng để phát triển trí não, mẹ bầu ăn trứng ngỗng có thể giúp trí não thai nhi phát triển tốt hơn, sinh con thông minh và khỏe mạnh hơn.

Ăn trứng ngỗng cũng có thể tránh được cảm lạnh, nếu mang thai mùa đông thì nhất định phải ăn trứng ngỗng để chống lạnh và tránh cảm lạnh.

trứng ngỗng, mẹ bầu, thải độc, thải độc thai nhi

Mộc nhĩ trắng (Tremella, nấm tuyết, ngân nhĩ...)

Mộc nhĩ trắng cũng là thành phần giàu dưỡng chất, giàu lợi tự nhiên, không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da của mẹ bầu mà còn rất có lợi cho sự phát triển làn da của thai nhi. Ăn nấm trắng khi mang thai không chỉ giúp thải độc thai nhi mà còn có thể bổ sung canxi, thúc đẩy quá trình phát triển xương của thai nhi, đồng thời làm cho làn da của thai nhi trở nên trắng mịn và hồng hào hơn sau khi sinh em bé.

Khi nấu Tremella, cho thêm một ít sói rừng, táo tàu, cam, ăn ngon hơn, bổ dưỡng hơn, bổ sung vitamin C, còn có thể dưỡng khí, dưỡng huyết, bồi bổ dạ dày.

trứng ngỗng, mẹ bầu, thải độc, thải độc thai nhi

Nước ngô

Không ai còn xa lạ với cây ngô đồng chúng ta vẫn thường ăn trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên nhiều người lại bỏ đi phần râu ngô. Thực ra làm điều này rất đáng tiếc, râu ngô cũng là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, dù không ăn bạn cũng có thể dùng để uống nước. Nếu thấy phiền phức thì khi nấu ngô không nên vứt hết đi, hãy để lại râu, nấu chung với ngô, khi ăn thì uống một ít nước ngô, cũng rất có lợi. Nhưng nhiều người bỏ qua, quả là đáng tiếc.

trứng ngỗng, mẹ bầu, thải độc, thải độc thai nhi

Quả sung

Quả sung rất giàu chất dinh dưỡng, giàu chất cellulose, vitamin C, axit malic, axit xitric và các chất dinh dưỡng khác. Quả sung có thể làm giảm các vấn đề như chán ăn khi mang thai, táo bón khi mang thai, ăn không tiêu,… bổ tỳ vị, khai vị, thải độc hiệu quả ra khỏi cơ thể mẹ bầu, giúp mẹ bầu thải độc ra ngoài giữ cho trẻ sơ sinh không bị vàng da.

Quả sung cũng có thể làm giảm ba cao (huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường cao) và giúp mẹ bầu tránh xa các bệnh khi mang thai như tiểu đường thai kỳ và tăng huyết áp thai kỳ. Nó cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của mẹ bầu và làm cho mẹ bầu ít ốm hơn. Quả sung còn có thể giúp mẹ bầu giảm tích tụ mỡ giúp mẹ bầu không bị tăng cân quá nhanh. Các chất dinh dưỡng dồi dào trong quả sung cũng rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Các bà mẹ đang cho con bú thường xuyên ăn sung cũng có thể giúp thúc đẩy quá trình sản xuất sữa.

trứng ngỗng, mẹ bầu, thải độc, thải độc thai nhi

Tuy quả sung có nhiều lợi ích nhưng quả sung là loại quả có tính mát, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều một lúc dễ dẫn đến tình trạng mẹ bầu bị tiêu chảy. Mẹ bầu lâu lâu ăn một chút sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Bốn loại thực phẩm trên đều giàu chất dinh dưỡng, thúc đẩy thai nhi phát triển, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, nhất là hai món ăn cuối mà nhiều mẹ bầu chưa biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoài việc trứng ngỗng có thể giải độc cho thai nhi thì cũng có 3 loại thực phẩm này mẹ bầu nên bổ sung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO