Ngõ cụt của những kẻ lạc bước giang hồ

An Dương| 21/03/2023 18:40

BVCL - Tô Nhựt Khanh (tự Phát, SN 1993, quê Tiền Giang) rẽ bước làm “anh chị” sau một vụ hủy hoại tài sản. Tiếng tăm của Khanh như thỏi nam châm hút nhiều thành phần bất hảo, gây án tạo rúng động, bất ổn địa phương. Trong phiên tòa xét xử Khanh, các bị cáo đều vô cùng ân hận vì sự bốc đồng, nông nổi nhất thời như ngõ cụt chặn đứng tương lai cuộc đời

Vụ án “giết người” mà Tô Nhựt Khanh cùng đồng bọn thực hiện hội tụ đủ các yếu tố xã hội đen: sử dụng “hàng nóng” thanh toán nhau, phạm tội máu lạnh, liều lĩnh bất chấp pháp luật.

Nhóm bị cáo cùng Khanh giết người có Trần Trung Thành (tự Heo, SN 1993), Lê Thanh Phúc (SN 1993).

Ngoài ra còn có nhóm bị cáo che giấu tội phạm gồm Phạm Huỳnh Phúc Thiện (SN 2003), Tô Phước Lộc (tự Bi, SN 2002), Võ Tuấn Vũ (SN 2000). Trong đó nhiều đối tượng từng có tiền án, tiền sự nhưng vẫn ngông cuồng, không có ý thức phục thiện.

Lời khai của Khanh và các bị cáo thể hiện, giới giang hồ luôn có sự cạnh tranh lẫn nhau, các băng nhóm đều muốn khẳng định “đẳng cấp” để ngoi lên giành giật ảnh hưởng, cát cứ địa bàn.

to-nhat-khanh(1).jpg
Các bị cáo trong phiên xử sáng 3/8/2022

Tại Tiền Giang, Khanh đối mặt với sự cạnh tranh của nhóm Đào Quốc Liêu. Do thường xảy ra mâu thuẫn đụng độ, khiến Khanh rắp tâm lên kế hoạch trừ khử đối thủ bởi “một rừng không thể có hai cọp”.

Do biết đối thủ rất mạnh, không thể dùng dao kiếm thông thường, nên Khanh trang bị “hàng nóng” quyết trừ khử nhóm Liêu.

Tháng 02/2020, Khanh đặt mua 4 khẩu súng tự chế, 2 khẩu súng ngắn dạng Rulo, 1 khẩu súng hơi, 1 quả lựu đạn... đem về cất giấu, chờ thời cơ gây án.

Là một đại ca từng trải, Khanh thấy lực lượng đàn em còn mỏng, phải “chiêu binh mãi mã” để giành ưu thế tuyệt đối. Gã vận dụng sách lược “kẻ thù của kẻ thù là bạn ta” nên kiếm những nạn nhân của nhóm Liêu nhằm liên kết.

Một trong số đó là Trần Trung Thành. Một đàn em của Thành là Nguyễn Văn Công Minh Quốc bị nhóm Liêu chém thương tích với tỷ lệ 52%  vào ngày 24/6/2020. 

Biết tin, Khanh đến nhà của Trần Trung Thành nhậu, liên thủ chống nhóm Liêu. Khanh than thở với Thành: “Tối ngày nhóm của ông Liêu cứ bắn, chém bên tôi hoài, chắc có ngày tới tôi bị bắn, chém quá”. Nghe xong, Thành nói “Để em tính cho”. Khanh dò hỏi Thành: “Ông nói thiệt hay nói chơi?”. Thành quả quyết: “Em không bao giờ nói chơi”.

Được lời như cởi tấm lòng, Khanh cảm thán: “Nếu vậy tôi biết ơn anh nhiều, từ nào giờ mới gặp được người có tình, có nghĩa với tôi như vậy”. Thành cũng tỏ ra là người sống có trước sau: “Đâu có gì đâu, em về đây được anh với cô (mẹ Khanh) giúp em nhiều”.

Sau đó, Thành khẳng định sẽ dùng mã tấu “xử” ông Liêu. Nghe vậy, Khanh can: Nhóm ông Liêu có súng, mã tấu không thể làm nên chuyện. Khanh kêu Thành sử dụng súng của Khanh bắn cho nhanh gọn, Thành liền đồng ý.                                 

Khanh khai nhận: Khoảng 7 ngày sau cuộc gặp định mệnh, Khanh điện hẹn  Thành đến bãi xe du lịch Tuấn Cúc của gia đình Khanh. Khanh kêu Vũ  lấy súng đạn ra, hướng dẫn cho Thành cách sử dụng. Khanh còn trang bị sẵn cho Thành xe mô tô cùng quần áo làm phương tiện gây án. 

Khoảng 5 ngày sau, Khanh thủ theo súng Rulo đến rủ Thành đi bắn ông Liêu. Hai tên chạy trên nhiều tuyến đường thuộc các xã Tân Hương, xã Tân Lý Tây, huỵện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang tìm ông Liêu, nhưng không gặp. 

Thành khai nhận: Sáng 17/7/2020, Thành nhắn tin mời Lê Thanh Phúc đến chơi và rủ đi tìm ông Liêu để trả thù cho Khanh. Phúc sợ uy ông Liêu nên không dám.

Khanh khích tướng: “Mày sợ hả, giờ ông Liêu đâu còn đàn em, có gì mà sợ. Ngày mai mày chở Thành đi bắn ông Liêu dùm tao, làm xong chuyện này tao tính cho”. Phúc nghe xong đồng ý.

Để nắm rõ thời gian đi lại của ông Đào Quốc Liêu, ngày 23/7/2020, Khanh gặp Nguyễn Anh Khoa (con nuôi của Tô Anh Kiệt, chú ruột Khanh) hỏi giờ giấc sinh hoạt của ông Liêu. 

Ngày 25/7/2020, Khoa nhắn tin cho Khanh vị trí ông Liêu. Ngay sau đó, Khanh báo cho Thành, Phúc lên đường gây án. Bọn chúng bám theo ông Liêu đến đoạn gần cầu Tân Hương trên Quốc lộ 1A mới ra tay. Phúc chở Thành chạy xe song song bên trái xe ông Liêu.

Khi cách nhau khoảng 1,5m, Thành rút súng nhắm người ông Liêu bóp cò. Sau tiếng đạn khô khốc, Phúc tăng ga xe tẩu thoát, ông Liêu tử vong ngay sau đó.

Ngày 26/7/2020, Thành, Phúc  dạt ra Bà Rịa Vũng Tàu  lẩn trốn. Tỏ vai trò làm chủ cuộc chơi, Khanh điện Phúc nói: “Mày với Thành sắp xếp về đầu thú, có gì tao lo”.

Đồng thời, Khanh chỉ đạo đàn em phi tang súng ống. Khanh cho đệ tử cầm 30 triệu đồng đưa cho Phúc. Kịch bản Phúc ra đầu thú được Khanh dàn dựng tỷ mỉ từng lời khai.

Theo đó, Thành bắn ông Liêu là để trả thù vì bị ông Liêu đánh do va quẹt giao thông. Sáng 01/8/2020, Thành, Phúc đến cơ quan Công an đầu thú.

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, những trò ma mãnh tinh vi của Khanh bị Cơ quan điều tra lật tẩy. Khanh, Thành bị cấp sơ thẩm tuyên hình phạt tổng hợp là tử hình về tội “Giết người”, “Tàng trữ vũ khí quân dụng”.

Cùng các tội danh trên, Phúc lãnh 20 năm tù. Nhóm bị cáo phạm tội “Che giấu tội phạm” gồm Phạm Huỳnh Phúc Thiện lãnh 02 năm tù, Tô Phước Lộc 01 năm 06 tháng tù… Các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong phiên tòa phúc thẩm vừa được TAND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh xét xử, bị cáo Khanh, Thành, Phúc cho rằng giữa bên bị cáo với bên ông Liêu có mâu thuẫn, ông Liêu muốn giải quyết bằng bạo lực, không muốn hòa giải.

Ông Liêu nhiều lần dọa bắn khiến Khanh hoảng sợ. Khanh chỉ nhờ bị cáo Thành bắn vào đùi ông Liêu. Các luật sư bào chữa cho rằng cấp sơ thẩm chưa xem xét lỗi của bị hại Liêu, nên đề nghị hủy án để điều tra lại.

HĐXX chỉ rõ Khanh chủ mưu trong vụ án giết bị hại Liêu, chủ động tập hợp đồng bọn, chuẩn bị hung khí, phân công các bị cáo bắn ông Liêu. Lời bào chữa của các luật sư không phù hợp, nên không có cơ sở để xét giảm hình phạt cho Khanh. Tương tự, Thành, Phúc cũng nêu được tình tiết giảm nhẹ nào mới. Từ đó, HĐXX tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Hai án tử hình dành cho Khanh, Thành là lời cảnh tỉnh cho những kẻ lạc bước giang hồ. Hãy biết sám hối, hoàn lương, bởi thế giới ngầm luôn là ngõ cụt, hủy hoại biết bao cuộc đời, kể cả những giang hồ cộm cán như Năm Cam, Dũng “chim xanh”, Hoàng “lựu đạn”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngõ cụt của những kẻ lạc bước giang hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO