Nghiên cứu thủ tục dán thẻ sử dụng ETC gắn với quy trình đăng kiểm xe

T.Trang| 30/07/2022 19:57

BVCL - Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tổ chức họp để nghiên cứu, triển khai thực hiện việc dán thẻ sử dụng ETC gắn với quy trình đăng kiểm xe.

Liên quan đến Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc dán thẻ sử dụng thu phí không dừng (ETC), Cục Đăng kiểm Việt Nam được giao nghiên cứu phương án dán thẻ sử dụng ETC gắn với quy trình đăng kiểm xe.

thu-phi-tu-dong-khong-dung-16080029996641907707278-1636668937912291185948-16591573842401644029870.jpg
Nghiên cứu thủ tục dán thẻ sử dụng ETC gắn với quy trình đăng kiểm xe. Ảnh minh họa

Về việc dán thẻ sử dụng thu phí không dừng là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận thấy: Đây là vấn đề có tác động xã hội, liên quan đến việc thay đổi thủ tục hành chính, liên quan đến nhiều cơ quan quản lý.

Do đó, cần rà soát, bổ sung, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật thì mới đủ cơ sở để triển khai. Vì vậy, Cục đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tổ chức họp để nghiên cứu, trao đổi và phân công triển khai thực hiện các phần việc phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan.

Thời gian qua đã xảy ra một số vụ việc ký "khống" và kích hoạt tài khoản thẻ thu phí không dừng "ảo". Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí ETC gồm Công ty VDTC và VETC để yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, chấn chỉnh không để xảy ra hiện tượng này trong thời gian tới.

Theo đó, hiện tượng kích hoạt tài khoản thu phí ETC "ảo" dẫn đến chủ phương tiện chưa được dán thẻ nhưng đã có tài khoản và không dán được thẻ để đi vào đường cao tốc.

Tổng cục yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ thu phí hỗ trợ xử lý, khắc phục để bảo đảm quyền lợi chủ phương tiện. Đồng thời chủ động rà soát, liên hệ với các chủ phương tiện đã dán thẻ lâu ngày, các trường hợp hay gặp sự cố về nhận diện thẻ để kiểm tra, xử lý kịp thời.

Những chủ phương tiện bị đăng ký tài khoản ảo chủ động liên hệ với nhà cung câp để hoàn thiện và sử dụng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu thủ tục dán thẻ sử dụng ETC gắn với quy trình đăng kiểm xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO